เลสเตอร์ยัน!ปัดกลุ่มทุนไทยเพื่อนทักษิณขอซื้อหุ้น 49%

เลสเตอร์ ซิตี้ยอมรับว่ามีกลุ่มนักลงทุนชาวไทยที่มีความใกล้ชิด กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯติดต่อขอซื้อหุ้นของสโมสรถึง 49 เปอร์เซ็น แต่ได้ทำการปฏิเสธไปแล้ว






มิลาน มานดาริช เจ้าของเลสเตอร์ ซิตี้/Milan Mandaric


     เดลี่มิเรอร์ สื่อชื่อดังของอังกฤษรายงานว่า มิลาน มานดาริช มหาเศรษฐีชาวอเมริกันเชื้อสายเซอร์เบีย เจ้าของสโมสร สุนัขจิ้งจอก เลสเตอร์ ซิตี้ ปฏิเสธที่จะขายสโมสร หลังมีกลุ่มทุนไทยยื่นข้อเสนอ 26 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,300 ล้านบาท)

     นอกจากนี้ยังพบว่ามานดาริช วัย 71 ปีได้มีการเจรจาลับๆกับ พีนี ซาฮาวี นายหน้าชื่อดังเป็นเวลา 3 สัปดาห์มาแล้วเพื่อขอซื้อหุ้น 49 เปอร์เซ็นให้กับกลุ่มนักลงทุนชาวไทยดังกล่าว โดยที่ตัวเขาจะยังคงถือหุ้นอีก 51 เปอร์เซ็นต่อไป รวมถึงจะยังนั่งในตำแหน่งประธานสโมสรของเลสเตอร์ ซิตี้ต่ออีกระยะหนึ่ง ก่อนที่จะเข้าครอบครองหุ้นทั้งหมดในภายหลัง

     จวบกับทางสมาคมเตรียมทุ่มงบก้อนโตให้ เปาโล ซูซ่า กุนซือสุนัขจิ้งจอกคนใหม่ได้ช็อปซื้อนักเตะเสริมทัพเพื่อกลับสู่พรีเมียร์ลีกอีกครั้ง และเป็นที่คาดกันว่า นักลงทุนกลุ่มนี้เป็นผู้ที่อยู่เบื้องหลังการดึงตัวเปาโล ซูซา วัย 39 ปีอดีตกองกลางชื่อดังของทีมชาติโปรตุเกสเข้ามารับหน้าที่ผู้จัดการทีมคนใหม่ของเลสเตอร์ ซิตี้อีกด้วย

     ทั้งนี้ พีนี ซาฮาวี นายหน้าชื่อดังชาวอิสราเอลที่เคยช่วยดึงตัวสเวน โกรัน อิริคส์สัน กุนซือชาวสวีดิชเข้ามาคุมทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ มาแล้ว

     อย่างไรก็ตาม เลสเตอร์ ซิตี้ ได้แถลงการผ่านเว็บไซต์ของสโมสรว่า ได้ปัดข้อเสนอไปเรียบร้อยแล้ว แต่ยอมรับว่าได้เจรจากับนายทุนรายใหม่ที่มีศักยภาพ

     สโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ยืนยันว่าตอนนี้ยังไม่มีการตกลงสัญญากับใครทั้งนั้น แต่มิลาน มานดาริช ประธาสโมสรยังต้อนรับพันธมิตรเสมอ เพื่อช่วยให้ทีมได้เดินหน้าต่อไป หากมีความคืบหน้าหรือการเปลี่ยนแปลงใดๆ แฟนๆของเลสเตอร์จะได้รู้เป็นคนแรก คำแถลงจากสโมสร



Leicester City deny Thai takeover

     English club Leicester City dismissed a report in the British media that the Championship outfit had accepted a takeover bid from a mysterious group of Thai businessmen.

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์