เซเมนยา ซิวแชมป์ 800 ม. หลังคัมแบ็กในรอบ 11 เดือน

ฟ้าหลังฝน "คาสเตอร์ เซเมนยา" ประเดิมชัยชนะแรก ในการวิ่ง 800 เมตร​ หญิง ที่ฟินแลนด์ หลังโดนแบนนานกว่า 11 เดือน แม้สถิติไม่ดีเท่าเดิม แต่นักกรีฑาวัย 19 ปี ยังรู้สึกพอใจ...


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันที่ 16 ก.ค.ว่า คาสเตอร์ เซเมนยา แชมป์โลก วิ่ง 800 เมตร หญิง กลับมาคว้าชัยชนะครั้งแรก นับตั้งแต่ได้รับอนุญาตให้ลงชิงชัยอีกครั้ง หลังจากถูกตรวจสอบเพศ นักกรีฑาวัย 19 ปี จากแอฟริกาใต้ ลงวิ่งในประเภท 800 เมตร เช่นเดิม และเข้าเส้นชัยเป็นคนแรก ด้วยเวลา 2 นาที 4.22 วินาที ในการแข่งขัน ลาปปีนรันตา เกมส์ ที่ประเทศฟินแลนด์ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

เวลาล่าสุด ถือว่าช้ากว่า เมื่อตอนที่เธอ สร้างความฮือฮา คว้าแชมป์โลก ที่ เบอร์ลิน เมื่อเดือนส.ค.ปีที่แล้ว ซึ่งเธอทำได้ถึง 1 นาที 55.45 วินาที

 อย่างไรก็ตาม เซเมนยา ก็มีความสุขกับผลงานที่เธอทำได้ หลังจากพักวิ่งไปนานถึง 11 เดือน
"การกลับมาและวิ่งได้ 2 นาที กับ 4 วินาที มันไม่ง่าย โดยเฉพาะหลังจากสิ่งที่เกิดขึ้น ฉันรู้สึกกังวลนิดหน่อย เพราะฉันไม่ได้ลงแข่งขันเป็นเวลาที่นานมาก" เซเมนยา ซึ่งเฉือนเอาชนะ มารี ยาร์เวนปา (2 นาที 04.71 นาที) นักว่ิงเจ้าถิ่น มาได้อย่่างหวุดหวิด กล่าว

สำหรับ เซเมนยา ซึ่งจะลงวิ่งที่ฟินแลนด์​อีกรายการวันอาทิตย์นี้ ในศึก ลาปินลาห์ติ เกมส์

ก็หวังเป็นอย่างว่า จะลงแข่งขันในศึกคอมมอนเวลธ์ เกมส์ ที่ เดลลี เดือนต.ค.นี้ ซึ่งเธอ อาจได้เจอกับคู่ปรับเก่า เจนนี เมียโดว์ส จากสหราชอาณาจักร ที่คว้าเหรียญทองแดง ที่เบอร์ลิน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์