ฟีฟ่า ตกลง เลือกบราซิล จัดบอลโลก

"ฟีฟ่า" ตกลง เลือกบราซิล จัดบอลโลก

15 กรกฎาคม 2550 11:35 น.
"แชมป์โลก 5 สมัย" บราซิล เตรียมรับหน้าเสื่อจัดการแข่งขันศึกฟุตบอลโลก 2014 สมใจอยาก หลังสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า ลงมติเลือก "แซมบ้า" เป็นเจ้าภาพ "เวิลด์คัพ" ในอีก 7 ปีข้างหน้า

และจะมีการประกาศอย่างเป็นทางการในวันอังคารที่ 30 ตุลาคมนี้

 สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า เตรียมประกาศให้ บราซิล เป็นเจ้าภาพศึกฟุตบอลโลก 2014 และนับเป็นครั้งที่สองของ "แซมบ้า" ที่ได้มีโอกาสจัดการแข่งขันมหกรรมลูกหนังระดับโลกรายการนี้อีกด้วย หลังจากเคยเป็นเจ้าภาพมาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อปี 1950

 โดย เซปป์ แบล็ตเตอร์ ประธานฟีฟ่า เตรียมให้สิทธิชาติจากทวีปอเมริกาใต้เป็นเจ้าภาพ "เวิลด์คัพ" ในอีก 7 ปีข้างหน้า เนื่องจากถึงคิวของประเทศจากดินแดนละตินอเมริกาแล้วนั่นเอง ซึ่งก่อนหน้านี้ บราซิล และโคลัมเบีย เป็นเพียง 2 ประเทศเท่านั้นที่ขอเสนอตัวทำหน้าที่นี้ แต่สุดท้าย โคลัมเบีย ขอถอนตัวออกไปเมื่อช่วงเดือนเมษายน ที่ผ่านมา

 จึงทำให้เหลือ "แซมบ้า" เพียงแค่ชาติเดียวเท่านั้นที่ยังคงยืนยันว่าพร้อมรับหน้าเสื่อจัดการแข่งขันต่อไป ส่งผลให้ฟีฟ่าเตรียมประกาศให้สิทธิ บราซิล ที่เคยคว้าแชมป์โลกได้ถึง 5 สมัย เมื่อปี 1950, 1962, 1970, 1994 และ 2002 เป็นเจ้าภาพศึกฟุตบอลโลกในอีก 7 ปีข้างหน้าทันที 

 สำหรับครั้งสุดท้ายที่ศึกฟุตบอลโลกมีการจัดการแข่งขันกันที่ทวีปอเมริกาใต้ เกิดขึ้นเมื่อ 1978 หรือเมื่อ 29 ปีก่อน โดยครั้งนั้น อาร์เจนตินา รับหน้าที่เป็นเจ้าภาพ แถมยังสามารถคว้าตำแหน่งแชมป์โลกไปครองได้สำเร็จอีกด้วย

 แม้ก่อนหน้านี้ โคลัมเบีย ก็เคยได้รับสิทธิจัดการแข่งขัน "เวิลด์คัพ" ในดินแดนละติน เมื่อปี 1986 แต่สุดท้ายก็ต้องขอถอนตัวเพราะความไม่พร้อม แถมยังมีปัญหาการเมืองภายในประเทศอีกต่างหาก ส่งผลให้ เม็กซิโก ที่เคยเป็นเจ้าภาพมาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อปี 1970 ต้องรับหน้าเสื่อทำหน้าที่นี้แทน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์