แซมบ้าดวลโทษทะลุชิงศึกโคปา

"แซมบ้า" บราซิล

ผ่านเข้าชิงชนะเลิศศึกโคปา อเมริกา ได้สำเร็จ ด้วยการดวลจุดโทษพิชิต "จอมโหด" อุรุกวัย 5-4 หลังเสมอกันในเวลา 2-2 ไปรอพบผู้ชนะระหว่าง "ฟ้าขาว" อาร์เจนตินา กับ "จังโก้" เม็กซิโก ในวันจันทร์ที่ 16 กรกฎาคมนี้


 ศึกลูกหนังโคปา อเมริกา 2007 ที่ประเทศเวเนซุเอลา

เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม เป็นการเตะรอบรองชนะเลิศ "แซมบ้า" บราซิล แชมป์เก่า ที่นำทัพโดย โรบินโญ่ ดาวเตะจาก "ราชันชุดขาว" รีล มาดริด ลงสนามพบ "จอมโหด" อุรุกวัย ที่มี ดิเอโก้ ฟอร์ลัน เป็นตัวชูโรง เปิดฉากได้ 12 นาที บราซิลได้ประตูขึ้นนำก่อน จากจังหวะที่ ฮูลิโอ บาปติสต้า ยิงบอลไปแฉลบกองหลังอุรุกวัย บอลเด้งมาเข้าทาง ไมคอน แปเน้นๆ ตุงตาข่าย

หลังจากนั้น

ก็เกิดเหตุการณ์ไฟสนามดับ ต้องใช้เวลาแก้ไขเกือบ 15 นาที จึงกลับมาเล่นกันต่อ และอุรุกวัยก็มาตีเสมอได้ในนาที 36 จากลูกเตะมุม โดนี นายทวารทีมแซมบ้า ปัดบอลมาเข้าทาง ฟอร์ลัน ยิงสวนเข้าประตูไป ทว่าอีก 4 นาทีถัดมา บราซิลก็ได้ประตูขึ้นนำไปอีกครั้งจาก บาปติสต้า เป็นฝ่ายนำอยู่ 2-1 เมื่อหมดครึ่งแรก


ครึ่งหลัง อุรุกวัย ปรับทัพ ส่งตัวสำรองมาเปิดเกมแลกหวังตีเสมอ และเป็นฝ่ายบุกพับสนามใส่บราซิล

ก่อนได้ประตูตีเสมออีกครั้งจาก เซบาสเตียน อาบรู ตัวสำรองในนาที 70 ทำให้หมดเวลาเสมอกัน 2-2 ต้องตัดสินกันด้วยการดวลจุดโทษ ซึ่ง โดนี ก็โชว์ฟอร์มเซฟการยิง ฟอร์ลัน ตั้งแต่ลูกแต่ แต่ คารินี นายทวารทีมจอมโหดก็เซฟการยิงของ อัลฟองโซ บ้างขณะที่บราซิลนำอยู่ 3-2 และในขณะที่ทั้งคู่เสมอกันอยู่ 4-4 ทีมแซมบ้าซึ่งเป็นฝ่ายยิงก่อน ส่ง เฟอร์นันโด ลงมาสังหารแต่พลาด ทำให้ อุรุกวัย มีโอกาสเป็นผู้ชนะ ทว่า พาโบล การ์เซีย ยิงชนเสาไปอย่างน่าเสียดาย

การดวลจุดโทษคนที่ 7

บราซิลส่ง กิลแบร์โต้ มาสังหารไม่พลาด และ โดนี ก็กลายเป็นฮีโร่ให้ทีมแซมบ้า เมื่อเซฟการยิงของ ลูกาโน ได้สำเร็จ ทำให้บราซิลเป็นฝ่ายชนะไป 5-4 ผ่านเข้าชิงชนะเลิศได้สำเร็จ โดยจะพบกับผู้ชนะระหว่าง "ฟ้าขาว" อาร์เจนตินา กับ "จังโก้" เม็กซิโก ในช่วงเช้าวันจันทร์ที่ 16 กรกฎาคมนี้

หลังการแข่งขัน ดุงก้า กุนซือทีมแซมบ้า กล่าวว่า

เกมนี้ลูกทีมของเขาต้องพบกับความยากลำบาก แต่สุดท้ายก็สามารถรวมพลังกันจนเป็นผู้ชนะได้ในที่สุด ซึ่งก็ต้องขอบคุณนักเตะทุกคนที่ยอมละทิ้งความสุขส่วนตัวมารวมตัวเล่นให้ทีมชาติเป็นเวลาแรมเดือน ทั้งที่ส่วนใหญ่ก็เพิ่งเสร็จจากการลงเตะให้ต้นสังกัดในยุโรป ทั้งนี้ก็เพราะทุกคนมีความภูมิใจที่จะลงเตะให้ทีมชาติบราซิลนั่นเอง

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์