เผยชีวิตต้องสู้ บีย่าเกือบตัดขา !

บีย่า

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ดาบิด บีย่า ศูนย์หน้าเครางามของทีมชาติสเปน เครื่องจักรสังหารประตูคนสำคัญ ผู้ทำประตูให้สเปน 5 ประตูจาก 6 ประตูทั้งหมดที่ทีมสเปนทำได้ในศึกเวิลด์ คัพ2010 เผยถึงความสำเร็จของตนว่า จุดพลิกผันชีวิตของตนคือช่วงที่ต้องเข้ารับการรักษาขาขวาโดยแพทย์เกือบจะต้องตัดขาของเขาไปแล้ว



ในช่วงวัยเด็กของบีย่า แข้งดังได้รับบาดเจ็บกระดูกขาขวาหักจากอุบัติเหตุขณะเล่นฟุตบอลกับเพื่อน และต้องใส่เฝือกเข้ารับการรักษาเป็นเวลาถึง 6 เดือน โดยช่วงเวลาที่ต้องรับการรักษา บีย่ากลับได้รับโอกาสดีในความโชคร้าย ฝึกฝนการใช้เท้าซ้ายกับพ่อของเขา



หลังจากที่โฆเซ่ มานูเอล พ่อของบีย่าเลิกงานที่เหมืองแล้วมักจะใช้เวลาราว 2 ชั่วโมงสอนการเล่นฟุตบอลให้กับลูกรัก โดยให้หัดใช้เท้าซ้ายแทนเท้าขวาที่ใส่เฝอกอยู่



พ่อของผมมักโยนบอลมาให้ผมครั้งแล้วครั้งเล่า บังคับให้ผมใช้เท้าซ้ายเตะบอลแทนเท้าข้างที่ใส่เฝือกอยู่ บีย่ากล่าว



พ่อผู้ทำอาชีพคนงานในเหมืองมักย้ำกับลูกชายว่าอย่าดำเนินรอยตามผู้เป็นพ่อที่ต้องมาทำงานอย่างหนัก ซึ่งบีย่าเองก็เอาดีด้านการเรียนไม่ได้ มานูเอลจึงย้ำกับลูกชายว่าฟุตบอลคือสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับเขาแล้ว



ครูของบีย่าขอให้ผมลงโทษลูกชายด้วยวิธีห้ามไม่ให้บีย่าเล่นฟุตบอล แต่ผมมักจะพูดว่า ผมไม่ให้เขาขี่จักรยาน เล่นวีดีโอเกมส์ หรือกิจกรรมเทือกนั้นได้ แต่สำหรับฟุตบอลแล้ว ผมไม่ห้ามเขาแน่นอน ผู้เป็นพ่อกล่าว



ในวัย 9 ขวบ แม้ว่าบีย่าจะแสดงให้เห็นว่ามีพรสวรรค์ในการเล่นฟุตบอล แต่โอเวียโด้ สโมสรในท้องถิ่นกลับปฎิเสธจะเซ็นสัญญากับเขาด้วยเหตุผลว่า บีย่าตัวเล็กกว่าเด็กทั่วไปในอายุรุ่นราวคราวเดียวกัน นอกจากนี้สโมสรอาจไม่ต้องการจัดการการเคลื่อย้ายครอบครัวของบีย่ามาจากเมืองที่เขาอาศัยอยู่ซึ่งเต็มไปด้วยงานทำเหมือง



เด็กน้อยถึงกับใจสลายเมื่อถูกปฎิเสธแต่เมื่อได้เซ็นสัญญากับ แลนกรีโอ ชีวิตค้าแข้งเขาเปลี่ยนไปทันที โดยย้ายไปสโมสรเล็กๆอีก 2-3 แห่งและย้ายมาอยู่กับ ซาราโกซ่า และมาโด่งดังเป็นพลุแตกกับบาเลนซีย



หลังจากนั้น มีหลายสโมสรยักษ์ใหญ่ต่างต้องการล่าลายเซ็นของแข้งเครางามเพื่อเอาไปร่วมทีม สโมสรอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, เชลซี และแมนเชสเตอร์ ซิตี้ แต่บีย่ามาลงเอยกับสโมสรที่เขาใฝ่ฝันโดยเซ็นสัญญาร่วมทีม บาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ใหญ่ของสเปนด้วยค่าตัวกว่า 34 ล้านปอนด์



ดาบิด บีย่า คือหนึ่งในดาวยิงที่ร้อนแรงที่สุดในโลกแล้วในตอนนี้ ก่อนหน้าเวิลด์ คัพ 2010 บีย่าเป็นดาวซัลโวในทัวร์นาเม้นต์ ยูโร 2008 ซัดแฮตทริกใส่รัสเซียในรอบ 4 ทีมสุดท้าย แต่บีย่าต้องใจสลาย พลาดการลงเตะในนัดชิงกับเยอรมัน เพราะได้รับบาดเจ็บที่เอ็นร้อยหวาย 



มาในเวิลด์ คัพครั้งนี้ บีย่าโชว์ฟอร์มเปรี้ยงปร้างอีกครั้งทำสถิติเป็นนักเตะที่ ทำประตูได้ทั้ง 4 นัดในรอบแบ่งกลุ่ม หลังจากที่ริวัลโด้ทำได้ในปี 2002



แน่นอนว่าพ่อของเขาและแฟนบอลชาวสเปนทั้งประเทศต่างต้องภูมิใจในตัวเขาแน่นอน แต่ภารกิจของเขายังไม่จบสิ้น ในวันอาทิตย์ที่ 11 กรกฎาคมนี้บีย่าจะลงสนามนัดชิงชนะเลิศพบกับฮอลแลนด์เพื่อช่วยทีมสเปนคว้าแชมป์เวิลด์ คัพเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ให้ได้


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์