รำลึกสัมพันธภาพเบ็คส์-มิลาน

รำลึกสัมพันธภาพเบ็คส์-มิลาน



แสดงเจตนารมณ์อันชัดเจนชนิดไม่ต้องปิดบังสำหรับ มัสซิโม อัลเลกรี โค้ชป้ายแดงทีมเอซี มิลาน แจ้งข่าวร้าย เดวิด เบ็คแฮม จะไม่กลับถิ่นซาน ซิโร่ สเตเดี้ยม เป็นคำรบสามแล้ว

เราเลยถือโอกาสนี้เจาะเวลาย้อนไปถึงเหตุการณ์ที่กลายเป็นอดีตเสียแล้วสำหรับ เบ็คแฮม กับ มิลาน ตั้งแต่ปีก่อนจนถึงปีนี้มีอะไรน่าจดจำกันบ้าง

-ประเดิมชุดแดง-ดำ
วันที่ 11 มกราคม ปี 2009 ถูกจดบันทึกในประวัติศาสตร์วงการลูกหนังอิตาลี เมื่อซูเปอร์สตาร์ขวัญใจแฟนบอลอันดับหนึ่งของโลก เดวิด เบ็คแฮม สัมผัสเกมกัลโช่ เซรี่ อา เป็นครั้งแรกในเกมเสมอ โรม่า ไปแบบสุดมัน 2-2 ท่ามกลางเสียงปรบมือต้อนรับจากกองเชียร์มิลานอย่างกึกก้อง


-พังประตูแรก
ใช้เวลาไม่ถือว่านานมากแค่ 2 สัปดาห์หลังเปิดตัว เบ็คแฮม พังประตูแรกได้สำเร็จในนัดเปิดฉากยำใหญ่ โบโลญญ่า 4-1 เมื่อวันที่ 25 มกราคม หลังเล่นเข้ากับทีมได้เป็นอย่างดีนำมาสู่การต่อสัญญายืมตัวจากเดิมหมดลงในเดือนมีนาคมลากยาวจนจบฤดูกาลและมีส่วนช่วยทีมคว้าโควต้ายูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในซีซั่นถัดไป


-ประจันหน้าผีที่รัก
กลับมาเล่นที่ซาน ซิโร่ สเตเดี้ยมอีกครั้งเมื่อเดือนมกราคมปีนี้นี่เอง และเหมือนฟ้าลิขิต เมื่อ มิลาน จับสลากในรอบ 16 ทีมสุดท้ายศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก พบกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมที่ปลุกปั้นเขาจนโด่งดัง วันที่ 16 กุมภาพันธ์ เบ็คแฮม ได้ลงเป็นตัวจริงในซาน ซิโร่ แต่ช่วยทีมใหม่ไม่ได้มากนักพ่ายคาบ้าน 2-3


-หวนคืนสู่มาตุภูมิ
2 สัปดาห์ให้หลังวันที่ 10 มีนาคม เบ็คแฮม ได้กลับมาเหยียบยอดหญ้าโอลด์ แทรฟฟอร์ดแต่มาในฐานะฝั่งตรงข้าม ถึงกระนั้นได้รับการต้อนรับอย่างเกรียวกราวจากสาวกเดอะเร้ด เดวิลส์พร้อมใจกันปรบมือตอนที่หนุ่มเบ็คส์ลงเป็นตัวสำรองเปลี่ยนลงมาในครึ่งหลังก่อนที่ ยูไนเต็ด ย้ำแค้น 4-0


-ฝันร้ายชวดเวิลด์ คัพ
5 วันให้หลังกลับมาจากอังกฤษ 15 มีนาคมน่าจะเป็นวันที่ เบ็คแฮม ลืมไม่ลงแน่นอน อดีตดาราเรอัล มาดริดกลับมาลงเป็นตัวจริงแต่ดันโชคร้ายขณะที่พยายามจับบอลกลางสนามวางเท้าไม่ดีจนเกิดอาการบาดเจ็บเล่นต่อไม่ไหว หลังเข้ารับการตรวจแพทย์ระบุว่าเอ็นร้อยหวายฉีกส่งผลกระเทือนพลาดไปเล่นฟุตบอลโลกสมัยที่ 4 ติดต่อกันอย่างน่าเสียดายจนกระทั่งตอนนี้หนุ่มเบ็คส์ยังพักฟื้นอยู่เลย


ลูกกลมกลม

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์