ว่าด้วยเรื่อง: เอฟเอ 258 แสงสว่างปลายอุโมงค์หรือแค่แสงจากไฟแช๊คจุดบุหรี่

เอฟเอ ออกกฏใหม่ใช้บังคับในฤดูกาลที่จะถึงนี้ ว่าด้วยตัวเลข 258 กับนิยาม จำกัดและจำเป็น ให้ทุกทีมถือปฏิบัติอย่างเคร่งครัด มาดูกันทีมใหนบ้างที่เดือดร้อนที่สุด และทีมใหนบ้างได้ประโยชน์ที่สุด
ตัวเลข 25 ว่าด้วยเรื่องจำกัด ผมว่าทุกทีมคงจะไม่ชอบเท่าไหร่นักโดยเฉพาะทีมใหญ่ๆ หลายทีมอาจต้องพับโปรเจคเกี่ยวการซื้อ - ขายนักเตะที่กำลังดำเนินอยู่เลยก็เป็นได้ แล้วทีมอย่างแมนฯซิตี้ ก็คงจะปวดหัวไม่น้อยเลย กับโจทย์ที่ต้องแก้ คือการมีนักเตะเกรดเยี่ยมอยู่เต็มทีม ตัวเลข 37 ต้องบีบมาให้เหลือ 25 มันเป็นเรื่องที่ค่อนข้างจะน่าคิดไม่น้อยเลยทีเดียว ขณะที่ทีมขนาดใหญ่ทีมอื่นๆ ก็ไม่น่าจะแตกต่างกันซักเท่าไหร่นัก เช่น แมนฯยูฯ กับโปรเจคแข้งเกรดเอ อีกซัก 2 – 3 คน จะเอาไงดี? ฯลฯ
ส่วนตัวเลข 8 กับนิยามที่ว่าจำเป็นจะต้อง มี 8 นักเตะท้องถิ่น(น่าจะเป็นในสหราชอาณาจักรหรือเปล่าไม่แน่ใจ) อยู่ใน 25 คน มองผิวเผินเหมือนกับนักเตะท้องถิ่นได้รับประโยชน์เต็มๆ ขณะที่ทีมนานาชาติอย่างอาเซน่อล หรือทีมอื่นๆที่เข้าข่ายจะว่าไง แล้วเรื่องโปรแกรมการแข่งขันล่ะว่าไงอังกฤษเองก็ได้ชื่อว่าเป็นลีคที่มีโปรแกรมการแข่งขันแบบหฤโหดอยู่แล้ว แล้ว 25 คนในแต่ละทีมไหวมั้ย? ฯลฯ
แต่บางทีนี่อาจจะเป็นการเกาถูกที่คัน(หรือเปล่า)ที่สุดของสมาคมฟุตบอลอังกฤษและทีมชาติอังกฤษก็เป็นได้ ว่ามั้ยครับ
ปล.1 แต่ข้อดีมันก็ต้องมีอยู่บ้างล่ะนะ
ปล.2 ถ้าเก่าไปหรือซ้ำขออภัยล่วงหน้าครับผม

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์