ฟีฟ่าย้อนเช็กบิล กระทิง-ดัตช์ เหลืองว่อนนัดชิง

"กระทิงดุ" ทีมชาติสเปน และ "อัศวินสีส้ม" ทีมชาติฮอลแลนด์ ยังมีเรื่องต้องเคลียร์หลังจบเกมนัดชิงฟุตบอลโลก เมื่อฟีฟ่าสั่งปรับทั้งสองทีม จากพฤติกรรมนักเตะที่เล่นไม่งาม โดนใบเหลืองไปรวมกันกว่า 13 ใบ...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 3 ส.ค. จบศึกนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลโลก 2010 ที่แอฟริกาใต้ไปเกือบเดือน แต่ควันหลงยังไม่จางหาย ล่าสุด สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติหรือฟีฟ่า เผยโทษสั่งปรับสองทีมคู่ชิงทั้งทีมชาติสเปนและทีมชาติฮอลแลนด์ จากพฤติกรรมเตะโหดที่โดนใบเหลืองรวมกันไปกว่า 13 ใบและอีก 1 ใบแดง

แชมป์โลกทีมชาติสเปน ที่รับใบเหลืองจาก โฮเวิร์ด เว็บบ์ ผู้ตัดสินชาวผู้ดีไปเบาะๆ 5 ใบจะโดนปรับเงินจากฟีฟ่าเป็นจำนวน 6,000 ปอนด์ อย่างไรก็ตาม จำนวนเงินดังกล่าวถือว่าเล็กน้อยมาก เมื่อเทียบกับเงินรางวัลที่ทีม "กระทิงดุ" ได้รับในฐานะแชมป์กว่า 18.8 ล้านปอนด์

เช่นเดียวกับรองแชมป์ทีมชาติฮอลแลนด์ ที่เก็บใบเหลืองไป 8 ใบและ 1 ใบแดงของ จอห์นนี ไฮติงกา จะโดนปรับเงิน 9,000 ปอนด์ ซึ่งยังไม่ถึง 1% ของเงินรางวัลที่แข้ง "อัศวินสีส้ม" ได้รับจากฟีฟ่ากว่า 15 ล้านปอนด์

ทั้งนี้ นัดชิงชนะเลิศปี 2010 ที่มีใบเหลืองรวมกันกว่า 13 ใบ ถือเป็นการทำลายสถิตินัดชิงที่มีใบเหลืองมากที่สุดก่อนหน้านี้ในปี 1986 ระหว่าง อาร์เจนตินา และ เยอรมันตะวันตก

 ที่มีใบเหลือง 6 ใบลงอย่างราบคาบ รวมถึงยังทำสถิติเป็นเกมที่มีใบเหลืองมากที่สุดในจำนวน 64 แมตช์ของเวิลด์คัพฉบับแอฟริกาใต้ครั้งนี้ด้วย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์