แมนฯซิตี้เอาจริงซื้อโอเว่นสเวนล่า6หัวหอกร่วมทัพ

ทักษิณไม่สนโดนสมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือเอฟเอ


เรียกสอบ เดินหน้านโยบายประชานิยม วางโครงการร่วม สเวน โกรัน อีริคส์สัน ว่าที่ผู้จัดการทีมหว่านซื้อหัวหอก 6 ราย ทั้ง ไมเคิล โอเว่น, ฌิบริล ซิสเซ, อลัน สมิธ, นิโกลาส์ อเนลก้า รวมทั้งยังจะล่ากองกลางอีกหลายคน ขณะที่โครงการดึง ฌอน ไรท์ ฟิลลิปส์ กลับรังใกล้เป็นจริง คาดวันที่ 17 ก.ค. ทักษิณจะถือหุ้นถึง 75 เปอร์เซ็นต์


แม้ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ว่าที่เจ้าของสโมสร เรือใบสีฟ้า

แมนฯ ซิตี้ จะถูกสมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือเอฟเอ เรียกไปพูดคุยถึงเหตุผลการเข้ามาซื้อทีม แมนฯ ซิตี้ ว่า มีจุดประสงค์ที่จะทำทีมสโมสรฟุตบอล หรือว่าเป็นเพียงเรื่องการเมือง

รวมทั้งพรีเมียร์ลีก

ก็กำลังดำเนินการตรวจสอบถึงคุณสมบัติว่ามีความเหมาะสมพอกับการเป็นเจ้าของสโมสรฟุตบอลในพรีเมียร์ชิพหรือไม่ แต่เจ้าตัวยังคงเดินหน้านโยบายประชานิยมหว่านซื้อนักเตะเพื่อความพอใจของแฟนบอลต่อไป

ที่ผ่านมาเป็นที่แน่นอนแล้วว่า

สเวน โกรัน อีริคส์สัน ตอบตกลงเข้ามารับหน้าที่ผู้จัดการทีมแมนฯ ซิตี้ เรียบร้อยแล้ว เพียงแต่รอ พ.ต.ท.ทักษิณ เข้ามาเป็นเจ้าของทีมอย่างเป็นทางการเท่านั้นก็จะมีการประกาศแต่งตั้งอย่างเป็นทางการ

โดยข้อเสนอนั้น

อยู่ที่ 3 ปี ค่าเหนื่อยปีละ 2 ล้านปอนด์ (140 ล้านบาท) บวกกับโบนัสปีละ 1 ล้านปอนด์ และเงินทำทีมอีก 50 ล้านปอนด์ (3,500 ล้านบาท) ทำให้ตอนนี้ทั้ง พ.ต.ท.ทักษิณ และ อีริคส์สัน กำลังเริ่มโครงการล่านักเตะใหม่เข้ามาเสริมทีม

ล่าสุดมีข่าวครึกโครมออกมาว่า


ตอนนี้ แมนฯ ซิตี้ กำลังต้องการกองหน้าคนใหม่ และมีเป้าหมายเพิ่มขึ้นเป็นถึง 6 ราย ซึ่งก็รวมทั้ง ไมเคิล โอเว่น หัวหอกทีมชาติอังกฤษที่เคยเป็นข่าวมาก่อนหน้านี้ ทีมเรือใบสีฟ้ายังคงให้ความสนใจอยู่ ขณะที่หัวหอกคนอื่นๆ ที่มีข่าวหนาหูมากขึ้นเรื่อยๆ ในตอนนี้ก็คือ นิโกลาส์ อเนลก้า กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศสของ โบลตัน ซึ่งเป็นที่สนใจของ ปีศาจแดง แมนฯ ยูไนเต็ด อยู่ด้วย

ส่วนกองหน้าคนอื่นๆ

ที่ แมนฯ ซิตี้ จะซื้อมาร่วมทีมก็มี เบนนี แม็คคาร์ธี กองหน้าทีมชาติแอฟริกาใต้ของ แบล็คเบิร์น, เครก เบลลามี กองหน้าทีมชาติเวลส์ของ ลิเวอร์พูล, อลัน สมิธ กองหน้าทีมชาติอังกฤษของ แมนฯ ยูไนเต็ด และ ฌิบริล ซิสเซ กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศสของลิเวอร์พูล

เป้าหมายที่แน่นอนและคาดว่า


จะเป็นนักเตะรายแรกที่ พ.ต.ท.ทักษิณ และ อีริคส์สัน จะดึงเข้าทีมเป็นรายแรกก็คือ ฌอน ไรท์ ฟิลลิปส์ ปีกทีมชาติอังกฤษที่เคยขายให้เชลซี ด้วยค่าตัว 21 ล้านปอนด์ แต่คาดว่าจะซื้อกลับมาด้วยราคาเพียงแค่ 10 ล้านปอนด์เท่านั้น นอกจากนี้เป้าหมายในแดนกลางยังคงอยู่ที่ ไนเจล ริโอ โคเกอร์ กองกลางทีมชาติอังกฤษชุดยู 21 ของเวสต์แฮม ตามที่เป็นข่าวมาก่อนหน้านี้ เพื่อมาแทน โจอี้ บาร์ตัน และรายใหม่ล่าสุดก็คือ เดวิด เบนท์ลีย์ ปีกของแบล็คเบิร์น

ส่วนการที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ถูกสมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือเอฟเอ

เรียกตัวไปคุยถึงเป้าหมายการเข้ามาลงทุนในทีมแมนฯ ซิตี นั้นมาจากความกังวลในเรื่องที่ถูกอายัดทรัพย์ รวมไปถึงเรื่องที่ว่าเข้ามาซื้อสโมสรเพื่อทำทีมจริง หรือว่าเป็นเพียงแค่การเมือง หรือว่าเป็นของเล่นของบรรดามหาเศรษฐีอย่างที่สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรและรัฐมนตรีกีฬาของอังกฤษเกรงกัน

อย่างไรก็ตาม โฆษกของเอฟเอ เปิดเผยว่า

การเรียก พ.ต.ท.ทักษิณ เข้าไปพบนั้นถือว่าเป็นธรรมเนียมปฏิบัติธรรมดาของเอฟเอ เพราะก่อนหน้านี้ ไบอัน บาร์วิค ประธานบริหารของเอฟเอก็เคยคุยกับ โจเอล และ ไบรอัน เกลเซอร์ ผู้บริหารของแมนฯ ยูไนเต็ด มาแล้วในช่วงที่ซื้อหุ้นสโมสรเมื่อ 2 ปีก่อน รวมไปถึง แรดี้ เลอร์เนอร์ เจ้าของทีมแอสตัน วิลล่า และ ทอม ฮิค กับ จอร์จ ยิลเลตต์ เจ้าของทีมลิเวอร์พูล มาแล้ว

ด้านการดำเนินการซื้อหุ้นสโมสรของ พ.ต.ท.ทักษิณ แม้ว่า

ในขณะนี้จะถือหุ้นเกิน 50 เปอร์เซ็นต์ไปแล้ว แต่ยังมีเป้าหมายจะถือหุ้นให้ได้ 75 เปอร์เซ็นต์ภายในวันที่ 17 กรกฎาคมนี้ โดยกำลังเจรจาซื้อหุ้นจาก บีสกาย อีก 9.9 เปอร์เซ็นต์ และจากนั้นจะขาดอีกเพียง 10 เปอร์เซ็นต์ที่จะซื้อจากตลาดหลักทรัพย์ และเมื่อครบ 75 เปอร์เซ้นต์ จะสามารถออกจากตลาดหลักทรัพย์และบริหารงานได้อย่างอิสระ


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย:

หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์