Joe Cole & Fabregas มาด้วยความหวัง กับหวังที่จะมา !!!???

Joe Cole & Fabregas มาด้วยความหวัง กับหวังที่จะมา !!!???


..........ช่วงนี้เวลามีข่าวเรื่องการซื้อขายออกมาค่อนข้างน่าเชื่อถือได้มากกว่าเดิมเยอะเลยครับ เพราะหลังจากจบศึกฟุตบอลโลกแล้ว ตัวนักเตะได้พัก ได้มีเวลา โอกาสที่จะปิดดีลต่างๆ มันก็เยอะขึ้น

ไม่เหมือนตอนที่่ฟุตบอลโลกเตะกันอยู่ สื่อลือกันไปเรื่อย เพราะเป็นธรรมดาที่ ข่าว ต้องเขียนให้ น่าอ่าน ถึงแม้จะไม่ใช่มูลความจริงก็ตาม..

ยกตัวอย่างง่ายๆ ก็คือกรณีของ โจ โคล ที่หมดสัญญากับ เชลซี.. คือตอนที่ฤดูกาลยังไม่ปิดมีข่าวมากหลายออกมาว่า แมนยูไนเต็ด ให้ความสนใจกับบุรุษหน้าหยกรายนี้
 



















แล้วพอปิดซีซั่นก็ดันมาอีกว่า โคล ตกลงใจย้ายไปอยู่กับ อาร์เซน่อล เพราะว่ายังมีความสุขดีกับการใช้่ชีวิตที่กรุงลอนดอน..

ก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าตอนนั้น โจ โคล แกอยู่ในแคมป์ของทีมชาติอังกฤษ.. พ่อหนุ่มรูปหล่อจะบินไปเซ็นกับ อาร์เซน่อล ตอนไหน ???

ขนาดทีมสต๊าฟของ ลิเวอร์พูล ต้องการคุยกับ เจอราร์ด เรื่องอนาคตในแอนด์ฟิล์ด.. ตัวเฮดโค๊ชอย่าง ฟาบิโอ คาเปลโล่ แกยังไม่ยอมให้พบเลยครับ..

นั่นแหละ.. ข่าวก็คือข่าว เลือกเสพอย่างเดียวไม่พอ ต้องกรั่นกรองความเป็นจริงด้วย เพราะสุดท้ายทีมที่มีข่าวกับหนูโึคลกลับเป็นฝ่ายต้องอกหักทุกทีม

ยกเว้น ลิเวอร์พูล ที่มาแบบช็อค! เรียกว่ามีข่าวปุ๊บ ก็จัดการเซ็นสัญญาในทันที นับว่าเป็นผลงานชิ้นโบว์แดงของ รอย ฮอดจ์สัน เลยทีเดียว

ส่วนอีกคนที่มีข่าวการย้ายตัวให้อ่านกันแทบทุกวัน.. นั่นก็คือ เชสก์ ฟาเบรกาส ที่หวังว่าจะได้กลับบ้านเกิดไปซบอก บาร์เซโลน่า เพื่อแทคทีมกับรุ่นพี่อย่าง ชาบี้ และ อิเนียสต้า ในสุนทรียภาพของ คัมป์ นู..

ขอท้าวความก่อนว่าตอนที่ ฟาเบรกาส ย้ายมาอยู่กับ อาร์เซน่อล ค่อนข้างมีปัญหาเหมือนกันครับ.. คือว่า เชสก์ ไม่สามารถเซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพกับบาซ่าได้เพราะอายุยังไม่ถึงเกณฑ์

อาร์เซน เวงเกอร์ ก็เลยอาศัยช่องโหว่นี้เข้ามาเซ็นไปร่วมทีมเสียเลย แต่ว่าทางเจ้าบุญทุ่มก็ไม่ยอม จึงเรียกค่าเสียหาย ซึ่งคดีนี้ก็เคลียร์ไปได้ด้วยดีคือ อาร์เซน่อล ยอมจ่ายเงินฉดเชยให้กับ บาร์เซโลน่า..

เรื่องมันก็น่าจะจบถ้าหาก ฟาเบรกาส ไม่ฟอร์มเปรี้ยงปร้างฉายแววจอมทัพระดับโลกในอนาคตที่เอมมิเรตส์ สเตเดี้ยม.. เรื่องมันก็ดำเนินไปต่อว่าโคตรทีมจากสเปน อยากได้ตัว เชสก์ กลับบ้าน

เจ้าตัวเองดูแล้วก็เซย์เยสเสียด้วย.. แต่ว่าทัพปืนใหญ่ไม่คิดแบบนั้นสิครับ.. จริงอยู่ว่านโยบายหลักของสโมสรคือ ซื้อถูกขายแพง แต่ว่าการเจรจาหนนี้เป็นใครก็คงไม่อยากเสียของรักไป

ผมมองว่า อาร์เซน่อล ไม่ผิดนะครับ ที่จะทำทุกวิถีทางเพื่อรั้งตัว เชสก์ เอาไว้.. นั่นก็คือบอกว่าจะขายถ้าได้ข้อเสนอมาในราวๆ 50 - 60 ล้านปอนด์.. ตั้งแบบนั้นก็คือบ่งบอกเป็นนัยๆ ว่านักเตะคนนี้ไม่ได้มีไว้ขาย

แต่ว่าบาซ่าเองก็ไม่ผิดเช่นกันที่อยากได้อดีตเด็กเก่าของตัวเองคืน..

บาร์เซโลน่า กำลังมองหาตัวแทนของ ชาบี้ เฮอร์นานเดซ ในอนาคตก็เลยยอมเจียดเงิน 30 ล้านปอนด์เพื่อยื่นข้อเสนอขอซื้อตัว ฟาเบรกาส แต่โดนทาง อาร์เซน่อล ปฏิเสธอย่างไม่ใยดี...

เพราะอะไร ?

ตอบแบบทฤษฏีก็คงทำนองว่า 30 ล้านปอนด์มันน้อยเกินไปครับ.. แต่สำหรับผมนั้นมองอีกแง่.. ถ้าใน ตอนนี้ ผมว่าค่าตัวของ ฟาเบรกาส 30 ล้านปอนด์ก็เหมาะสมครับ ไม่มาก หรือว่าถูกเกินไป..

แต่ว่าสาเหตุหลักที่ อาร์เซน่อล ไม่ขายก็เพราะว่าในอนาคตนักเตะคนนี้จะเหมือนกับ ชาบี้ และ เมสซี่ ของทางบาซ่าที่ตีค่าเป็นเงินไม่ได้..

เพราะถ้าเกิด บาร์เซโลน่า ได้ตัว เชสก์ ไปเพราะเหตุผลที่ผมยกไว้ ก็เท่ากับว่าจบบัญชีนี้มีแต่คุ้ม แล้วก็คุ้มโดยไม่ต้องมองถึงว่าจะได้เป็น 11 ตัวจริงหรือไม่

มาถึงจุดนี้ผมขอย้อนกลับไปถึง โจ โึึคล ที่พูดคุยไว้ในตอนแรกอีกครั้งละกัน.. เนื่องจาก โคล ก็เป็นการเซ็นสัญญาที่คุ้มและมากกว่าแค่ เซ็นฟรี

คือค่าเหนื่อยจะเรียกมากเท่าไหร่แต่ว่าได้ตัวมาฟรีแบบนี้ยังไงมันก็มีแต่แง่บวกครับ.. แถมมีออฟชั่นเสริมมาอีกคือการย้ายมาของ โจ โคล ทำให้สปิริตในทีมกลับมาอีกครั้ง

เอาแค่ป๋ารอยคุมทีมต่อจาก ราฟาเอล เบนิเตซ ก็คิดว่าในอนาคตหงส์แดงจะกลับไปยืนในจุดเก่าได้ แต่ว่าต้องทำแบบเป็นขั้นตอน

แล้วไหนจะเปิดตัวผู้เล่นคนแรกระดับท็อปแบบนี้ พวกตัวหลักของเก่าอย่าง เจอราร์ด ก็แฮปปี้สิครับ รวมถึงยอดศูนย์หน้าอย่าง เฟอร์นานโด ตอร์เรส อีกด้วย

จากที่คิดแต่เรื่องอนาคตของตัวเองมาตลอด จนถึงตอนนี้ผมว่านักเตะ ลิเวอร์พูล ทุกคนคงมีเมนหลักไปในทางเดียวกันหมด.. ตั้งใจ เต็มที่ แล้วก็ ทุ่มเท..

โจ โคล ย้ายมาด้วยการเป็นตัวความหวัง.. ส่วนทาง เชสก์ ก็อยากที่จะได้ไปหาเพื่อนเก่าที่ บาร์เซโลน่า

บทสรุปจะเป็นอย่างไรต่อไปไม่มีใครทราบ.. ของแบบนี้ใช้กาลเวลาพิสูจน์ไม่ได้เพราะอนาคตมันยังไม่แน่นอน..

เหนือสิ่งอื่นใด การกระทำ ต่างหากคือคำตอบสำหรับเรื่องนี้...


Petrboat
_________________

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์