เว็บบ์โคตรอึดอัด ชี้นรกชัดๆ เป่าเกมนัดชิงบอลโลก

"โฮเวิร์ด เว็บบ์" เผยว่า ตนเองต้องตกอยู่ภายใต้ความกดดันสุดๆ ตลอดเกมนัดชิงฯ​เวิลด์ คัพ 2010 แต่ขอบคุณ ฟีฟ่า ที่เข้าใจและยังให้การหนุนหลังด้วยดีเสมอ...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันที่ 13 ก.ค.ว่า โฮเวิร์ด เว็บบ์ ผู้ตัดสินชาวอังกฤษ ยอมรับ สุดอึดอัด ขณะที่ทำหน้าที่เกมนัดชิงชนะเลิศ ศึกฟุตบอลโลก 2010 ที่แอฟริกาใต้ ระหว่าง สเปน กับ เนเธอร์แลนด์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

เว็บบ์ ซึ่งควักกระเป๋าแจกใบเหลือง 14 ใบ และไล่ จอห์น ไฮติงกา นักเตะดัตช์ออกจากสนาม ในเกมที่ ซอคเกอร์ สเตเดียม

ซึ่งสเปนเป็นฝ่ายเฉือนชนะไปได้ช่วงต่อเวลาพิเศษ 1-0  กล่าวว่า "มันเป็น 2 ชั่วโมงที่ยากที่สุดในอาชีพของผม ผมรู้สึกเหนื่อยทั้งกายและใจ แต่ ฟีฟ่า ยังให้กำลังใจผมดีมากๆ ซ่ึ่งไม่เพียงแค่นัดชิงฯ แต่รวมถึงการทำหน้าที่ของเราตลอดทั้งทัวร์นาเมนต์ด้วย"

เว็บบ์ วัย 38 ปี  โดนผู้เล่นและแฟนบอล "อัศวินสีส้ม" ไม่พอใจกับการทำหน้าที่ของเขา

 เนื่องจากเสียประโยชน์จากการตัดสินที่ผิดพลาดชัดๆ 3 ครั้ง แต่ เซ็ปป์ แบลตเตอร์ ประธานฟีฟ่า ก็ยังหนุนหลัง เว็บบ์ว่า ในโลกของฟุตบอล เราจะต้องมีชีวิตอยู่กับความผิดพลาด ของนักเตะและผู้ตัดสิน

"มันไม่ได้ขึ้นอยู่กับผม ที่จะตัดสินการทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน ผมสามารถบอกได้ว่า มันเป็นงานที่ยากๆ ของผู้ตัดสินทุกคน มันไม่ใช่เรื่องง่าย ไม่ง่ายจริงๆ  แล้วเกมนัดชิงฯ​มันก็ไม่ใช่สิ่งที่ผมหวังที่จะเห็น นั่นคือ แฟร์เพลย์ แต่เป็นการเล่นเพื่อชัยชนะซะมากกว่า" ปธ.ชาวสวิส กล่าว

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์