ผลศึกษาชี้โด้แข้งเร็วสุดบนพื้นพิภพ!

ผลศึกษาชี้โด้แข้งเร็วสุดบนพื้นพิภพ!







คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกจอมสับ เรอัล มาดริด กลายเป็นพ่อค้าแข้งที่รวดเร็วที่สุดบนพื้นพิภพไปแล้วเรียบร้อย หลังผลการศึกษาของนิตยสารฉบับดังแห่งเมืองเบียร์ ชี้ชัด ซีอาร์ 9 เคลื่อนที่บนฟลอร์หญ้าด้วยความเร็วเฉลี่ยถึง 33.6 กม./ชม.เลยทีเดียว

            


คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกจรวด เรอัล มาดริด ทีมรวมดาราโลกแห่งศึกลา ลีกา แดนกระทิงดุ ขึ้นชื่อว่า เป็นนักฟุตบอลที่รวดเร็วที่สุดในโลกไปเรียบร้อย จากผลการศึกษาของนิตยสาร แดร์ สปีเกิ้ล ของเยอรมัน ซึ่งถูกนำออกมาเปิดเผย เมื่อวันศุกร์ที่ 11 ธันวาคม ที่ผ่านมา
 

ผลการศึกษาของ แดร์ สปีเกิ้ล ชี้ว่า โรนัลโด้ เคลื่อนที่ในสนามด้วยความเร็วเฉลี่ยถึง 33.6 กม./ชม. ซึ่งช่วยให้เขาสามารถฉีกแนวรับคู่ต่อสู้ได้อย่างง่ายดาย ส่วนอันดับ 2 เป็น อาร์เยน ร็อบเบน ปีกเลือดดัตช์ของ บาเยิร์น มิวนิค ด้วยความเร็วเฉลี่ย 32.9 กม./ชม. อันดับ 3 ธีโอ วัลค็อตต์ กองหน้าของ อาร์เซน่อล 32.7 กม./ชม. อันดับ 4 เวย์น รูนี่ย์ ดาวยิง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 32.6 กม./ชม. และอันดับ 5 โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ อีกหนึ่งหัวหอก ไอ้ปืนใหญ่ 32.1 กม./ชม. ขณะที่ ลิโอเนล เมสซี่ เจ้าของรางวัล บัลลง ดอร์ จาก บาร์เซโลน่า ไม่ติดท็อป 5 ด้วยซ้ำ
 

อย่างไรก็ตาม เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่า ซีอาร์ 9 มีความรวดเร็วมากแค่ไหนในสังเวียนหญ้า โดยครั้งหนึ่ง เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีมมากประสบการณ์ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็เคยยกย่องศิษย์เก่าของตัวเองในเรื่องนี้มาแล้ว โดยระบุว่า เมื่อมีบอลอยู่กับเท้า โรนัลโด้ รวดเร็วไม่แพ้ตอนวิ่งตัวเปล่า เผลอๆ อาจจะเร็วกว่าด้วยซ้ำ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์