เมืองทองฯเปิดบ้านถล่มศรีสะเกษ 6-0

เมืองทองฯเปิดบ้านถล่มศรีสะเกษ 6-0

ฟุตบอลสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก 2010 กิเลนผยอง โชว์ฟอร์มโหดส่งท้าย ยาย่า ก่อนไปเล่นที่เบลเยี่ยม เปิดรังถล่ม กูปรีอันตราย 6-0





ฟุตบอลสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก 2010
วันอาทิตย์ที่ 18 กรกฏาคม 2553




เมืองทองฯ ยูไนเต็ด 6-0 ศรีสะเกษ เอฟซี


สนาม : ยามาฮ่า สเตเดี้ยม
ผู้ทำประตู : [1-0]ซูมาโฮโร่ ยาย่า น.15, [2-0]โคเน่ โมฮัมเหม็ด น.18, [3-0]ธีรศิลป์ แดงดา น.24, [4-0]ดัสกร ทองเหลา น.65, [5-0]จักรพันธ์ แก้วพรม น.82, [6-0]อมร ธรรมนาม น.90


     สำหรับเกมวันนี้ถือเป็นนัดส่งท้ายการเล่นในบ้านของ ซูมาโฮโร่ ยาย่า นักเตะขวัญใจแฟนบอลเจ้าถิ่น ก่อนจะย้ายไปเล่นในลีกเบลเยี่ยม และหลังจากจบเกมวันนี้ก็จะมีงานเลี้ยงอำลาให้กับนักเตะต่างชาติของเมืองทองฯ 2 คน ที่ย้ายออกจากทีมไปในเลกที่สองอย่าง ยาย่า และ มุสซ่า ซิลล่า ที่ย้ายไปอยู่บางกอกกล๊าส ในส่วนของแฟนบอลวันนี้ก็มากันคึกคักเกือบเต็มความจุของสนาม โดยเฉพาะแฟนบอลชาวกูปรีที่แห่แหนมากันเยอะมากทั้งจากศรีสะเกษ และกูปรีพลัดถิ่น ซึ่งไม่ต่ำกว่า 2,000 คน ส้มทั้งอัฒจันทร์ทีมเยือน ก็ทำให้บรรยาการในยามาฮ่า สเตเดี้ยม เต็มไปด้วยสีสันอันสดใส


     เริ่มเกมมา 2 นาทีเจ้าบ้านเกือบเสียท่าเมื่อ เทวา ศรีธรรมานุสาร กองกลางตัวจี๊ดของทีมเยือนตัดบอลได้หน้าเขตโทษแล้วไหลทะลุช่องให้ ปิยะวัฒน์ ทองแม้น ได้หลุดเข้าไปแต่บอลแรงเกินต้องจ่ายคืนหลังมาให้ วิคเตอร์ อมาโร่ ล็อกหาจังหวะยิงแต่ช้าเกินไปโดนตัดบอลไปได้ น.5 เมืองทองได้ยิงครั้งแรกในเกมเป็นการลุกไก่แล่บเข้าไปยิงของ ปิยะชาติ ถามะพันธ์ แต่ยิงหลุดออกหลังไป

     น.15 จังหวะทำชิ่งกันของ ซูมาโฮโร่ ยาย่า กับ ธีรศิลป์ แดงดา ได้หลุดเข้าไปกลับตัวยิงในเขตโทษแต่หักข้อเท้ามากเกินไปบอลถากเสาออกไปนิดเดียว นาทีต่อมาเจ้าถิ่นก็มาได้ประตูขึ้นนำจนได้ จากการหลุดเดี่ยวเข้าไปยิงเล่นทางของ ซูมาโฮโร่ ยาย่า เข้าไปทางเสาไกลให้เมืองทองฯ ออกนำ 1-0

     น.18 แฟนบอลกิเลนก็ได้เฮอีกครั้งเมื่อมาได้ประตูหนีห่างติดๆ กันเป็น 2-0 จากการโยนบอลทางกราบขวาของ จักพันธ์ แก้วพรม บอลไปตกและชุลมุนอยู่หน้าประตูก่อนที่ โคเน่ โมฮัมเหม็ด จะหันหลังตอกส้นเข้าไปอย่างเหนือชั้น หลังจากนั้นไม่กี่นาทีเจ้าถิ่นก็มาได้ประตูที่สามใน น.24 จากการไหลบอลให้ของ ยาย่า บอลมาถึง ธีรศิลป์ แดงดา จับบอลหนึ่งจังหวะก่อนที่จะยกบอลผ่านตัวของ รูบิน นายทวารทีมเยือนที่ออกมาตัดบอลไกลเข้าไปอย่างเหนือชั้นอีกครั้ง เมืองทองนำห่างสุดกรู่ 3-0

     น.26 ศรีสะเกษ ต้องเปลี่ยนตัวผู้เล่นคนแรกเอา ศิริศักดิ์ แสงโสมวงศ์ ลงไปเล่นแทน ประลอง สาวันดี ที่ได้รับบาดเจ็บ แต่ น.37 ทีมเยือนก็เกือบโดนลูกที่ 4 เมื่อ ธีรศิลป์ ป้ายบอลสั้นให้ ดักโน่ เซียก้า ได้กลับตัวยิงเล่นทางไปที่เสาไกลแต่บอลไม่ตรงกรอบ น.41 ศรีสะเกษ มาได้ฟรีคิกระยะได้ลุ้น 20 หลากลางประตูแต่ ยุน ดอง คิม ยิงไปติดกำแพงออกมาแบบไม่ได้ลุ้น ช่วงท้ายเกม เทวา ศรธรรมานุสาร ได้ลองส่องไกลหน้าเขตโทษแต่ยิงหลุดเสาไปอย่างน่าเสียดาย และเป็นจังหวะสุดท้ายของ 45 นาทีแรก เมืองทอง ยูไนเต็ด นำ ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี อยู่ 3-0

     ครึ่งหลังเริ่มต้นได้อย่างสนุกทั้งสองทีมได้ลุ้นทำประตูกันฝั่งละครั้ง เป็นทีมเยือนที่ได้ทักทายก่อน น.46 จากการฮาร์ฟวอลเล่ย์ในกรอบโทษของ ไพโรจน์ อนันตณรงค์ แต่โดนไม่เต็มเท้าบอลปริ้นไปติดบล็อกกองหลัง จังหวะโต้กลับขึ้นมาของเมืองทอง ยาย่า ครอสบอลจากซ้ายไปหน้าประตูแต่ ดักโน่ เซียก้า จับบอลจังหวะแรกไม่ดีบอลไปติดหน้าแข้งเลยไปเข้ามือของ รูบิน

     น.52 จังหวะผิดพลาดกันของกองหลังเมืองทอง บอลมาตกใส่เท้าของ ยุน ดอง คิม ซัดเต็มข้อในกรอบโทษแต่ก็ไปติดกองหลังของเจ้าถิ่นอยู่ดี น.58 เจ้าถิ่นพลาดโอกาสหนีห่างออกไปอีก ยาย่า เปิดบอลจากกราบซ้ายไปหน้าประตู ดักโน่ ได้ยิงไม่เต็มเท้าที่เสาสองบอลลอยอยู่กลางอากาศและ โคเน่ ก็ได้โขกระยะเผาขนแต่ไปชนคานอย่างน่าเจ็บใจ น.60 เจ้าบ้านถอด ดักโน่ เซียก้าออกแล้วส่ง โนโบยูกิ ไซเซ็น ลงไปเล่นแทน

     น.62 ทีมเยือนศรีษะเกษพลาดโอกาสทำประตูตีไข่แตกจังหวะแรกเป็น อมาโร่ ได้ยิงเน้นๆ บนเส้น 18 หลาแต่ไปติดบล็อกบอลยังตกอยู่ในเขตโทษ ไพโรจน์ จับบอลได้แต่งสองสามจังหวะก่อนจะยิงถากเสาออกไปอย่างน่าเสียดาย น.64 ยาย่า ก็ถูกถอดออกท่ามกลางเสียงปรบมือดังลั่นทั่วสนามของเหล่าอุลตร้าเมืองทอง และเป็น อมร ธรรมนาม ลงไปแทน ก่อนที่ น.65 ดัสกร ทองเหลา จะโชว์ความเหนือชั้นด้วยการชิพบอลบนเส้นเขตโทษไปชนเสากระดอนเข้าประตูไปอย่างหมดจด เมืองทอง นำ ศรีสะเกษ เป็น 4-0

     น.76 เจ้าบ้านเปลี่ยนตัวคนสุดท้ายส่ง มุสซ่า ซิลล่า ลงสนามเป็นเกมสุดท้ายในสีเสื้อเมืองทอง แทน โคเน่ โมฮัมเหม็ด น.82 เจ้าบ้านมาได้ประดูจากจังหวะชุลมุนหน้าประตู รูบิน ผู้รักษาประตูและกองหลังพลาดกันเองบอลเลยมาหน้าประตูแบบโล่งๆ และเป็น จักรพันธ์ แก้วพรม วิ่งมาแปง่ายๆ เข้าไป กิเลนผยองนำขาดลอย 5-0 น.84 กูปรีต้องเหลือผู้เล่น 10 คน เมื่อ เอ็นจี่ ดีวาย ไปสกัด ธีรศิลป์ ล้มลงไปในจังหวะที่จะหลุดเดี่ยวเข้าไปยิงบนเส้นเขตโทษ ผู้ตัดสินจึงควักใบแดงไล่ ดีวาย ออกไป

     น.88 ปิยะวัฒน์ ทองแม้น ทำชิ่งกับ ไพโรจน์ อนันตณรงณ์ และได้ยิงมุมแคบระยะไม่ถึง 5 หลาแต่เบาเกินไปบอลไปเข้าซอง กวิน ธรรมสัจจานันท์ ช่วงทดเจ็บเมืองทองมาได้ประตูปิดท้ายจากการเปิดของ ไซเซ็น ในเขตโทษเรียดมาที่เสาสอง อมร ธรรมนาม แปง่ายๆ เข้าไปให้ เมืองทอง ยูไนเต็ด เปิดบ้านถลุง ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี ไปครึ่งโหลพอดิบพอดี 6-0 ยังคงนำเป็นจ่าฝูงสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีกต่อไป


รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม
เมืองทอง ยูไนเต็ด
กวิน ธรรมสัจจานันท์(GK),ภานุพงศ์ วงศ์ษา,เจษฎา จิตสวัสดิ์(C),ดัสกร ทองเหลา,จักรพันธ์ แก้วพรม,ธีรศิลป์ แดงดา,ปิยะชาติ ถามะพันธ์,พิชิตพงษ์ เฉยฉิว,ดักโน่ เซียก้า,โคเน่ โมฮัมเหม็ด และ ซูมาโฮโร่ ยาย่า

ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี
ดีโจฟัง รูบิน(GK),ประลอง สาวันดี,เทวา ศรีธรรมานุสาร,ไพโรจน์ อนันตณรงค์(C),ปรัชญา หงส์อินทร์,ปิยะวัฒน์ ทองแม้น,เอกพันธ์ จันดากรณ์,วิคเตอร์ อมาโร่,เอ็นจี่ ดีวาย,อัสวิน บุญมั่น และ ยุน ดอง คิม

ยอดผู้ชม 9,000 คน
ยอดขายตั๋ว 745,000 บาท
ยอดของที่ระลึก 807,500 บาท


ผลการแข่งขันคู่อื่นๆ ไทยพรีเมียร์ลีก
บีอีซี เทโรศาสน 3-0 แบงค็อก ยูไนเต็ด
[1-0]วุฒิชัย ทาทอง น.56
[2-0]ณธฤษภ์ ธรรมรสโสภณ น.65
[3-0]วุฒิชัย ทาทอง น.90

อินทรีเพื่อนตำรวจ 3-2 บางกอกกล๊าส
[1-0]อัสมิง แม น.10
[2-0]อานิสงค์ เจริญธรรม น.16
[3-0]อัสมิง แม น.40
[3-1]ชาตรี ฉิมทะเล น.49
[3-2]อำนาจ แก้วเขียว น.76

ทหารบก 1-0 ชลบุรี
[1-0]ดาวิด บายิฮา น.36

เมืองทองฯ 6-0 ศรีสะเกษ
[1-0]ซูมาโฮโร่ ยาย่า น.15
[2-0]โคเน่ โมฮัมเหม็ด น.18
[3-0]ธีรศิลป์ แดงดา น.24
[4-0]ดัสกร ทองเหลา น.65
[5-0]จักรพันธ์ แก้วพรม น.82
[6-0]อมร ธรรมนาม น.90


















เครดิต : http://www.thaileagueonline.com/news.php?id_news=2166&page=1


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์