ผู้ดูแล พอล ยันไม่จับทำอาหาร แม้ทายเบียร์แพ้

โอลิเวอร์ วาเลนเซียค ผู้ดูแลเจ้า "พอล" แห่งศูนย์ชีววิทยาทางทะเลในเมืองโอเบอร์เฮาเซนของเยอรมนี ยืนยันจะยังรักษาชีวิตของเจ้าปลาหมึกยักษ์แสนรู้ตัวนี้ต่อไป แม้ว่ามันจะทำเพื่อนร่วมชาติผิดหวัง ด้วยการทำนายว่า "อินทรีเหล็ก" จะเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ สเปน ก่อนที่ผลออกมาจะเป็นแข้ง "กระทิงดุ" ชนะไป 1-0 จริงๆ...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 8 ก.ค. หลังโชว์ความแม่นยำในการทายผลการแข่งขันฟุตบอลโลกของทีมชาติเยอรมันถูกทุกนัด จนกลายเป็นทอล์กออฟเดอะทาวน์ไปทั่วโลก รวมถึงล่าสุดที่เจ้าปลาหมึก "พอล" สามารถทายว่า สเปน จะเป็นฝ่ายชนะทีม "อินทรีเหล็ก" ไปได้ ก่อนที่ผลจะออกมาแม่นยำอีกครั้ง ขณะที่ฟีดแบ็คหลังเกมซึ่งแฟนบอลทีมเบียร์ที่กำลังผิดหวัง ก็ออกมาสนับสนุนให้มีการจับเจ้า "พอล" ไปทำเป็นอาหารโทษฐานที่ทำให้ทีมชาติของพวกเขาพ่ายแพ้เสียเลย

อย่างไรก็ตาม ด้าน โอลิเวอร์ วาเลนเซียค ผู้ดูแลสัตว์แห่งศูนย์ชีววิทยาทางทะเล

ในเมืองโอเบอร์เฮาเซนยืนยันไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ทางศูนย์ก็จะยังเก็บชีวิตของเจ้า "พอล" เอาไว้ต่อไป แม้รู้ดีว่าแฟนบอลเยอรมันคงจะอยากกินมันไปตลอดก็ตาม

"ผู้คนคงอยากจะกินเจ้าพอลไปตลอด แต่ไม่จำเป็นเลยที่เขาจะต้องกลัว เพราะเราอยู่ที่นี่เพื่อปกป้องเขา เขาจะอยู่รอดปลอดภัยแน่นอน"

"มันเริ่มมาตั้งแต่เมื่อสองปีก่อนในฟุตบอลยูโร 2008 ที่เราให้พอลทำนายเกมของเยอรมันทุกเกม ดังนั้นเราจึงคิดว่าน่าจะให้มันลองอีกครั้งในฟุตบอลโลก"

"เราทดลองเรื่องนี้ โดยใช้กล่องอะครีลิคสองกล่องที่มีธงชาติสองทีม แล้วใส่หอยลงไป ถ้าหากมันเลือกอาหารจากกล่องไหน ทีมนั้นจะเป็นฝ่ายชนะ"

"เรารู้ว่าสัตว์จำพวกปลาหมึกมีสมองถึง 9 สมอง ดังนั้นเราจึงคิดว่ามันน่าต้องมีพลังพิเศษอะไรบ้างล่ะ" วาเลนเซียค กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์