โธมัส มุลเลอร์ (Thomas muller)


โทมัส มุลเลอร์ ดาวรุ่งวงการลูกหนังเยอรมัน 








      ข้อมูลส่วนตัว
      ชื่อ : โทมัส มุลเลอร์
      วันเกิด : 13 กันยายน 1989 (อายุ 20 ปี)
      เกิดที่ : เวียแฮม, เยอรมันตะวันตก
      ส่วนสูง : 186 เซนติเมตร
      ตำแหน่ง : กองกลางตัวรุก, กองหน้าตัวต่ำ
      สโมสร : บาเยิร์น มิวนิค
      หมายเลขเสื้อ : 25

      สโมสรอาชีพ
      2005 - 2007 : บาเยิร์น มิวนิค ลงเล่น 38, ทำได้ 13 ประตู

      ทีมชาติ
      2009 - ปัจจุบัน : เยอรมัน ลงเล่น 7, ทำได้ 4 ประตู


     โทมัส มุลเลอร์ เป็นเด็กปั้นจากอคาเดมี่เสือใต้ บาเยิร์น มิวนิค เองโดยมีดีกรีไม่ธรรมดาได้เข้าร่วมทีมเยาวชนทีม เสือใต้ตั้งแต่อายุ 10 ปี ใช้เวลาอยู่กับทีม 8 ปีจึงได้ลงเล่นเป็นตัวจริงครั้งแรกในทีมสำรองของทีมในเดือนมีนาคม และทำประตูได้ทันที แต่มาเจ็บยาวไปจึงพลาดโอกาสลงเล่นไปหลายนัด

     ปีต่อมาเป็นปีทองของ มุลเลอร์ เมื่อเขายิงประตูได้ต่อเนื่องให้กับ บาเยิร์น มิวนิค ทีมสำรองได้ถึง 15 ประตู จาก 32 นัด ก่อนจะถูกเรียกติกทีมชุดใหญ่ของ บาเยิร์น เป็นครั้งแรก ในแมตที่พบกับ ฮัมบูร์ก แต่ก็ยังไม่มีส่วนร่วมกับทีมมากนักในฤดูกาล 2008-2009 จนมาถึงฤดูกาล 2009-2010 เป็นขาขึ้นของ มุลเลอร์ ก็ว่าได้เขามีโอกาสลงเล่นมากขึ้น และ ทำประตูบวกกับโชว์ฟอร์มได้ดีอยู่บ่อยครั้ง จนกลายเป็นกำลังสำคัญที่ทีมจะขาดไม่ได้ในเวลานี้

     กับทีมชาติเยอรมัน มุลเลอร์ เริ่มต้นเล่นชุดอายุต่ำกว่า 19 และ 20 ปี รวมถึง 21 ปี โดยเป็นกำลังหลักให้กับชุดอายุต่ำกว่า 21 ปีแต่ที่ปฏิเสธไม่ได้คือทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลโลก 2010 มุลเลอร์ ก้าวขึ้นมาเป็นกำลังหลักให้ทีม อินทรีเหล็ก แถมยังโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม โดยเฉพาะเกมในรอบ 16 ทีมที่เยอรมัน ชนะ อังกฤษ 4:0 มุลเลอร์ คือนักเตะที่มีส่วนร่วมกับเกมมากสุดคนหนึ่งเหมาคนเดียว 2 ประตู

     เมื่อถามถึงนักเตะดาวรุ่งที่น่าจับตามองมากสุดของยุค เชื่อแน่ว่าหนึ่งในนั้นจะมีชื่อของ โทมุส มุลเลอร์ รวมอยู่ด้วย เส้นทางลูกหนังของเด็กหนุ่มวัย 20 ยังอีกยาวไกลแต่ด้วยความสามารถหลายคนฟันธงว่านี่คือดาวดวงใหม่ที่จะเจิดจรัส ก้าวขึ้นมาเป็นแข้งเบอร์ต้นของโลกในไม่ช้า








http://www.teenee.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์