พอลแม่นจริง!เบียร์ปาดหน้าอุรุกวัย 3-2 ซิวที่ 3

พอลแม่นจริง!เบียร์ปาดหน้าอุรุกวัย 3-2 ซิวที่ 3

ศึกฟุตบอลโลกคู่เรียกน้ำย่อยมันสะใจแม่ยกหลังมีดรามาผลัดกันนำคนละหนก่อนเป็นเยอรมันเบียดเอาชนะอุรุกวัยระทึก 3-2 คว้าอันดับสามส่วนดิเอโก้ ฟอร์ลันและโธมัส มุลเลอร์ควงแขนขึ้นนำเป็นดาวซัลโวส่วนหมึกพอลทายผลถูกเป็นนัดที่ 7 ติดต่อกันเข้าให้แล้ว

ฟุตบอลโลก 2010 รอบชิงอันดับ 3

วันเสาร์ที่ 10 กรกฎาคม 2553


อุรุกวัย 2 : 3 เยอรมัน

ประตู :
0-1 โธมัส มุลเลอร์ น.18, 1-1 เอดินสัน คาวานี่ น.28, 2-1 ดีเอโก้ ฟอร์ลัน น.51, 2-2 มาแซล แยนเซ่น น.56, 2-3 ซามี่ เคห์ดิร่า น.82

ครึ่งแรก

ฟรีคิกฟอร์ลัน
เกมเริ่มมาได้ 6 นาทีแม้เยอรมันจะเป็นฝ่ายครองบอลได้มากกว่าอย่างเห็นได้ชัดแต่จังหวะจะแจ้งครั้งแรกของเกมกลับเป็นของอุรุกวัยเมื่อดีเอโก้ ฟอร์ลันได้ลองส่องฟรีคิกระยะประมาณ 23 หลาบอลข้ามกำแพงและฮุกลงแล้วแต่ไม่พอเฉี่ยวสามเหลี่ยมออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

ฟริดริชโขกชนคาน!!
นาทีที่ 9 เยอรมันตอบโต้ได้น่ากลัวสุดๆเมื่อเมซุต โอซิลเปิดคอนเนอร์เข้ากลางมาแล้วเป็นฟริดริชได้โอกาสโหม่งเหน่งๆแต่บอลดันไปชนคานกระเด้งออกมา

อินทรีเหล็กขึ้นนำ!!
นาที 17 เยอรมันได้ประตูขึ้นนำไปก่อนจากจังหวะที่ชไวน์สไตเกอร์ส่องไกลระยะกว่า 30 หลาบอลพุ่งเป็นจรวดทำให้มุสเรล่ารับไม่อยู่กระชอกออกมาเข้าทางโธมัส มุลเลอร์ซ้ำเข้าไปไม่เหลือเยอรมันนำ 1-0

ชไวนี่พลาด!เยอรมันโดนเลย
นาที 27 เยอรมันเสียประตูแบบไม่น่าเสียเมื่อชไวน์สไตเกอร์พลาดเสียบอลในแดนตัวเองแต่เป็นจังหวะที่กำลังจะขึ้นเกมทำให้นักเตะขึ้นสูงกันหมดจนเปิดพื้นที่ให้อุรุกวัยหลุดขึ้นไปถึง 3 คนแล้วเป็นซัวเรซที่จ่ายให้คาวานี่หลุดเข้าไปทางขวาของเขตโทษก่อนแปรบอลผ่านมือฮันส์ ยอร์ก บุตต์เข้าประตูไปอุรุกวัยตีเสมอ 1-1

เหลือเชื่อ!ซัวเรซหลุดเดี่ยวซัดออกเฉย
นาที 41 อุรุกวัยพลาดได้ประตูขึ้นนำไปอย่างเหลือเชื่อเมื่อหลุยส์ ซัวเรซใช้ความเร็วหนีตัวประกบไปรับบอลทะลุช่องจากเพื่อนหลุดเดี่ยวเข้าไปตัวต่อตัวฮันส์ ยอร์ค บุตต์ทางฝั่งขวาของเขตโทษแต่จังหวะสุดท้ายกลับยิงหลุดเสาสองออกไปอย่างน่าเสียดายจากนั้นทั้งสองทีมก็ทำอะไรกันไม่ได้แล้วผู้ตัดสินก็เป่าจบครึ่งแรกไป


ครึ่งหลัง

บุตต์เซฟสองจังหวะซ้อน
เริ่มครึ่งหลังมาได้ 3 นาทีอุรุกวัยได้โอกาสก่อนเมื่อดีเอโก้ ฟอร์ลันจ่ายบอลให้คาวานี่หลุดเข้าไปในเขตโทษแต่จังหวะสุดท้ายยิงไปติดเซฟบุตต์บอลกลับมาเข้าทางซัวเรซซ้ำอีกครั้งก็ยังติดอีก

ฟอร์ลันวอลเล่ย์งามสุดในสามโลก!!
นาที 51 อุรุกวัยพลิกแซงนำเยอรมันจนได้เมื่ออาเรวาโล่เล่นวันทูกับซัวเรซจนหาช่องเปิดเข้ากลางไปให้ดีเอโก้ ฟอร์ลันที่ยืนรอในเขตโทษไม่ต้องจับเอี้ยวตัววอลเล่ย์ทันทีบอลกระเด้งพื้นก่อนตุงตาข่ายหมดปัญญาฮันส์ ยอร์ก บุทท์จะรับได้อุรุกวัยขึ้นนำ 2-1

มุสเลร่าพลาดเยอรมันตีเสมอ
นาที 55 เกมกลับมาเท่ากันอีกครั้งเมื่อเยอรมันได้ประตูตีเสมอจากจังหวะผิดพลาดของเฟร์นานโด มุสเลร่าที่ออกไปตัดบอลพลาดจนเลยไปเข้าหัวมาแซล แยนเซ่นโขกเข้าไปสบายๆเยอรมันตีเสมอ 2-2

หลังจากนั้นเกมก็เปิดสุดๆทั้งสองทีมผลัดกันรุกผลัดกันรับอย่างสนุก

คีสลิงก์ลงมาเกือบได้เรื่อง
ถูกเปลี่ยนตัวลงมาเพียงนาทีเดียวเกือบเป็นฮีโร่เลยสำหรับสเตฟาน คีสลิงก์หลังได้โอกาสสับไกแบบเข้าข้อในเขตโทษบอลพุ่งแรงแต่ว่ามุสเลร่าไม่พลาดปัดออกมาได้

มันโคดพ่อ!เยอรมันนำอีกครั้ง
สนุกจริงๆเกมนี้พลิกไปพลิกมาตลอดคราวนี้เป็นเยอรมันที่ได้ประตูขึ้นนำอีกครั้งในนาทีที่ 82 จากจังหวะลูกเตะมุมที่เปิดเข้ากลางมาแล้วกองหลังอุรุกวัยสกัดบอลไม่ดีจังหวะสุดท้ายมาเข้าทางเคห์ดิร่าโขกเข้าไปง่ายๆเยอรมันแซงกลับมานำ 3-2

จากนั้นช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีสุดท้ายอุรุกวัยเกือบได้ประตูตีเสมอจากดีเอโก้ ฟอร์ลันแต่ดันซัดฟรีคิกไปชนคานทำให้จบเกมเยอรมันเอาชนะอุรุกวัยไปได้ 3-2 คว้าอันดับ 3 ไปครองได้สำเร็จ


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

อุรุกวัย :
เฟร์นานโด มุสเลร่า, ดีเอโก้ โกดิน, ดีเอโก้ ลูกาโน่, มาร์ติน คาเซเรส, ฆอร์เก้ ฟูซิเล่, ดีเอโก้ เปเรซ (กาการ์โน่ น.77), เอกิดิโอ อาเรวาโล่, มักซี่ เปเรร่า, หลุยส์ ซัวเรซ, ดีเอโก้ ฟอร์ลัน, เอดินสัน คาวานี่

เยอรมัน : ฮันส์ ยอร์ค บุตต์, อาร์เน่ ฟรีดริช, เพอร์ มาร์แตซัคเกอร์, เดนนิส อาโอโก้ , เจอโรม บัวเต็ง, ซามี่ เคห์ดิร่า, บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์, คาเคา (คีสลิงก์ น.73), เมซุต โอซิล, มาร์แซล แยนเซ่น (ครูส น.81), โธมัส มุลเลอร์
































 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์