แมงมุมเซฟโทษ-แลมพ์ฮีโร่เชลซีเสมอ1-1

เชลซีสวมวิญญาณเจ้าพ่อท้ายเกม

ตั้งแต่ปรีซีซั่นหลังแฟร็งค์ แลมพาร์ดซัดตีเสมอเฟเยอนอร์ดก่อนหมดเวลา 10 นาทีโดยหลังจากนั้นคาร์โล่ คูดิชินี่โชว์เซฟจุดโทษจากมาคายทำให้ยอดทีมจากอังกฤษรอดตัวจาการโดนเผาเครื่องอย่างหวุดหวิด

เฟเยนอร์ด 1-1 เชลซี

สนาม : เดอ ไคป์

ประตู: 1-0 เควิน ฮอฟแลนด์ น.45,1-1 แฟรงค์ แลมพาร์ด น.80

เกมในช่วงครึ่งชั่วโมงแรก

เดินไปอย่างเนือยๆ และสู้กันบริเวณแดนกลาง ไม่มีใครสร้างโอกาสได้ดีนัก แต่ก็เป็นทางเฟเยนอร์ดที่บุกขึ้นมาได้โจมตีบ้าง 2-3 ครั้ง เกมรุกของเชลซีเริ่มค่อยๆต่อกันติด ในนาทีที่ 32 ชอว์น ไรท์ ฟิลลิปส์ หาจังหวะเปิดบอลสวยๆให้แลมพาร์ด ซัดจากระยะ 6 หลา แต่แลมพ์รีบยิงเกินไปบอลเลยหลุดข้ามคานไปเยอะ

ในนาทีถัดมา
 
เป็นโอกาสที่ดีที่สุดในครึ่งแรกของเชลซี เมื่อเชฟเชนโก้ ได้บอลหลุดเดี่ยวไปดวลกับเฮงค์ ทิมเมอร์ ตัวต่อตัว แต่เชว่า ดันซัดไปติดขาอย่างน่าเกลียด โจ โคล วิ่งเข้าซ้ำก็ดันหลุดกรอบไปอีก

นาทีที่ 40

โอบี มิเกล สาดบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษ เชฟเชนโก้ ทำท่าว่าจะได้โหม่งโล่งๆอยู่แล้ว แต่ทิมเมอร์ก็ยังไว ชกออกไปได้อย่างฉิวเฉียด อีกสามนาทีถัดมา เฟเยนอร์ดมีโอกาสใกล้เคียงมากที่จะได้ประตู จากจังหวะที่รอย มาคาย ฉีกหนีตัวประกบออกไปทางริมเส้นด้านขวาก่อนปาดเข้ามากลางประตู บอลเลยผ่านผู้เล่นเชลซีมาหมด แต่เดรนธ์มาช้าเกินไปชาร์จบอลไม่โดน

แต่แล้วในนาทีสุดท้าย

ของครึ่งแรกเฟเยนอร์ดก็มาเอาประตูนำจนได้ เมื่อได้ฟรีคิกทางด้านซ้าย โจนาธาน เด กุซมัน เปิดมาที่จุดนัดพบ เควิน ฮอฟแลนด์ปาดมาโขกเต็มกบาล บอลเสียบเสาอย่างสวยงาม ส่งยอดทีมจากลีกดัตช์ขึ้นนำ 1-0 และจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

เริ่มครึ่งหลังมาได้แค่ 8 นาที ดร็อกบา ได้โอกาสวอลเลย์เต็มๆจากบริเวณหัวกะโหลก แต่เฮงค์ ทิมเมอร์ บินรับเข้าซองแบบไม่มีกระฉอก

นาทีที่ 56 รอน ฟลาร์

เปิดบอลมาจากริมเส้นด้านซ้าย ซาฮิน สอดมาโขกเต็มหัว แต่คูดิชินี่พุ่งสุดแขนปัดออกหลังได้อย่างเหลือเชื่อมาก อีก 20 นาทีจะหมดเวลา เชลซีมาได้โอกาสลุ้นประตูตีเสมออย่างที่สุด จากลูกครอสริมเส้นของชอว์น ไรท์ ฟิลลิปส์ ทางด้านซ้าย เคลาดิโอ ปิซาร์โร่ วิ่งเข้ามาที่จุดนัดพบ ก่อนหวดเต็มข้อ บอลพุ่งข้ามคานออกไปอย่างน่าหวาดเสียว

เกมส่วนใหญ่ตกเป็นของเจ้าถิ่นอย่างเห็นได้ชัด

แต่ทีมสิงห์บลูส์กลับไปประตูตีเจ๊า 1-1 อย่างส้มหล่นในนาทีที่ 80 เมื่ออังเดร บาเฮียเหยียดขาจะเคลียร์บอลแต่โดนไม่ดีเลยกลายเป็นจ่ายให้แลมพาร์ดที่หมุนตัววอลเลย์ในกรอบโทษบอลเสียบเสาแรกตาข่ายกระเซ็นก เฟเยนอร์ดต้องพลาดโอกาสได้ประตูอย่างน่าเสียดาย ในอีกสองนาทีถัดมา เมื่อแซม ฮัทชินสัน แนวรับดาวรุ่งทะเล่อทะล่าไปเสียบคาสเทลเลนในเขตโทษ ผู้ตัดสินชี้ไปเป็นจุดโทษทันที แต่รอย มาคาย กลับซัดไปติดเซฟของคูดิชินี่เสียอีก

ในช่วง 10 นาที

ที่เหลือก็ไม่มีใครได้โอกาสบุกที่จะแจ้งเท่าไหร่ ทำให้เกมก็จบลงไปด้วยสกอร์นี้ 1-1 แบบไม่ค่อยประทับใจกองเชียร์สิงห์บลูส์สักเท่าไหร่

ขอขอบคคุณ คุณภาพเนื้อหาข่าวดี โดย:


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์