บราวน์ยกกิ๊กส์แข้งขั้นเทพเหนือ มาราโดน่า-เปเล่

เวส บราวน์ กองหลังแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาให้สัมภาษณ์ยกย่อง ไรอัน กิ๊กส์ แข่งรุ่นพี่เป็นนักเตะที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์วงการลูกหนังเหนือ เปเล่ และ ดีเอโก้ มาราโดน่า

เวส บราวน์ กองหลังแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาให้สัมภาษณ์เมื่อถูกถามถึงนักเตะในดวงใจ ยก! ไรอัน กิ๊กส์ ปีกพ่อมดซึ่งขึ้นชั้นแข้งระดับตำนานไปแล้วนั้นเป็นนักเตะที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์วงการฟุตบอลเหนือ 2 ผู้เล่นที่ได้รับการยอมรับว่าดีที่สุดตลอดกาลอย่าง ดีเอโก้ มาราโดน่า และ เปเล่

     "ผมทราบมันอาจเป็นความคิดที่ประหลาดและไม่เหมือนใคร ถ้าจะถามผมว่าใครคือนักเตะที่ดีที่สุด ผมจะบอกว่าเขาคือ กิ๊กซี่ ในมุมมองของคุณ คุณอาจจะนึกถึงผู้เล่นอย่าง มาราโดน่า หรือ เปเล่ ซึ่งได้รับการยอมรับว่าเป็นผู้เล่นระดับสุดยอดเท่าที่เคยมีมา แต่สำหรับผมคือ กิ๊กซี่"

     "การเล่นของเขา ความสำเร็จที่ผ่านมาเป็นเครื่องการันตีอย่างดี มันเป็นเรื่องที่ยากมากที่นักเตะซักคนจะทำได้แบบนี้ เซอร์ บ็อบบี้ อาจเป็นนักเตะที่ใกล้เคียงสุดแล้วก็ได้สำหรับผม หากจะเทียบกับ กิ๊กซี่" บราวน์ กล่าว

สำหรับ กิ๊กส์ เป็นนักเตะที่ประสบความสำเร็จมากสุดกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขึ้นชั้นแข้งระดับตำนานไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 กำลังจะลงเล่นฤดูกาลที่ 20 กับทีม ที่ผ่านมานั้นดาวเตะเจ้าของฉายา "ปีกพ่อมด" คว้าแชมป์พรีเมียร์ ลีก สูงสุด 11 สมัย, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2 สมัย และ เอฟเอคัพ อีก 4 สมัยและยังเป็นแข้งเจ้าของสถิติลงเล่นมากสุดกับทีม 838 นัด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์