วูดส์ไม่ผ่านคัดเลือก ติดทีมสหรัฐฯ ลุยไรเดอร์คัพ

"ไทเกอร์ วูดส์" รับสภาพ หลุดโผ 1-8 นักกอล์ฟสหรัฐฯ ติดทีมไรเดอร์​คัพ อัตโนมัติแล้ว เจ้าตัวต้องลุ้นโกร่ง รับสิทธิ์ 3 โปรไวลด์การ์ด จากกัปตันทีมอีกครั้ง 7 ก.ย.นี้

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันที่ 16 ส.ค.ว่า "พญาเสือ" ไทเกอร์​ วูดส์ โปรมือ 1 ของโลก พลาดเป็น 1 ใน 8 นักกอล์ฟ ร่วมทีมสหรัฐฯ โดยอัตโนมัติ สำหรับทำศึกไรเดอร์​คัพ 2010 เดือน ต.ค.นี้แล้ว หลังจบอันดับ 28 ร่วม ศึกกอล์ฟยูเอส พีจีเอ แชมเปียนชิพ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา 

ผลดังกล่าวที่สนาม วิสต์ลิง สเตรทส์ ทำให้ วูดส์ ทำคะแนนสะสมอยู่อันดับ 12 ในตารางคะแนน ไรเดอร์ คัพ ทีมสหรัฐฯ ซึ่งจะคัดเฉพาะนักกอล์ฟที่มีอันดับ 1-8 เท่านั้น ร่วมทีมดวลฝีมือกับ ทีมยุโรป ที่ เซลติก ไมเนอร์ ประเทศเวลส์ ระหว่างวันที่ 1-3 ต.ค.

ตอนนี้ ยอดโปรลูกครึ่งไทย-อเมริกัน ทำได้แค่เพียงนั่งลุ้นภาวนาเป็นนักกอล์ฟ 4 คนที่ได้สิทธิ์ไวลด์การ์ด จาก คอรีย์ พาวิน กัปตันทีม สหรัฐฯ ซึ่งจะมีกำหนดการเลือกในวันที่ 7 ก.ย.นี้ 

รองแชมป์ พีจีเอ แชมเปียนชิพ คนล่าสุด ทำให้ บับบา วัตสัน การันตีที่นั่งในทีมสหรัฐฯ อันดับ 3 อย่างไรก็ตาม ลูคัส โกลเวอร์ แชมป์ยูเอส โอเพ่นปี 2007 และ แอนโธนี คิม โปรดาวรุ่งเชื้อสายเกาหลีใต้ ที่ไม่ได้ลงแข่งขันเลยกว่า 3 เดือน เนื่องจาผ่าตัดน้ิวโป้ง มีอันต้องหลุดโผ 

ขณะที่แชมป์ เดอะมาสเตอร์ ปีนี้ ฟิล มิคเกลสัน มีคะแนนนำเป็นอันดับ 1 ตามมาด้วย แชมป์ ดับเบิลยูจีซี บริดจ์สโตน อินวิเตชันนอล ฮันเตอร์ มาฮาน เช่นเดียวกับ วัตสัน, จิม ฟิวริก, สตีฟ สตริกเกอร์, ดุสติน จอห์นสัน, เจฟฟ์ โอเวอร์ตอน และ แม็ตต์ คูชาร์ คือ 1 ใน 8 นักกอล์ฟของสหรัฐฯ ที่ได้สิทธิ์หวดโดยอัตโนมัติแล้ว

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์