ซิโก้-สุธีหอกไทยขยี้อิรัก สื่อประท้วงAFCห้ามทำข่าว

ก่อนลุย :
 
"ซิโก้"เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กัปตันทีมชาติไทย นำทัพลงวิ่งวอร์มก่อนทำศึกใหญ่กับ อิรัก ในนัดเปิดสนามศึกเอเชี่ยนคัพ วันเสาร์นี้ ที่ราชมังคลากีฬาสถาน

การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 14 "เอเชียนคัพ 2007"
 
จะระเบิกศึกอย่างเป็นทางการในวันเสาร์นี้ โดยทีมไทย พบกับ อิรัก รองแชมป์เอเชียนเกมส์ และอันดับ 4 โอลิมปิกเกมส์ เวลา 19.35 น. ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ช่อง 7 สีถ่ายทอดสด โดยตั้งแต่เวลา 18.00 น. จะเริ่มมีพิธีเปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการ

ซึ่งเกมนี้ "โค้ชหรั่ง" ชาญวิทย์ ผลชีวิน เฮดโค้ชทีมชาติไทย กล่าวว่า

เกมนี้ต้องเอาชนะให้ได้เพื่อเปิดโอกาสสู่การเข้ารอบ 2 และโดยส่วนตัวก็เชื่อมั่นในศักยภาพทีมไทยชุดนี้ว่าจะทำได้แน่ โดย 11 นักเตะที่จะลงสนามมีดังนี้ ประตู/ โกสินทร์ หทัยรัตนกุล, กองหลัง/สุรีย์ สุขะ , แบ็กซ้าย ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์, เจษฎา จิตสวัสดิ์, นิเวส ศิริวงศ์, กองกลาง/นิรุจน์ สุระเสียง, ดัสกร ทองเหลา, เทิดศักดิ์ ใจมั่น, ตะวัน ศรีปาน, กองหน้า/"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กับ "เจ้าเบิร์ท" สุธี สุขสมกิจ

ทางด้าน โจวาน วิเอรา กุนซือชาวบราซิลของ อิรัก เปิดเผยว่า

ถึงแม้ทีมของตนจะมีเวลาในการเก็บตัวเพียง 2 เดือน อีกทั้งยังมีปัญหาพอสมควรทั้งในเรื่องของนักเตะส่วนใหญ่ค้าแข้งอยู่ต่างประเทศ และภัยจากสงครามในประเทศ แต่ตนก็ยังมั่นใจว่า จะชนะได้และไม่มีความกดดัน

ขณะเดียวกัน

นายจำลอง อนันตสุข หัวหน้าข่าวกีฬา ช่อง 11 ได้เป็นตัวแทนทีวีเมืองไทยทั้ง 5 ช่อง ยื่นหนังสือถึง นายมนตรี วีระประวัติ นายกสมคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย โดยมีเนื้อทำนองว่า เอเชียน คัพ ครั้งนี้ พวกตนไม่ได้รับความสะดวกในการนำเสนอข่าว เนื่องจากสหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) สั่งห้ามเด็ดขาด ไม่ให้เข้าไปทำข่าวภายในสนามแข่งขัน รวมทั้งรอบนอกสนาม, ห้องสื้อมวลชน, ห้องแถลงข่าว และช่วงแต่ละทำการฝึกซ้อม


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย:


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์