เปิดแผน แม้ว บูมเรือใบ เขี่ยผีแดงร่วงทีมขวัญใจ

เปิดแผน “บิ๊กแม้ว” พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร
 
หลังเข้าครอบครองกิจการ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตั้งเป้าปลุกกระแสให้แฟนบอลชาวไทยทั้งรุ่นเล็กและรุ่นใหญ่เป็นแฟนคลับถาวรทั้งประเทศแซงหน้า "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมตั้งคณะทำงานปูพรมประชาสัมพันธ์ทั่วประเทศ


 ความคืบหน้า

ภายหลังที่ “บิ๊กแม้ว” พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตผู้นำประเทศเข้าครอบครองกิจการทีม "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พร้อมมีโควตาให้นักเตะไทยเดินทางไปทดสอบฝีเท้า ซึ่ง สุรีย์ สุขะ, ธีรศิลป์ แดงดา, เกียรติประวุฒิ สายแวว เป็นสามนักเตะไทยที่ถูกเลือกให้มีโอกาสเดินทางไปในช่วงปลายเดือนกรกฎาคมนี้


 ล่าสุด แกนนำของอดีตลูกพรรคไทยรักไทย

เชิญบรรดาอดีตทีมชาติไทย ในสายของราชประชา นำทีมโดย "อ.เถิ่ง" ประพันธ์ เปรมศรี, ทินกร แพทย์เจริญ หารือที่ร้านอาหารรถเสบียง ย่านสามเสน เพื่อจัดเตรียมข้อมูลก่อนนำไปเสนอ พ.ต.ท.ทักษิณ ในวันที่ 4 สิงหาคมนี้ โดยสาระสำคัญที่พูดคุย มีดังนี้


 ประธานสโมสร "เรือใบสีฟ้า"
 
ต้องการสร้างกระแสของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในประเทศไทยให้มีความนิยมขึ้นมาทัดเทียมกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยตั้งคณะทำงานขึ้นมาหนึ่งชุด เพื่อประชาสัมพันธ์สโมสรอย่างเต็มระบบในประเทศไทย เข้าสู่กลุ่มแฟนบอลทั้งรุ่นเยาว์และรุ่นใหญ่ เพื่อเป็นแฟนพันธุ์แท้ของทีมซึ่งเบื้องต้นจะอาศัยการนำสามเตะทีมชาติไทยเป็นตัวชูโรงสร้างความสนใจ

ขณะเดียวกัน

ยังมอบหมายให้บรรดาอดีตทีมชาติไทยอย่าง สุรัก ไชยกิตติ ที่มีประสบการณ์ในการทำสถาบันสอนฟุตบอล เขียนโครงการเสนอเพื่อหวังจะสร้างแมนเชสเตอร์ ซิตี้ อคาเดมี สาขาประเทศไทยในอนาคต


นอกจากนี้

ยังมีแผนที่จะสร้างความร่วมมือกับสโมสรในประเทศไทยในระดับไทยแลนด์ พรีเมียร์ลีก เหมือนที่บีอีซี เทโรศาสน ร่วมกับอาร์เซนอล เพื่อเป็นการวางรากฐานของทีมและพัฒนานักเตะไทยไปสู่ลูกหนังเมืองผู้ดีในอนาคตต่อไป ซึ่งทั้งหมดนี้จะมีการสรุปเนื้อหาและนำเสนอแผน รวมถึงงบประมาณที่ต้องใช้จ่ายไปให้ พ.ต.ท.ทักษิณ และหากได้รับความเห็นชอบจะกลับมาเริ่มงานในประเทศไทยทันที


 ขณะเดียวกันยังมีรายงานข่าวจากหนังสือพิมพ์เดลี มิร์เรอร์ ของอังกฤษอีกว่า
 
อีริคส์สัน ได้รับการบอกจากเจ้าของสโมสรชาวไทยว่าให้เซ็นสัญญาเอานักเตะไทยเข้ามาเพิ่มอย่างน้อยอีก 2 คน ซึ่งจะคัดเลือกเอาจากนักเตะทีมชาติไทยชุดปัจจุบัน แต่ต้องผ่านการทดสอบฝีเท้าจากสโมสรก่อน


 ขณะเดียวกัน

แมนฯ ซิตี้ กำลังจะได้นักเตะเข้ามาเสริมทัพเพิ่ม 1 อีกราย หลังจากที่ตกลงเรื่องค่าตัวของ เนรี คาสติโญ่ กองหน้าทีมชาติเม็กซิโกของ โอลิมเปียกอส ด้วยค่าตัว 10 ล้านปอนด์ หรือราวๆ 700 ล้านบาท หลังจากที่กองหน้ารายนี้ทำผลงานได้ดีในศึกโคปา อเมริกา ครั้งที่ผ่านมา จนเข้าตา สเวน โกรัน อีริคส์สัน กุนซือของทีม


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์