เบคส์เศร้า! บิ๊กดอนบอกแก่เกินรับใช้สิงโต

ส่อแววว่าแฟนบอลจะไม่ได้เห็น เดวิด เบคแคม ลงหวดลูกฟรีคิกภายใต้สีเสื้อของทีมชาติอังกฤษอีกต่อไปแล้ว หลัง ฟาบิโอ คาเปลโล เผยก่อนนำลูกทีมอุ่นเครื่องกับฮังการี ชี้มิดฟิลด์วัย 35 ปี อาจแก่เกินไปที่จะรับใช้ "สิงโตคำราม"...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 12 ส.ค. เป็นข่าวใหญ่สำหรับวงการฟุตบอลเมืองผู้ดี เมื่อ ฟาบิโอ คาเปลโล กุนซือทีมชาติอังกฤษ ออกมาเผยเป็นนัยๆ ว่าอาจจะตัดสินใจไม่เรียก เดวิด เบคแคม กลับมารับใช้ทีมอีกแล้ว ซึ่ง "บิ๊กดอน" เผยสั้นๆ กับไอทีวี ก่อนนำลูกทีมลงเล่นเกมอุ่นเครื่องกับฮังการีที่เวมบลีย์ แต่เล่นช็อคไปทั้งบางว่า "ผมบอกกับเขาว่าขอบคุณมากที่ช่วยผมตอนฟุตบอลโลก แต่บางทีคุณอาจจะแก่เกินไปแล้ว"


นอกจากนั้นต่อมา เมื่อประเด็นดังกล่าวจะกลายเป็นทอล์ก ออฟ เดอะ ทาวน์ ทำให้นักข่าวรอถาม คาเปลโล หลังจบเกม ซึ่งอังกฤษ เฉือน ฮังการี 2-1 โดย คาเปลโล เผยว่า

อาจจะให้ เบคแคม กลับมาติดธงเล่นนัดสุดท้ายในเวมบลีย์ เพื่อเป็นอำลาแฟนๆ ด้วย "เดวิด เป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยม และมีความสำคัญต่อทีมมาก แต่เราต้องการผู้เล่นใหม่ๆ เข้ามาสำหรับอนาคตข้างหน้า เพราะอายุเป็นสิ่งที่สำคัญสำหรับหลายๆ คน ไม่ใช่แค่ เดวิด เท่านั้น ผมหวังว่าเมื่อไหร่ที่เขาหายเจ็บ เขาจะสามารถกลับมาเล่นเกมสุดท้ายที่เวมบลีย์ในนัดอุ่นเครื่อง เพื่อกล่าวอำลาและขอบคุณต่อแฟนๆ"

"ผมโทรหาเขาก่อนจะพูดทางโทรทัศน์ไหมงั้นหรือ? ไม่นะ ผมคิดว่าผมจะพูดกับเขาแน่ แต่ผมคิดว่า เดวิด รู้ตัวเองดีว่าเขาไม่มีอนาคตกับทีมชาติอีกต่อไปแล้ว เพราะทีมของเราจำต้องมีการเปลี่ยนแปลง"


โดยเชื่อว่าสาเหตุสำคัญที่ คาเปลโล ตัดสินใจอาจจะไม่ใช้งาน เบคแคม นอกจากจะเป็นปัญหาอาการบาดเจ็บส้นเท้าที่เล่นงานสตาร์พ่อลูกสามจนชวดติดทีมไปเล่นฟุตบอลโลก 2010 แล้ว

อีกหนึ่งสาเหตุสำคัญคือ การที่จอมแท็คติกชาวอิตาเลียนต้องการจะปรับทีมขนานใหญ่ และเลือกให้โอกาสแข้งดาวรุ่งอย่าง แจ็ค วิลเชียร์ หรือว่า คีแรน กิบบ์ส มากกว่า

ทั้งนี้ เบคแคม ซึ่งเล่นให้ทีมชาตินัดสุดท้ายพบกับเบลารุส เมื่อเดือนตุลาคม ปีก่อน มีสถิติติดทีม "สิงโตคำราม" ในปัจจุบันอยู่ที่ 115 นัด มากที่สุดในผู้เล่นแบบเอาท์ฟิลด์ด้วยกัน แต่น่าเสียดายที่จะหมดโอกาสทำลายสถิติตลอดกาลของ ปีเตอร์ ชิลตัน ที่ห่างกันเพียงแค่ 10 นัดเท่านั้น


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์