อนาคตปลาหมึกพอลอาจย้ายไปสเปน

 

คมชัดลึก : ออกราคาอนาคต "เจ้าพอล" หมึกยักษ์นักพยากรณ์จอมแม่น คาดมีสิทธิได้ย้ายจากเยอรมนีไปอยู่ที่ สเปน หลังจากทำนายทีมกระทิงดุชนะทีมอินทรีเหล็ก ราคา 25-1 แถมมีราคาถูกปล่อย หรือถูกแฟนบอลเมืองเบียร์ลักพาตัว


 หลังจากกลายเป็นกระแสไปทั่วโลก สำหรับความแม่นยำของ "เจ้าพอล" หมึกยักษ์จอมพยากรณ์ จากสวนน้ำซีไลฟ์ อควาเรียม ในเมืองโอเบอร์เฮาเซน ประเทศเยอรมนี ที่ทำนายผลการแข่งขันของทีม "อินทรีเหล็ก" เยอรมนี สำหรับการลงสนามในฟุตบอลโลก 2010 ที่แอฟริกาใต้ ด้วยความแม่นยำทุกนัด ชนิดถูก 100 เปอร์เซ็นต์เต็ม จนทำให้เกิดกระแสเลียนแบบทายผลกันไปทั่วโลก มีทั้ง จระเข้, โลมา, นกแก้ว, แมวน้ำ หรือแม้กระทั่ง หลินปิง เจ้าแพนด้าน้อยที่สวนสัตว์เชียงใหม่  

 โดยเฉพาะการทายผลรอบรองชนะเลิศ ระหว่าง เยอรมนี กับ "กระทิงดุ" สเปน

ที่เข้าไปกินอาหารในกล่องของทีมกระทิงดุ เป็นการทำนายว่าสเปน จะเป็นฝ่ายชนะ และผลออกมาเป็นไปตามนั้น ทำให้มีแฟนบอลจำนวนมาก ซึ่งเชื่อว่าเป็นกองเชียร์เยอรมนี ที่หมั่นไส้ในความแม่นจัดของปลาหมึกยักษ์วัย 2 ปีตัวนี้ ได้แห่กันเข้ามาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก, ทวิตเตอร์ รวมถึงสังคมออนไลน์อื่นๆ ยุให้นำ "เจ้าพอล" ไปทำอาหารในรูปแบบต่างๆ ทั้ง ทอด, บาร์บีคิว, สลัดซีฟู้ด หรือแม้แต่เอาโยนให้ปลาฉลามกินเสียให้สิ้นเรื่องสิ้นราวไปซะ

 นอกจากนั้นจากการทำนายของ พอล ทำให้บรรดาลูกค้าของบริษัทรับพนันอย่างถูกกฎหมายของอังกฤษ

ต่างก็แห่กันถือข้าง สเปน ทันที เนื่องจากที่ผ่านมา เจ้าพอล สามารถทำนายผลการแข่งขันถูกทั้ง 7 นัด
 ล่าสุด รูเพิร์ต อดัมส์ โฆษกของวิลเลียม ฮิลล์ บริษัทรับพนันถูกกฎหมายชื่อดังของอังกฤษ ได้ออกมายอมรับว่า ต้องเสียเงินเพิ่มอีกจากเกมที่ เยอรมนี พลิกกลับมาเอาชนะ อุรุกวัย 3-2 ในการชิงอันดับ 3 หลังจาก พอล ทำนายว่า เยอรมนี เป็นฝ่ายชนะ 

 นอกจากนั้นวิลเลียม ฮิลล์ ยังออกราคาว่า

อนาคตของ "พอล" จะเป็นอย่างไรต่อไป ประกอบด้วย ย้ายไปอยู่ที่สเปน 33-1 (แทง 1 ได้ 33), ถูกปล่อยเป็นอิสระในธรรมชาติ 50-1, เป็นผู้ใบ้หวยในคอลัมน์ของหนังสือพิมพ์ในอังกฤษ 100-1, กลายเป็นผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ 100-1, ถูกลักพาตัวโดยกองเชียร์เยอรมันผู้บ้าคลั่ง 100-1, ถูกนักเตะทีมชาติเยอรมนีกินหลังจากกลับบ้าน 250-1 และกษัตริย์ฆวน คาร์อลส พระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ชั้นสูงสุด "ขนแกะทองคำ" ให้พอล 500-1
 สำหรับในฟุตบอลโลกหนนี้ "พอล" ทายผลถูกทั้งหมดไล่จากรอบแรก

เยอรมนี ชนะ ออสเตรเลีย 4-0, แพ้ เซอร์เบีย 0-1, ชนะ กานา 1-0 รอบสอง ชนะ อังกฤษ 4-1, รอบก่อนรองชนะเลิศ 4-0 แพ้ สเปน 0-1 และชนะอุรุกวัย 3-2 

 ส่วนประวัติของ "พอล" นั้น เป็นปลาหมึกยักษ์วัย 2 ปีครึ่ง ที่เกิดในเมืองวีเมาธ์ ทางตอนใต้ของประเทศอังกฤษ

 แต่มาเติบโตที่สวนน้ำซีไลฟ์ อควาเรียม เมืองโอเบอร์เฮาเซน ของเยอรมนี และเริ่มเป็น "หมึกยักษ์พยากรณ์" ตั้งแต่ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ "ยูโร 2008" ที่สวิตเซอร์แลนด์และออสเตรีย เป็นเจ้าภาพร่วมเมื่อ 2 ปีก่อน โดยมีสถิติทายผลผิดเพียงแค่ครั้งเดียวจนถึงวันนี้ ส่วนในฟุตบอลยูโร 2012 ที่โปแลนด์ กับ ยูเครน อาจเลิกทายผล เนื่องจากอายุมากเกินไป

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์