@ ท่านนายพลเตรียมวางมือ คุมสวิสลุยยูโรงานสุดท้าย @

@ ท่านนายพลเตรียมวางมือ คุมสวิสลุยยูโรงานสุดท้าย @

แฟนบอลที่ชื่นชอบฝีมือการคุมทีมของ อ็อตมาร์ ฮิตซ์เฟลด์ ถึงคราวเศร้า เมื่อเจ้าตัวเผย จะขอทำงานกุนซือไปจนหมดสัญญาฉบับปัจจุบันที่เหลืออยู่กับ สวิตเซอร์แลนด์ อีกแค่ 2 ปี เท่านั้น


อ็อตมาร์ ฮิตซ์เฟลด์ ยอดกุนซือชาว เยอรมัน ประกาศความตั้งใจว่า จะขอทำหน้าที่คุมทีมชาติ สวิตเซอร์แลนด์ สู้ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ ยูโร 2012 เป็นงานสุดท้าย ก่อนวางมือจากอาชีพโค้ช ปิดโอกาสเป็นไปได้ที่จะผันตัวกลับไปรับงานระดับสโมสรอีกครั้งลงหมดสิ้น แม้ว่าที่ผ่านๆ มาจะมีข้อเสนอผ่านมาให้พิจารณาอยู่เป็นระยะก็ตามที


ตอนนี้ผมเหลือสัญญากับสวิตเซอร์แลนด์ อีก 2 ปี และนั่นจะเป็น 2 ปีสุดท้ายของผมในการทำหน้าที่คุมทีม กุนซือ วัย 61 ปี เจ้าของฉายา ท่านนายพล ให้สัมภาษณ์สั้นๆ แต่ได้ใจความ


ฮิตซ์เฟลด์ เข้ามารับงานคุม สวิตเซอร์แลนด์ เมื่อปี 2008 และพาทีมผ่านไปเล่นใน ฟุตบอลโลก 2010 รอบสุดท้ายได้สำเร็จ แถมไปแบบไม่ธรรมดา เมื่อฝากชื่อไว้ด้วยการยัดเยียดความปราชัยนัดเดียวให้กับ สเปน แชมป์โลกในบั้นปลาย แม้ว่าต้องกระเด็นตกรอบแรกไปอย่างน่าเสียดายก็ตาม โดยก่อนหน้านั้น คิงอ็อตมาร์ ถือเป็นหนึ่งในเทรนเนอร์ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในระดับสโมสร เมื่อเป็นเพียง 1 ใน 3 คนที่สามารถคุมทีมคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้กับ 2 สโมสร (โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และ บาเยิร์น มิวนิค) เคียงข้างกับ แอร์นส์ท ฮัปเปิ้ล และ โชเซ่ มูรินโญ่


ขุนพล นาฬิกา อยู่ในกลุ่ม จี ของรอบคัดเลือก ยูโร 2012 ร่วมกับ อังกฤษ, บัลแกเรีย, เวลส์ และ มอนเตเนโกร โดยมีโปรแกรมจะลงเตะนัดแรกในบ้านกับ สิงโตคำราม วันที่ 7 ก.ย.นี้


http://www.sportradi...p?id_news=11012

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์