เจมส์เผยเลือกฮีตเพราะอนาคตแชมป์สดใส

เจมส์เผยเลือกฮีตเพราะอนาคตแชมป์สดใส


    เลอบรอน เจมส์ ซูเปอร์สตาร์วงการยัดห่วงเอ็นบีเอ ชี้แจงเหตุผลที่อำลา คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส ไปอยู่กับทีม ไมอามี่ ฮีต เพราะมองแล้วว่าเป็นทีมที่มีศักยภาพที่จะคว้าแชมป์ และเป็นทีมที่ยิ่งใหญ่ในอนาคต ซึ่งปีหน้าจะมีเขา รวมพลังกับ ดีเวย์น เวด และ คริส บอสช์


เลอบรอน เจมส์ ฟอร์เวิร์ดดีกรีเอ็มวีพี 2 สมัย เปิดอกหลังตัดสินใจอำลา คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส ไปรวมพลังกับ ดีเวย์น เวด และ คริส บอสช์ เป็น 3 ทหารเสือที่ ไมอามี่ ฮีต โดยยืนยันว่าเหตุผลสำคัญสุดในการตัดสินใจครั้งนี้คือ อนาคตที่ประสบความสำเร็จ ซึ่งเขามองว่าซัมเมอร์นี้ ฮีต ได้ทำทุกอย่าง เพื่อสร้างให้ทีมตัวเองอยู่ในสถานะที่จะเป็นทีมที่ยิ่งใหญ่
 

เจมส์ ทำให้ตลาดโยกย้ายทีมคึกคึก เพราะเป็นหนึ่งในผู้เล่นฟรีเจนต์ เช่นเดียวกับ เวด และ บอสช์ และอีกๆ หลายคน และหลายวันมานี้ เขาได้คุยกับหลายๆ ทีม ก่อนบอกว่า จะประกาศการตัดสินใจผ่านรายการสดทางช่องอีเอสพีเอ็น ส่งตรงจาก กรีนิช, คอนเนกติกัต คืนวันพฤหัสบดีที่ 8 กรกฎาคม ซึ่งลงเอยด้วยการเลือก ฮีต สิ้นสุดระยะเวลา 7 ปีที่ไม่มีแชมป์กับ คลีฟแลนด์ ลงในที่สุด 
 

ผมไม่สามารถพูดได้ว่านี่คือสิ่งที่ผมคิดและวางแผนเอาไว้มาโดยตลอด เพราะผมไม่เคยคิดเลยว่ามันจะเป็นไปได้ แต่สิ่งต่างๆ ที่ ไมอามี่ ฮีต ได้ทำลงไป ทั้งการเคลียร์เพดานค่าเหนื่อย และสามารถทำให้ตัวเองอยู่ในสถานะที่สามารถมีเราทั้งสามคนอยู่ในทีมเดียวกันได้ในซีซั่นนี้ มันจึงเป็นเรื่องยากที่จะปฏิเสธ พวกเขาทั้ง 2 คนเป็นผู้เล่นที่ยิ่งใหญ่ เป็นผู้เล่นยิ่งใหญ่ที่เรามีในวงการทุกวันนี้   
 

เจมส์, เวด และ บอสช์ อยู่ในทีมชาติสหรัฐอเมริกา ชุดคว้าเหรียญทองโอลิมปิกที่ ปักกิ่ง, จีน ปี 2008 และตอนนี้เป้าหมายของพวกเขาอยู่ที่แชมป์เอ็นบีเอ ซึ่ง เวด เคยได้มาครั้งหนึ่งในปี 2006 ส่วน เจมส์ กับ บอสช์ ยังไม่เคยได้สัมผัส โดย เจมส์ วัย 25 ปี กล่าวว่า ชัยชนะคือสิ่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดสำหรับผม
 

เจมส์ บอกว่าเขาตัดสินใจขั้นสุดท้ายเช้าวันพฤหัสบดี และรู้ว่าที่ คลีฟแลนด์, โอไฮโอ อะไรๆ คงไม่ดีเท่าไหร่ แต่ที่นั่นก็จะเป็นบ้านของเขาตลอดไป ขณะที่บ้านใหม่ของเขาที่ ไมอามี่ นั้น ผู้คนที่นั่นไม่รีรอที่จะออกมาเฉลิมฉลอง ทั้งที่สนามแข่ง และ ไมอามี่ บีช ซึ่งเป็นที่ที่ เวด ยืนเฝ้ารอชมการประกาศอย่างใจจดจ่อ ก่อนจะพูดหลังนั้นน่า มันจะต้องบ้าไปแล้ว
 

ทั้ง 3 คน เจมส์, บอสช์ และ เวด เข้าลีกปีเดียวกันคือ 2003 ไล่เรียงลำดับดราฟท์คือ 1, 4 และ 5 ตามลำดับ แต่ละคนแยกย้ายไปตามทางคือ เจมส์ ไป คลีฟแลนด์, บอสช์ ไป โตรอนโต้ และ เวด ไมอามี่ ที่เขาและ ชาคีล โอนีล นำแชมป์มาสู่ทีมปี 2006 และด้วยเหตุบังเอิญหรืออะไรก็ตามแต่ ปีนั้นเอง (2006) ทั้ง 3 คนเซ็นสัญญาที่ทำให้พวกเขาเป็น อันรีสตริค ฟรี เอเจนต์ ที่สามารถย้ายทีมได้อิสระ พร้อมๆ กันในปีเดียวกัน  



บอสจ่อย้ายร่วมงานเวดที่ไมอามี่


คริส บอส ฟอร์เวิร์ดดีกรีออล-สตาร์ 5 สมัย เปิดใจเตรียมย้ายสู่ ไมอามี่ ฮีต ในฐานะผู้เล่นฟรีเอเยนต์ เพื่อร่วมงานกับ ดเวย์น เวด ชู้ตติ้งการ์ดจอมแม่น หลังจากเคยช่วยกันนำทีมยัดห่วงมะกันคว้าเหรียญทองโอลิมปิก เมื่อ 2 ปีก่อน



อีเอสพีเอ็น สถานีกีฬายักษ์ใหญ่ของประเทศสหรัฐฯ รายงานเมื่อวันพุธที่ 7 กรกฎาคมที่ผ่านมาว่า คริส บอส ฟอร์เวิร์ดตัวเก่งของโตรอนโต้ แร็พเตอร์ส เตรียมตกลงเซ็นสัญญาย้ายสู่ ไมอามี่ ฮีต ในฐานะผู้เล่นฟรีเอเยนต์ เพื่อร่วมงานกับ ดเวย์น เวด การ์ดชื่อดัง หลังจากทั้งคู่เคยเป็นกำลังสำคัญนำทีมชาติสหรัฐฯ คว้าเหรียญทองโอลิมปิก เกมส์ 2008 ที่กรุงปักกิ่ง
 

ถึงยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการ แต่บอส วัย 26 ปี ให้สัมภาษณ์แสดงความต้องการย้ายไปร่วมเล่นกับเวด กับอีเอสพีเอ็น เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ผมจะไปร่วมงานกับมิสเตอร์เวด ที่ไมอามี่ เราต้องการลงเล่นร่วมกัน และเราก็มีโอกาสทองที่จะทำให้เป็นจริง เราควรต้องคว้ามันเอาไว้
 

ทางด้านเวด เจ้าของรางวัลเอ็มวีพี รอบชิงเอ็นบีเอ 2006 ที่เป็นฟรีเอเยนต์อยู่เช่นกันในเวลานี้ คาดว่าจะได้รับสัญญายาว 8 ปีกับฮีต หลังจากตัดสินใจปฏิเสธโอกาสย้ายไปเล่นให้ชิคาโก้ บูลล์ส ทีมบ้านเกิดของเขา ผมจะกลับไปไมอามี่ ผมเคยเล่นกับชาคิล โอนีล มาก่อน และนั่นก็เป็นสิ่งที่น่าเหลือเชื่อมาก ตอนนี้ผมจะมีโอกาสเล่นร่วมกับคริส ในตอนที่เขากำลังขึ้นสู่จุดสูงสุดของฟอร์มการเล่น ทำให้ตอนนี้ผมกลายเป็นหนึ่งในคนที่โชคดีที่สุดในเอ็นบีเอ
 

สำหรับการเซ็นสัญญาผู้เล่นฟรีเอเยนต์ ตามกฎเอ็นบีเอ จะไม่สามารถทำได้จนกว่าจะถึงวันพฤหัสบดีที่ 8 กรกฎาคม (ตามเวลาสหรัฐฯ) หลังจากเปิดให้ผู้เล่นได้เจรจากับทีมที่สนใจเมื่อ 1 สัปดาห์ก่อน






เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์