เซบาเฉ่งมาราโดน่าไร้กึ๋นคุมทีมฟ้าขาว(โง่)

ฮวน เซบาสเตียน เวรอน ห้องเครื่อง เอสตูเดียนเตส โจมตี ดีเอโก้ มาราโดน่า อดีตโค้ชทีมชาติอาร์เจนตินา อย่างสุดเซอร์ไพรส์ ออกรายการวิทยุ จวกไม่มีกึ๋นในการใช้ ลีโอเนล เมสซี่, อ่อนความรู้ทางแท็กติก ชี้โค้ชคนใหม่ควรได้รับเลือกจากความสามารถ ไม่ใช่แค่เป็นอดีตสมาชิกทีมชาติเท่านั้น
 



ฮวน เซบาสเตียน เวรอน กองกลางทีมชาติอาร์เจนตินา ชุดฟุตบอลโลก 2010 สังกัดทีม เอสตูเดียนเตส ทำเซอร์ไพรส์ ด้วยการวิจารณ์การทำงานของ เสือเตี้ย ดีเอโก้ มาราโดน่า ระหว่างรั้งบังเหียนนายใหญ่ทีม ฟ้า-ขาว บุกไปล่าแชมป์โลกที่ แอฟริกาใต้ โดยกังขาถึงความสามารถในการใช้งาน ลีโอเนล เมสซี่ สตาร์ดังจาก บาร์เซโลน่า



เซบา ซึ่งเป็นรุ่นน้องของ มาราโดน่า ในทีมโบคา จูเนียร์ส ให้สัมภาษณ์สถานีวิทยุ ลา เร้ด เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 12 สิงหาคม โดยตั้งประเด็นการใช้งาน เมสซี่ อย่างไม่เหมาะสม จนตกรอบ 8 ทีมสุดท้าย ด้วยน้ำมือของ เยอรมัน ที่ถล่มเละ 4-0 โดย เซบา บอกว่า เขา (เมสซี่) ไม่ถนัดกับการล้วงลงมาเอาบอลต่ำในแผงกลาง มันยากมากที่จะให้เขาลากเอาบอลขึ้นไป 50 เมตร เพราะเขาเจอคู่แข่งขวางทางอยู่เพียบ
 


เขาไม่คุ้นกับการเล่นแบนี้ และมันแสดงออกมาให้เห็น ดูหน้าเขาก็รู้ น่าเศร้าใจ เขาดูเล่นไม่ได้ดั่งใจในเกมเหล่านั้น เขาไม่มีทางเป็นอย่าง มาราโดน่า เขาเล่นตามแนวทางของตัวเอง และเขาจำเป็นต้องได้รับการสนับสนุนจากเพื่อนร่วมทีมเพื่อเล่นด้วยฟอร์มที่ดีที่สุด บางครั้งเขาก็ได้รับ บางครั้งก็ไม่ เวรอน กล่าว  
 

อดีตกองกลางแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, ลาซิโอ และ อินเตอร์ มิลาน บอกอีกว่า เขาไม่พอใจที่เป็นตัวสำรองในฟุตบอลโลก เพราะ มาราโดน่า บอกเองว่าจะให้เขาเป็นจอมทัพ ครั้งหนึ่งเขาบอกว่าจะให้ผมเป็น ซาบี้ (เอร์นานเดซ) ของทีม ต่อมาคุณพบว่าตัวเองนั่งสำรองข้างสนาม ไม่ได้เล่น มันเจ็บปวดนะ
 

เซบา ยังร่ายยาวต่อไปถึงแท็กติกของ มาราโดน่า ที่ใช้กองกลาง 3 คน คือ ฮาเวียร์ มาสเคราโน่, อังเดล คิ มาเรีย และ มักซี่ โรดริเกซ โดย 2 คนหลังนั้นรู้กันทั่ววงการว่าเป็นผู้เล่นริมเส้น ทำให้หลุดตำแหน่ง เพราะมักเติมเกมบุกขึ้นไปตามธรรมชาติ ปล่อยให้ มาสเคราโน่ กัปตันทีม ตัดเกมอยู่คนเดียว
 

อังเคล กับ มักซี่ เป็นนักเตะที่ถนัดเล่นริมเส้น นันทำให้เสียเปรียบเรื่องจำนวนคน ฮาเวียร์ ต้องสู้แบบ 1 ต่อ 3 ในเกมส่วนใหญ่ เวรอน กล่าว พลางแนะนำว่าโค้ชคนใหม่ควรมีความรู้ทางแท็กติกอย่างแท้จริง พวกเขา (สมาคมฟุตบอลอาร์เจนตินา) ต้องเปิดใจให้กว้าง และประเมินคนที่จะทำงานกับทีม มันจะต้องเป็นคนที่ได้รับการยอมรับในวงการฟุตบอลอาร์เจนตินา คนที่มีเกียรติสมควรได้รับเลือก ไม่ใช่เพียงเพราะเขาอยู่ในทีมชุดฟุตบอลโลกปี 78 หรือปี 86 ผมไม่ได้ต่อต้านใคร แต่มันควรมาจากความสามารถ
 


ทั้งนี้ เซร์คิโอ บาติสต้า โค้ชทีมชาติชุดเยาวชน ได้รับการแต่งตั้งให้มาคุมทีมเป็นการชั่วคราว และเพิ่งเพิ่มโอกาสให้ตัวเองมีสิทธิรั้งบังเหียนถาวร ด้วยผลงานบุกไปชนะ ไอร์แลนด์ 1-0 เกมอุ่นเครื่อง เมื่อวันพุธที่ 11 สิงหาคม  

                                                              www.siamsport.in.th


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์