กัลลาสฉุนจวกน้าเน็คตัวการทำตราไก่พัง

วิลเลียม กัลลาส กองหลังทีม "ตราไก่" ฝรั่งเศส ชุดตกรอบแรกฟุตบอลโลก 2010 ยังฉุนไม่หาย เมื่อเปิดปากจวกโค้ช เรย์มงค์ โดเมอเน็ค อีกรอบ ชี้เป็นตัวการสำคัญที่ทำให้ทีมล้มเหลว พร้อมยอมรับเสียความรู้สึกที่โดน "น้าเน็ค" หักหน้ามอบตำแหน่งกัปตันทีมให้ ปาทริซ เอวรา...

สำนักข่่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 8 ก.ค. ควันหลงความขัดแย้งในแคมป์ทีมชาติฝรั่งเศส เมื่อช่วงฟุตบอลโลก 2010 ที่ผ่านมายังไม่จางหาย ล่าสุดเป็น วิลเลียม กัลลาส กองหลังตัวเก๋าที่ออกมาตามจวกโค้ช เรย์มงค์ โดเมอเน็ค อีกรอบ ชี้เป็นตัวการของความล้มเหลวที่ทำให้ทีม "เลส์เบลอส์" ต้องจอดป้ายเพียงรอบแรก อีกทั้งยังไม่เคยเปิดโอกาสให้ลูกทีมเข้าพูดคุยเคลียร์ปัญหาที่เกิดขึ้นเลย

"ถ้าหากมันเป็นความล้มเหลว มันก็ต้องมีเหตุผลว่ามันเกิดมาจากอะไร และสำหรับผม ไม่จำเป็นเลยที่จะต้องปิดบังว่าทุกอย่างมันเกิดขึ้นมาจากโค้ชนั่นแหละ"

"ปัญหาที่แท้จริงของเราคือตัวโค้ช โอเค ผมอาจจะไม่ดีด้วย แต่เราก็ไม่ดีด้วยกันทั้งหมด แต่โค้ชกลับไม่ได้พยายามจะแก้ไขปัญหานี้เลย ผมล่ะสงสัยจริงๆว่าทำไมเราถึงไม่เล่นแผนแบบกองหน้าสองตัว"

การซ้อมในทุกๆเซสซั่น ไม่เคยอยู่ในระดับที่เราต้องการ

คุณอาจจะมีนักเตะที่ยอดเยี่ยมที่สุดในโลกอยู่ภายในทีมของคุณ แต่หากคุณไม่มีโค้ชที่ต้องการ คุณก็จะไม่มีประสบความสำเร็จได้หรอก  โดเมอเน็ค ไม่เคยเปิดโอกาสให้นักเตะได้พูดคุยอะไรกับเขา โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับในกรณีของผม เขาเคยพูดกับนักเตะให้เอาอีโก้ของตัวเองออกไป แต่มันกลับเป็นเขานั่นแหละที่ลืมไม่ยอมทำเสียเอง

นอกจากนี้ กัลลาส ยังเผยถึงกรณีที่โดน โดเมอเน็ค หักหน้าหันไปมอบปลอกแขนกัปตันทีมให้กับ ปาทริซ เอวรา แทนที่จะเป็นตัวซึ่งอาวุโสกว่าว่า

 "ส่วนที่ยากที่สุดของเรื่องนี้คือวิธีการที่เขาทำกับผมนี่ล่ะ ผมเพิ่งจะรู้เรื่องตอนเดินเข้าห้องแต่งตัวในเกมอุ่นเครื่องกับ คอสตาริกา ว่าปลอกแขนกัปตันทีมจะไปอยู่ที่ เอวรา และ โดเมอเน็ค บอกกับผมว่า "ไม่ว่ายังไง คุณก็คงจะไม่มีทางเป็นกัปตันทีมที่ดีได้"


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์