บอสแม็คคลาเรนยันบัตตันไม่อ่อยให้แฮมิลตัน

มาร์ติน วิทมาร์ช หัวหน้าทีมเอฟวัน "แม็คคลาเรน" มั่นใจการลุ้นแชมป์โลกในทีมตัวเองระหว่าง ลูอิส แฮมิลตัน และ เจนสัน บัตตัน จะยังเข้มข้นสูสีต่อไป แม้ว่าฝ่ายหลังจะตกเป็นรองมาตลอดใน 5 สนามล่าสุด จนมีคะแนนตามอยู่ถึง 12 คะแนนเลยก็ตาม...


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 21 ก.ค. หลังโดนเพื่อนร่วมทีมแม็คคลาเรนอย่าง ลูอิส แฮมิลตัน กลับมาเร่งเครื่องโชว์ฟอร์มเกินหน้าเข้าตา เข้าเส้นชัยก่อนมาตลอดใน 5 สนามหลังสุด จนขึ้นมานำในตารางคะแนนประเภทนักขับ อย่างไรก็ตามฝั่ง เจสัน วิทมาร์ช หัวหน้าทีมยังเชื่อว่าแชมป์เก่าอย่าง เจนสัน บัตตัน ที่ปัจจุบันรั้งอันดับ 2 ตามหลัง 12 คะแนน จะยังไม่ยอมแพ้ง่ายๆ โดยเฉพาะสนามเยอรมัน กรังด์ปรีซ์ ที่นักซิ่งวัย 25 ปีหวังคว้าแชมป์เพื่อกลับแซงขึ้นนำให้ได้


เจนสัน กำลังมีคะแนนเป็นอันดับสองในตารางคะแนนนักขับ เขาคว้าแชมป์ไปแล้ว 2 สนามในปีนี้

มันพิสูจน์ว่าเขาเป็นนักแข่งที่ยอดเยี่ยม และพร้อมที่จะป้องกันแชมป์อีกครั้ง 
สำหรับคนที่สามารถแซงจากอันดับ 14 ขึ้นมาคว้าอันดับ 4 ได้ในสนามบริติช กรังด์ปรีซ์ อย่าง บัตตัน ย่อมแสดงให้เห็นแล้วว่าเขามีความเร็วที่น่าเหลือเชื่อขนาดไหน และมันชัดเจนว่าเขายังคงกระหายแชมป์และมีความมุ่งมั่นอยู่

"ผมมั่นใจว่า เจนสัน คงไม่เปิดทางให้ แฮมิลตัน คว้าแชมป์ง่ายๆ แน่ เขายังต้องการจะล่าแชมป์เยอรมัน กรังด์ปรีซ์ ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ เพื่อกลับไปได้เปรียบในการลุ้นแชมป์อีกครั้ง และนี่ล่ะคือสิ่งที่มันจะเกิดขึ้น" วิทมาร์ช กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์