ฟันธง อินทรีเหล็ก คืนฟอร์มเก่งขย่ม อุรุกวัย คว้าอันดับสาม


วันที่ 10 กรกฎาคม เวิลด์ คัพ 2010 นัดชิงที่ 3 อุรุกวัยลงสนามพบเยอรมัน ทั้งสองทีมต่างเพิ่งอกหักไปไม่ถึงดวงดาว
 
อุรุกวัย พ่ายฮอลแลนด์ 3-2 ทีมอุรุกวัยโชว์ความเป็นนักสู้ไม่ยอมแพ้กระทั่งนาทีสุดท้ายแต่ด้วยประตูที่เสียเปรียบจึงไม่สามารถไล่ตามได้ทัน มาเล่นในรอบชิงที่ 3 ปลอบใจ


ทีมเยอรมันตั้งแต่เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายมาก็ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมยองไป 4 ประตูถึง 2 นัดติดกัน และยิงทีมยักษ์ใหญ่แห่งยุโรป และอเมริกาใต้แบบหมดรูป แต่นัดล่าสุดกลับโดนสเปนครองบอลขึงเกมจนเล่นไม่ออกพ่ายไป 1-0


วิเคราะห์ทีม


ทีมอุรุกวัยจะได้สองกองหน้ามหาประลัยอย่าง ดีเอโก้ ฟอร์ลัน ที่ออสการ์ ตาบาเรซน่าเข็นเขาลงสนาม พร้อมกับ หลุยส์ ซัวเรซที่พ้นโทษแบนกลับมาช่วยทีมล่าตาข่ายได้ จอมโหดที่ได้สองกองหน้าตัวหลักกลับมาจะน่ากลัวมากขึ้น ซึ่งทั้งสองคนต่างมีลุ้นชิงรางวัลรองเท้าทองคำในทัวร์นาเม้นต์นี้โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ดีเอโก้ ฟอร์ลันน่าจะมีลุ้นด้วยผลงานยิงประตูไปแล้ว 4 ลูก เรียกได้ว่าเป็นปีทองของแข้งจอมโหดคนนี้เลยทีเดียว


ทีมของออสการ์ ตาบาเรซ เป็นทีมที่เล่นได้สนุก และดุดัน แต่เกมรับอาจไว้ใจไม่ค่อยได้แม้ว่าตัวหลักอย่างดีเอโก้ ลูกาโน่ น่าจะลงทำหน้าที่ได้ จุดเด่นจะมีก็แต่แดนหน้าที่สามารถพังประตูได้ทุกเวลา ดีเอโก้ ฟอร์ลัน คาดว่าจะลงมาเล่นเป็นตัวรุกยืนสนับสนุน 2 กองหน้าเหมือนนัดก่อนๆ


ด้านทีมเยอรมันแม้ว่าจะอกหักอย่างสุดๆ แต่นัดนี้น่าจะทำใจได้แล้ว ลงสนามมุ่งมั่นคว้าที่ 3 เพื่อปลอบใจและทำให้คนทั้งชาติภูมิใจ ทัพอินทรีเหล็กไม่น่าจะมีการเปลี่ยนแปลงทีมแม้ว่าจะมีข่าวผู้เล่นตัวหลักบาดเจ็บหลายคน มิโลสลาฟ โคลเซ่ศูนย์หน้าตัวหลักเจ็บหลัง แต่ก็น่าจะถูกเข็นลงสนามได้ ซึ่งโคลเซ่มีสถิติทำประตูรวมในฟุตบอลโลกน้อยกว่าเจ้าของสถิติคนปัจจุบันคือ โรนัลโด้ ของบราซิล เพียง 1 ประตูเท่านั้น


ทีมเยอรมันนัดที่แล้วเล่นอย่างผิดหูผิดตา กล้าๆกลัวๆ ไปไม่เป็น ซึ่งก่อนหน้านั้นทีมเยอรมันเล่นได้อย่างดุดันและเด็ดขาด นัดนี้คงต้องพยายามกลับเข้าสู่เกมแบบเดิมของตัวเองให้ได้


ผู้เล่นที่น่าจีบตามอง


ดีเอโก้ ฟอร์ลัน หัวหอก จากแอตเลติโก มาดริดที่ปีนี้อาจเรียกได้ว่าเป็นปีทองของเขาเลยทีเดียว คว้าแชมป์ยูโรป้าลีกกับสโมสรต้นสังกัดได้ และมาโชว์ฟอร์มเปรี้ยงปร้างกับทีมชาติอีก นัดนีจะเป็นนัดทิ้งทวนเวิลด์ คัพ 2010 แล้วขอจับตาดูฟอร์ลันโชว์ฟอร์มเก่งอีกครั้ง


มิโลสลาฟ โคลเซ่ ศูนย์หน้าเจ้าเวหาเหลืออีกเพียงหนึ่งประตูเท่านั้นจะทำสถิติทาบเจ้าโล้นทองคำ ทำประตูรวมในฟุตบอลโลกมากที่สุด แม้ว่าจะมีอาการบาดเจ็บรบกวนอยู่แต่ก็น่าลุ้นให้เขาทำลายสถิติของเจ้าโล้นให้ได้


สถิติที่น่าสนใจ


ทั้งสองทีมพบกันมาล่าสุดทั้งหมด 8 นัด เยอรมันเอาชนะไปได้ถึง 6 นัดและเสมอกันไป 2 นัด อุรุกวัยยังไม่สามารถเอาชนะอินทรีเหล็กได้เลย


สรุป


แม้ว่าทั้งสองทีมเพิ่งอกหักมาแต่นัดนี้จำเป็นต้องสลัดความรู้สึกออกให้หมดและมุ่งมั่นกับการทำหน้าที่เพื่อคว้าที่ 3 ทิ้งทวนและสร้างความภูมิใจให้กับแฟนบอลในประเทศของตน ทีมเยอรมันมีระบบทีมที่เหนือกว่าอุรุกวัย ผู้เล่นตัวต่อตัวก็เหนือกว่า แต่อุรุกวัยเป็นทีมที่แข็งแกร่งและมีผู้เล่นในแดนหน้าที่มีความสามารถเฉพาะตัวสูงพลิกเกมได้ทุกนาที ถ้าเยอรมันสามารถเล่นในเกมแบบเดิมของตัวเอง และไม่เกร็งจนเกินไปเหมือนนัดที่พบกับสเปน

เยอรมันน่าจะสามารถเอาชนะอุรุกวัยไปได้ แต่ต้องระวังเซอร์ไพรส์จากจอมโหดด้วยบุกเพลินระวังเจอแนวรุกมหาประลัยสวนกลับจนหงายเงิบ

สำหรับการแข่งขันระหว่าง อุรุกวัย-เยอรมันเริ่มเตะเวลา 01.30 ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางช่อง 11 



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์