งูดุบุกฟัดผีเละคาบ้าน2-3

ปิศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ที่ทำผลงานทัวร์เอเชีย ได้เลิศหรูอลังการเจอของจริงในเกม แชมป์ชนแชมป์ เปิดบ้านรับ อินเตอร์ มิลาน แชมป์กัลโช่ เซรี่ อา แต่ทว่าพ่ายคาถิ่น 2-3 หลังได้ประตูนำไปก่อนแต่ไก่โห่

ผลฟุตบอลอุ่นเครื่อง
วันพุธที่ 1 สิงหาคม 2550

แมนฯ ยูไนเต็ด 2-3 อินเตอร์ มิลาน
สนาม : โอลด์ แทรฟอร์ด


ประตู : 1-0 เวย์น รูนี่ย์ น.18, 1-1 ดาวิด ซูอาโซ่ น.22, 1-2 ซลาตัน อิบราฮิโมวิช น.27, 1-3 ดาวิด ซูอาโซ่ น.37 ,2-3 อาเดรียโน่ น.58 (เข้าประตูตัวเอง)

เกมนัดนี้เป็นเกมอุ่นเครื่องนัดบิ๊กแมตช์

โดยเป็นการพบกันระหว่างแชมป์พรีเมียร์ลีกและแชมป์กัลโช่ เซรี อา ซึ่งทั้งแมนฯ ยูไนเต็ดและอินเตอร์ มิลาน ต่างส่งขุนพลชุดใหญ่ลงสนามกันมาอย่างครบครันรวมถึงบรรดาแข้งใหม่ทั้งหลาย

แม้ว่าจะเป็นเกมนัดอุ่นเครื่องธรรมดาๆ

แต่เกมก็เริ่มต้นด้วยความสนุกตื่นเต้นอย่างมาก โดยทีมแชมป์ต่างพยายามสร้างสรรค์เกมเข้าใส่กันทั้งคู่ด้วยการเล่นที่สวยงามน่าตื่นตาตื่นใจแฟนบอลที่เข้ามาชมกันเต็มสนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด

แต่โอกาสยิงทักทายหนแรกที่ชัดเจนที่สุด

ในช่วงต้นเป็นของซานติอาโก โซลารี่ ที่ได้บอลเปลี่ยนแกนมาจากซลาตัน อิบราฮิโมวิช ก่อนจะตัดสินใจตะบันเต็มๆด้วยซ้าย 30 หลาแต่บอลตรงตัวฟาน เดอร์ ซาร์

อย่างไรก็ตาม

มาถึงนาทีที่ 18 แมนฯ ยูไเนต็ดก็แสดงให้เห็นถึงความเฉียบคมในเกมรุก เมื่อปาทริซ เอวร่า ได้บอลหลุดไปทางซ้ายก่อนจะเปิดเรียดเข้ามาผ่านกิ๊กส์และอีเกิลส์ ก่อนจะมาเข้าทางรูนี่ย์ได้แต่งบอลหนึ่งจังหวะและอัดด้วยขวาเน้นๆเข้าไปตุงตาข่ายอย่างเฉียบขาด แฟนผีแดงก็เลยได้เฮสนั่นกับสกอร์ขึ้นนำ 1-0

ทว่าในอีก 4 นาทีถัดมา


ทีมเนรัซซูรี่ก็มาตีเสมอได้อย่างรวดเร็ว เมื่อฟิโก้เปิดบอลเข้ามากลางประตู เอวร่าโหม่งพลาดบอลยังไปสะกิดโดนเท้าของวิดิช ทำให้ซูอาโซ่ ได้ส้มหล่นซัดเหน่งๆเข้าไปตุงตาข่ายสำเร็จ ถัดมาอีกไม่นานแมนฯ ยูไนเต็ดก็ต้องมาเสียประตูที่ 2 ต่อเนื่องทันที จากจังหวะที่เอวร่าเสียบอลให้สแตนโควิช ก่อนที่ฟิโก้จะเก็บบอลได้และประสานกับสแตนโควิช ที่จ่ายตบคืนจังหวะเดียวให้อิบราฮิโมวิชซัดจังหวะแรกเข้าไปอย่างสวยงามสุดๆ ให้อินเตอร์ มิลานพลิกขึ้นนำ 2-1

โดนเม็ดนี้ไปเกมของผีแดงก็ออกอาการช็อกทันที

ตรงข้ามกับแชมป์กัลโช่ที่โชว์การประสานงานที่เหนือชั้นที่พร้อมกับความเฉียบขาดอีกครั้งในจังหวะสวนกลับเร็ว อิบราฮิโมวิช พาบอลขึ้นมาก่อนจะจ่ายให้ฟิโก้ดึงจังหวะและไหลนิ่มๆให้ซูอาโซ่ หลุดโล่งเข้าไปเลือกยิงผ่านมือฟาน เดอร์ ซาร์แบบสบายๆ ซึ่งอินเตอร์ ก็สามารถรักษาสกอร์ 3-1 เอาไว้ได้จนจบครึ่งแรกแบบไม่ยากเย็นนัก

ครึ่งหลังอินเตอร์

มีการเปลี่ยนตัว 2 รายคืออาเดรียโน่ และเซซาร์ที่ได้ลงสนามมาแทน แต่ก็เป็นการลงสนามที่ไม่ค่อยน่าประทับใจนักสำหรับอาเดรียโน่ เนื่องจากไปโหม่งพลาดเข้าประตูตัวเองไปให้แมนฯ ยูไนเต็ดไล่ตามมาเป็น 3-2 ในนาทีที่ 58 แต่โรแบร์โต้ มันชินี่ก็ยังไม่สนใจสกอร์ที่โดนไล่หลังเปลี่ยนเอาซูอาโซ่และฟิโก้ที่ทำผลงานได้ดีออกและทยอยเปลี่ยนตัวอื่นๆออกเรื่อยๆ แต่ก็ยังสามารถประคับประคองไม่ให้โดนเจ้าถิ่นไล่ถล่มได้

ยิ่งเล่นฝ่ายแมนฯ ยูไนเต็ดก็ดูจะตันกันไปเอง

แต่ก็เกือบตีเสมอได้เหมือนกันจากความสามารถเฉพาะตัวของโรนัลโด้ที่ครองบอลล่อหลอกที่ระยะ 25 หลาก่อนจะลักไก่ยิงไปชนเสาแบบน่าเสียดายในช่วงก่อนหมดเวลา 10 นาที แต่โอกาสของโรนัลโด้ก็ไม่น่าเสียดายเท่าโอกาสของเฟอร์ดินันด์ ที่ได้บอลไหลใส่พานมาเหน่งๆจากรูนี่ย์ที่อุตส่าห์ไปตื้อแย่งบอลจากแม็กซ์เวลล์มาได้ แต่ดันแป 6 หลาเหินข้ามคานซะอย่างนั้น สุดท้ายก็ต้องจำใจยอมรับความพ่ายแพ้เป็นครั้งแรกในปรีซีซั่นฤดูกาลนี้ โดยยังเหลือนัดอุ่นเครื่องเล็กๆกับดอนคาสเตอร์อีกนัด แต่สำหรับทีมชุดใหญก็จะรอเก็บตัวลุยกับ "สิงโตพันล้าน" เชลซีในคอมมิวนิตี้ ชิลด์วันอาทิตย์นี้

ขอขอบคุณ เนื้อหาข่าวคุณภาพดี โดย:


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์