เซบีญารัวบาร์ซ่า3-1ซูเปอร์คัพนัดแรก

 




  ฟุตบอลฟุตบอล สแปนิช ซูเปอร์ คัพ วันเสาร์ ที่ 14 สิงหาคม 2553 เซบีญ่า ซิวแชมป์แรกเป็นประเดิมก่อนเปิดฤดูกาล พลิกเอาชนะ บาร์เซโลน่า ไปได้ 3:1 / กานูเต้ ลงเป็นตัวสำรองทำ 2 ประตู




 




 




 
ฟุตบอล สแปนิช ซูเปอร์ คัพ


วันเสาร์ ที่ 14 สิงหาคม 2553



เซบีญ่า 3:1 บาร์เซโลน่า



สนาม : ราม่อน ซานเชส ปิฆวน
ผู้ตัดสิน : เซซาร์ มูนิส
ผู้ทำประตู : ซลาตัน อิบราฮิโมวิช น.20, หลุยส์ ฟาเบียโน่ น.61, เฟดริก กานูเต้ น.74, เฟดริก กานูเต้ น.83


     ฟุตบอลฟุตบอล สแปนิช ซูเปอร์ คัพ วันเสาร์ ที่ 14 สิงหาคม 2553 โทรฟีย์แรกของฤดูกาล เซบีญ่า แชมป์ลีก คัพ ส่ง 2 คู่หัวหอก เฟเรนาโต้, หลุยส์ ฟาเบียโน่ ลงสนามพบ บาร์เซโลน่า แชมป์ลีก ที่ดร็อปผู้เล่นตัวหลักอย่าง ลิโอเนล เมสซี่,ดาวบิด บีญ่า,ชาบี้ เฮอร์นานเดซ,อันเดรียส อิเนสต้า เป็นเพียงตัวสำรอง

     บาร์เซโลน่า ได้ประตูขึ้นนำ 1:0 ในนาทีที่ 20 จังหวะขึ้นเกมมาทางซ้าย แม็กซ์เวลล์ ผ่านเข้ามาในเขตโทษถึง ซลาตัน อิบราฮิโมวิช พุ่งเข้ามาชาร์จดีดด้วยปลายเท้าด้านขวาที่เสาแรก ส่งบอลเข้าไปกองก้นตาข่าย

     เซบีญ่า มาได้ประตูไล่ตีเสมอ 1:1 ในครึ่งหลัง นาทีที่ 61 ชิการินี่ แทงทะลุเข้าไปในเขตโทษฝั่งซ้ายให้ หลุยส์ ฟาเบียโน่ สปีดตามไปเล่น ก่อนจะตวัดยิงด้วยซ้ายตุงตาข่าย สกอร์กลับมาเท่ากันอีกครั้ง!!

     กลายเป็น เซบีญ่า ที่ครองเกมได้มากกว่า จนมาถึงนาทีที่ 74 ทีมก็มาได้ประตูพลิกขึ้นนำ 2:1 เกมตรงริมเส้นฝั่งขวาเนเกรโด้ อาศัยความสามารถเฉพาะตัวรับบอลแล้วไขว้ด้วยข้างเท้าด้านในพลิกหนีตัวประกบก่อนจะดีดบอลเข้ากลาง กานูเต้ ตัวสำรองที่เปลี่ยนลงมาเท้าไวแปโด่งหนี มิโญ่ ส่งบอลเข้าประตูไปอย่างสวยงาม

     เซบีญ่า มาได้ประตูหนีห่างเป็น 3:1 ในนาทีที่ 83 จังหวะขึ้นเกมมาทางซ้าย เปร็อตติ รับบอลจากลูกตอกส้นของ นาบาส ก่อนจะเปิดเข้ามากลาง กานูเต้ โถมเข้ามาโขกเต็มศีรษะ มิโญ่ หมดสิทธิ์ป้องกัน

     ช่วงเวลาที่เหลือเกมยังดำเนินต่อเนื่อง จนนาทีสุดท้าย บาร์ซ่า พลาดโอกาสได้ประตูตีตื้น! ลีโอเนล เมสซี่ ที่ลงมาเป็นตัวสำรอง หลุดเข้าไปซัดส่งบอลกองก้นตาข่าย แต่ไม่ได้เป็นประตูเนื่องจากผู้ตัดสินเป่าเป็นจังหวะล้ำหน้า และก็เป็นโอกาสลุ้นที่ไกล้เคียงสุดครั้งสุดท้าย จบเกมเซบีญ่า เอาชนะ บาร์เซโลน่า ไปได้ 3:1 คว้าแชมป์แรกของฤดูกาลมาครองได้สำเร็จ


รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม
เซบีญ่า: ระบบ 4-4-2
ผู้รักษาประตู : ปาล็อป
กองหลัง : กอนโก้, ฟาซิโอ, เอสกูเด้, ดาโบ
กองกลาง : เฮซุส นาบาส, โซโกร่า, โรมาริช, เปร็อตติ
กองหน้า : เรนาโต้ (เฟเดริก กานูเต้ น.64), หลุยส์ ฟาเบียโน่ (เนเกรโด น.73)

บาร์เซโลน่า: ระบบ 4-3-3
ผู้รักษาประตู : มิโญ่
กองหลัง : ดานี่ อัลเวส, มิลิโต้ (อาเดรียโน่ น.81), เซร์กี โกเมซ, เอริค อบิดัล
กองกลาง : โรเมา, โจนาธาน (ติอาโก้ น.66), เซย์ดูย์ เกอิต้า
กองหน้า : โบยาน เกอร์กิช, ซลาตัน อิบราฮิโมวิช (ลีโอเนล เมสซี่ น.55),แม็กซ์เวลล์





































เครดิต:Rakball.net

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์