ผู้นำสเปนวอน คุ้มกันพอล ถูกขู่!เอาชีวิต

นายกรัฐมนตรีสเปนเรียกร้องเพิ่มการอารักขา"พอล"ปลาหมึกยักษ์จอมพยากรณ์ หลังมันถูกขู่เอาชีวิต ขณะที่รัฐมนตรีอุตสาหกรรมแดนกระทิงดุออกโรงยกย่องว่า เจ้าสัตว์น้ำ 8 หนวดตัวนี้เปรียบเหมือนเป็นผู้เล่น"คนที่ 24"ของทีมสเปน...


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 12 ก.ค.ว่า นายกรัฐมนตรีโฆเซ  ลูอิส โรดริเกซ ซาปาเตโร ผู้นำรัฐบาลสเปน วัย 49 ปีออกมาให้สัมภาษณ์ที่กรุงมาดริดเรียกร้องให้มีการเพิ่มทีมเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยให้กับ"พอล"ปลาหมึกยักษ์แสนรู้แห่งศูนย์ "Sea Life Centre"ในเมืองโอเบอร์เฮาเซนทางตะวันตกของเยอรมนีเป็นกรณีพิเศษ หลังจากผู้นำสเปนทราบว่าทางศูนย์แห่งนี้ได้รับอีเมล์จาก"ผู้ไม่หวังดี"ที่มีเนื้อหาในทำนองที่จะนำพอลมาประกอบอาหารเป็นจำนวนมาก

ซาปาเตโรซึ่งดำรงตำแหน่งผู้นำสเปนตั้งแต่ปี 2004 ระบุว่า "พอล"

อาจตกอยู่ในอันตรายจากกลุ่มผู้ไม่หวังดีและกลุ่มแฟนฟุตบอลที่ผิดหวังในผลการแข่งขันฟุตบอลโลก 2010  หลังจากที่เจ้าปลาหมึกยักษ์ที่เกิดในอังกฤษแต่มาโตที่เยอรมนีรายนี้โชว์ความเหนือชั้นด้วยการทำนายผลการแข่งขันฟุตบอลโลกด้วยวิธีเลือกเสี่ยงกินหอยในกล่องที่ติดธงชาติของทีมต่างๆ ถูกต้องแม่นยำ "100% เต็ม"ใน 8 คู่ รวมถึง คำทำนายในคู่ที่เยอรมนีพ่ายต่อสเปนในรอบรองชนะเลิศและการทำนายว่าทีม"กระทิงดุ"ภายใต้การคุมทีมของโค้ชบิเซนเต  เดล บอสเกจะผงาดคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกเป็นสมัยแรก

"ผมขอให้ผู้ที่เกี่ยวข้องในการดูแลพอลช่วยเพิ่มความเข้มงวดในการรักษาความปลอดภัยด้วย เพราะผมเกรงว่าความแม่นยำในการทำนายผลการแข่งขันของพอล อาจนำอันตรายมาสู่ตัวมันเอง" นายกรัฐมนตรีสเปนกล่าว

ขณะเดียวกันมิเกล เซบาสเตียน กัสกอน รัฐมนตรีกระทรวงอุตสาหกรรม การค้าและการท่องเที่ยวของสเปนถึงขั้นออกมาเรียกร้องให้มีการส่งตัว"พอล"

ให้ทางการสเปนเป็นผู้ดูแลแทนด้วยเหตุผลด้านความปลอดภัย โดยรัฐมนตรีรายนี้ระบุว่าสเปนพร้อมดูแลปลาหมึกยักษ์ตัวนี้อย่างดีจนกว่ามันจะสิ้นอายุขัย พร้อมยกย่องพอลว่าเป็น นักเตะ"คนที่ 24 "ของทีมชาติ  การออกมาให้สัมภาษณ์ของนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีอุตสาหกรรมสเปนมีขึ้นหลังจากเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์"Sea Life Centre"ออกมายืนยันว่าได้รับอีเมล์ที่มีเนื้อหาขู่เอาชีวิตพอลจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ระบุว่าจะนำปลาหมึกยักษ์จอมพยากรณ์รายนี้ไปทำอาหาร

ทั้งนี้  ผู้บริหารของศูนย์แห่งนี้ยืนยันว่าทางศูนย์จะไม่ให้พอลทำนายผลการแข่งขันกีฬารายการใดๆอีกแล้ว

 เนื่องจากเหตุผลด้านความปลอดภัย รวมถึงเหตุผลด้านสุขภาพของพอลเองซึ่งมีอายุถึง 2 ปีครึ่งแล้ว ขณะที่อายุเฉลี่ยของปลาหมึกยักษ์สายพันธุ์นี้โดยทั่วไปจะมีอายุยืนยาวเพียง 3 ปีเท่านั้น


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์