ลิเวอร์พูล VS อาร์เซนอลวันที่ 15 ส.ค. 2010 เวลา 22.00 น.


ลิเวอร์พูล VS อาร์เซนอล


วันที่ 15 ส.ค. 2010 เวลา 22.00 น.


ผลงานฤดูกาลที่แล้ว ; นัดแรกเยือนแพ้อาร์เซนอล 2-1 นัดสองเหย้า แพ้ อาร์เซนอล 0-1


ลิเวอร์พูล  (อันดับ 7)
ย้ายเข้า ; มิลาน โยวาโนวิช, โจ โคล, แดนนี วิลสัน, จอนโจ เชลวี
ย้ายออก ; ยอสซี เบนายูน, ฟิลิป เดอเกน (ยืมตัว), อัลเบิร์ต ริเอรา


 สภาพทีม ; รอย ฮอดจ์สันประเดิมงานแรกในพรีเมียร์ลีกกับลิเวอร์พูลด้วยความยากลำบากไม่น้อย นอกจากรอผลกระทบจากเกมทีมชาติซึ่งนักเตะหงส์แดงหลายคนกลับไปรับใช้ชาติแล้ว คู่แข่งขันยังเป็นอาร์เซนอลที่มีมาตรฐานในกลุ่มลุ้นแชมป์


 ถ้าไม่มีปัญหาอะไรมากมาย สตีเวน เจอร์ราร์ด จะนำทีมเช่นเดียวกันกับ โจ โคล ที่ถือว่าโชคดีไม่ติดทีมชาติ ร่างกายเริ่มโอเคและดูจากการเล่นนัดล่าสุดปรับตัวเข้ากับระบบของทีมได้พอใช้ โดยเกมนี้คาดว่า รอย ฮอดจ์สัน น่าจะยึดทีมชุดชนะใน ยูโรปา ลีกรอบคัดเลือกสองนัด โดยใช้ระบบ 4-2-3-1 ซึ่งแตกต่างจากระบบเดิมที่เขาได้เลือกใช้ในระบบ 4-4-2 ตั้งแต่อยู่ฟูแล่ม กองหน้าตัวเป้าจะยังเป็น ดาวิด เอนก๊อก


อาร์เซนอล  (อันดับ3)
ย้ายเข้า ; มารูยาน ชามัค, โลรองต์ คอสซิเอลนี
ย้ายออก ; โซล แคมป์เบลล์, ฟราน เมริดา, ฟิลิป เซนเดอรอส,เอดูอาร์โด,


 สภาพทีม ; อาร์แซน เวนเกอร์ เองได้รับผลกระทบจากนักเตะรับใช้ทีมชาติด้วยเหมือนกัน โดยเฉพาะ เชสก์ ฟาเบรกาส ซึ่งเล่นต่อเนื่องจากบอลโลกไม่ได้พักมากเท่าที่ควร ร่างกายไม่น่าจะพร้อมสำหรับเกมนี้ ทำให้แดนกลางขาดจอมทัพคนทำเกมรุกไป ซึ่งน่าจะเป็นจุดที่ทำให้เกิดช่องว่างขึ้น


 นัดนี้คงได้เห็นฟอร์มของ ชามัค กองหน้าจากบอร์กโดซ์ โจมตีแนวรับลิเวอร์พูล ด้วยความเร็วและลูกกลางอากาศ ทำให้แบ่งเบาภาระของ ฟาน เปอร์ซีย์ ได้เยอะ ขณะที่แดนกลางนั้น ดิยาบี และ ซง น่าจะช่วยกันทำเกมแทน ฟาเบรกาส


สถิติทั้งสองทีม
































ลิเวอร์พูล ชนะ


เสมอ


อาร์เซนอล ชนะ


ลีกสูงสุด


68


44


60


เอฟเอ คัพ


5


4


7


ลีก คัพ


5


4


5


อื่นๆ


3


1


1


Total


81


53


73


นักเตะที่น่าจับตา....


 โจ โคล (ลิเวอร์พูล) ; น่าจะเป็นโอกาสอันดีต่อหน้าต่อตาแฟนบอลในแอนฟิลด์ สำหรับนักเตะคุณภาพของวงการ นัดนี้มีโอกาสโชว์และได้รับการจับตามองมากไม่ใช่น้อยๆ


 มารูยาน ชามัค  (อาร์เซนอล) ; กองหน้าที่มีความปราดเปรียว เล่นลูกโหม่งดี เร็ว คล่อง ยิงได้ทุกจังหวะ จะต้องฝ่าด่านเกมรับหงส์แดงเล่นบอลอังกฤษ


จุดแข็ง-จุดอ่อน
 เจ้าบ้านได้แรงจูงใจใหม่ๆ นับจากหมดยุค ราฟาเอล เบนิเตซ ขณะที่ แถมเล่นในบ้านเปิดฤดูกาลทั้งแฟนและทีมต้องการเห็นการเริ่มต้นที่ดีสำหรับลิเวอร์พูล ขณะที่จุดอ่อนนั้นเกิดขึ้นเมื่อปีที่แล้วคือ เกมรับ พลาดเสียประตูง่าย หากพวกเขา แก้ไขตรงนี้ได้ น่าจะทำให้ลิเวอร์พูลดูแน่นขึ้น


 ส่วนทีมเยือนอาร์เซนอลถ้าไม่มี ฟาเบรกาส คุมเกมตรงกลาง การทำเกมรุกจะดูอ่อนลงไปจากเดิม และเกมรับของพวกเขาดูแล้วไม่แตกต่างจากหงส์แดงเท่าไหร่ ขณะที่จุดแข็งคือการเดินเกนที่ไหลลื่นตรงกลางของพวกเขา เน้นความแน่นอน แม่นยำ เข้าจัดการหงส์แดง


 นัดนี้เจ้าบ้านกระตือรือร้นและไม่ต้องการออกตัวด้วยความพ่ายแพ้เหมือนปีก่อน นัดนี้จะต้องมีคะแนน ส่วนอาร์เซนอลดูพร้อมไม่มากเท่าไหร่ โอกาสแบ่งแต้มมีสูง


 Credithttp://football.impaqmsn.com

By:คุณ แจ๊คกี้ : อดิสรณ์ พึ่งยา


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์