อิรักสังหารจุดโทษโสม ได้ชิงแชมป์เอเชียนคัพ

"อิรัก"แม่นเป้าชนะ"เกาหลี" 4-3


ศึกลูกหนังเอเชียนคัพ 2007 เตะตัดเชือกในรอบรองชนะเลิศกันไปแล้ว เมื่อวันที่ 25 ก.ค.ที่ผ่านมา ที่สนามบูกิตจาลิล กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย โดยเป็นการโคจรมาพบกันระหว่างอดีตแชมป์ 3 สมัย เกาหลีใต้ ที่เตะจุดโทษชนะอิหร่านในรอบ 8 ทีมสุดท้าย กับทีมชาติอิรัก ซึ่งรอบก่อนรองฯพิชิตเวียดนาม 2-0 


ได้ดาวยิงอี ดอง กุ๊ก มาเสริมทัพแต่ไม่เป็นผล

แมตช์นี้ก่อนลงสนามนักเตะพลังโสม ซึ่งได้อี ดอง กุ๊ก ดาวยิงตัวเก่งมาเสริมความคมในแดนหน้า ถูกยกให้ เป็นต่ออิรักหลายขุม แต่พอลงสนามจริงกลับเป็นขุนแข้งพลัดถิ่นอย่างอิรัก ที่ปักหลักซดเกือกกับเกาหลีใต้อย่างไม่เกรงกลัวศักดิ์ศรีของมหาอำนาจลูกหนังเอเชีย โดยทั้งคู่ต่างเปิดเกมรุก-รับบดบี้กันตลอด 120 นาทีเต็ม แต่ ยังไม่มีทีมไหนดีพอที่จะส่งบอลเข้าไปกองก้นตาข่าย สุดท้ายเลยเสมอกันแบบโนสกอร์ 0-0 ต้องตัดสินด้วยการดวลจุดโทษ ปรากฏว่าเป็นนักเตะอิรักที่แม่นเป้ากว่าเป็นฝ่ายเอาชนะเกาหลีใต้ไปได้ในที่สุด 4-3  นายทวาร นอร์ ซาบรี แอบบาส กลายเป็นฮีโร่ เมื่อพุ่งปัดลูกยิงของนักเตะโสมได้ ทำให้อิรักผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศฟุตบอลเอเชียนคัพ 2007 เป็นทีมแรก ส่วนทีมพลังโสมอกหักได้แค่ชิงที่ 3


ติดตามการฟาดแข้งนัดชิงชนะเลิศได้อาทิตย์นี้

สำหรับเกมฟาดแข้งนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลเอเชียน คัพ จะเตะกันในวันอาทิตย์ที่ 29 ก.ค.นี้ เวลา 19.35น. ที่สนามจีโรลา ลุงกาโน กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย โดยก่อนหน้านั้นจะมีการชิงอันดับ 3 ในวันเสาร์ที่ 28 ก.ค. ที่สนามจาร์กาบาริง ส่วนผลการแข่งขันในรอบตัดเชือกอีกคู่ ในวันเดียวกัน ที่สนามมีดิ่งสเตเดียม ประเทศเวียดนามซาอุดีอาระเบียเอาชนะแชมป์เก่าญี่ปุ่นลงได้อย่างสุดมัน 3-2 ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศกับอิรัก


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์