ชาบูหมึกพอล!สเปนซิวเบียร์ 1-0 ชิงบอลโลก

ชาบูหมึกพอล!สเปนซิวเบียร์ 1-0 ชิงบอลโลก

ปลาหมึกยักษ์พอลทำนายผล 6 นัดเข้า 100 % หลังคาร์เลส ปูโยลโขกพังประตูชัยนำสเปนโค่นเยอรมันหวุดหวิด 1-0 ชิงฟุตบอลโลกกับฮอลแลนด์และแน่นอนแล้วว่าปีนี้จะมีแชมป์หน้าใหม่เกิดขึ้นอย่างแน่นอน

ฟุตบอลโลก 2010 รอบรองชนะเลิศ

วันพุธที่ 7 กรกฏาคม 2553


เยอรมัน 0 - 1 สเปน

ประตู :
0-1 คาร์เลส ปูโยล น.73

'อินทรีเหล็ก' เยอรมัน ที่เกมนี้ไม่มีโธมัส มุลเลอร์ที่ติดโทษแบน โดยจะใช้พีออตร์ โทรชอฟสกี้ลงเล่นแทนในตำแหน่งปีกขวา ส่วนตำแหน่งอื่นยังคงปึ้กเหมือนเดิม ไม่ว่าจะเป็นดาวยิงอย่างโคลเซ่ และตัวทำเกมอย่างโอซิล และโพโดลสกี้

ด้าน 'กระทิงดุ' สเปน ตัดสินใจดร็อปเฟร์นานโด ตอร์เรสตามที่คาดการณ์กันเอาไว้ โดยเดล บอสเก้ตัดสินใจส่งเปโดรลงเล่นแทน ซึ่งจะทำให้ดาวิด บีญ่าขยับขึ้นไปเล่นเป็นหน้าเป้า ส่วนเปโดรจะป้วนเปี้ยนคอยสลับอยู่ทางฝั่งซ้าย ในขณะที่คาร์เลส ปูโยลผ่านความฟิตลงเฝ้าแนวรับในเกมนี้

เยอรมันเล่นในแผน 4-2-3-1 ขณะที่สเปนใช้แผน 4-3-3

ครึ่งแรก

ตัวป่วนมาแต่ใด
เริ่มเกมมา 3 นาที แฟนบอลจอมป่วนก็วิ่งหลุดการป้องกันของเจ้าหน้าที่ เข้ามาในสนามได้หน้าตาเฉย แต่ยังดีที่การ์ดยังตามมาล็อกตัวก่อนพาออกจากสนามไป นี่ถือว่าเป็นตัวป่วนคนแรกในฟุตบอลโลก 2010 ครั้งนี้เลยทีเดียว

บีญ่าได้ลองก่อนใคร
2 นาทีต่อมา สเปนที่เคาะหาช่องเจาะประตูของทางเยอรมัน ก็สบโอกาส โดยเป็นเปโดรที่ไหลบอลทะลุช่องให้กับบีญ่าพุ่งเข้าไปล้มตัวยิงได้ในกรอบเขตโทษ แต่นอยเออร์ยังพุ่งออกมาบล็อกเอาไว้ได้ทัน

เกมยังตึง
เข้าสู่ช่วง 20 นาทีแรกของเกม ทั้งสองฝ่ายจะเล่นกันแบบระมัดระวังค่อนข้างมาก เยอรมันจะเน้นการยืนกันให้แน่นตรงช่วงกลางสนาม จนถึงแดนหลัง โดยจะปล่อยให้สเปนได้ครองบอลซะส่วนมาก แล้วใช้จังหวะฉาบฉวยในการทำเกม

หน้าแจ่มทั้งคู่
เกมนี้ศูนย์หน้าตัวเป้าของทั้งสองทีมแลดูอันตรายเหลือเกินเมื่อบอลอยู่กับเท้า ไม่ว่าจะเป็นโคลเซ่ของทางฝั่งเยอรมัน และบีญ่าของสเปน ที่พร้อมจะหลุดเข้าไปทำประตูทุกเมื่อ หากกองหลังผิดพลาด

โทรชอฟสกี้ส่องไกลสวย
นาทีที่ 32 เยอรมันได้โอกาสลองลุ้นยิงประตูครั้งแรกในเกมก็ได้เสียวเลย จากจังหวะที่โทรชอฟสกี้ได้ลองส่องเน้น ๆ นอกกรอบเขตโทษ บอลพุ่งเลียดไปที่เสาแรก แต่คาซิญาสยังพุ่งไปปัดออกหลังได้ทัน

เจาะยังไงก็ไม่เ้ข้า
เข้าสู่ช่วงท้ายครึ่งแรก สเปนที่ครองบอลแทบจะตลอดนั้นยังไม่สามารถหาโอกาสเจาะเข้าไปลุ้นประตูได้เหมือนอย่างจังหวะของบีญ่าในช่วงต้นครึ่งแรก ส่วนเยอรมันก็ตั้งรับให้แน่นเพื่อรอสวนกลับในจังหวะที่เหมาะเจาะเท่านั้น

กระทิงใจหายว๊าบ
ช่วงทดเวลา เยอรมันเกือบจะได้ลุ้นประตู จากจังหวะสวนกลับที่ต้องการ โอซิลวิ่งทะลุหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษแล้ว แต่โดนแซร์คิโอ รามอสวิ่งเข้ามาเบียดแล้วขาขัดกัน ก่อนที่โอซิลจะล้มลงไป ผุ้ตัดสินที่วิ่งตามมาเห็นเหตุการณ์ไม่ว่าอะไร ก่อนที่บรรดาแข้งสเปนจะโวยว่าโอซิลควรได้รับใบเหลืองเพราะพุ่งล้ม

จบ 45 นาทีแรก สเปนที่ครองบอลได้มากกว่ายังคงเสมอกับเยอรมันอยู่ 0-0 ต้องดูว่าครึ่งหลังเกมจะสนุกขึ้นมากกว่านี้หรือไม่

ครึ่งหลัง

คุณชายส่องได้ลุ้น
เริ่มครึ่งหลังมาได้ 5 นาที ชาบี้ อลอนโซ่ได้โอกาสลองส่องไกลจากนอกกรอบเขตโทษ อีกครั้งหนึง แม้จะยิงด้วยเท้าซ้าย แต่ก็หนักหน่วง และได้ลุ้นพอสมควร ถึงอย่างนั้นบอลก็พุ่งเฉียวเสาออกหลังไป

บัวเต็งถูกถอด
นาทีที่ 52 เลิกตัดสินใจถอดเอาเจอโรม บัวเต็งที่วันนี้ถูกเจาะค่อนข้างบ่อยออก แล้วส่งมาร์เซล แยนเซ่นซึ่งถือว่ามีประสบการณ์สูงลงไปเล่นแทน

กระทิงโคตรน่าได้!!
นาทีที่ 58 สเปนน่าจะได้ประตูขึ้นนำถึงสองจังหวะติดต่อกัน จังหวะแรกเป็นการยิงไกลชองเปโดรจากนอกกรอบเขตโทษ แต่ติดเซฟของทางนอยเออร์ ก่อนที่จะตามเก็บจังหวะสองได้ อลอนโซ่แตะบอลต่อไปให้กับอิเนสต้าทะลุหลุดเข้าในกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย แล้วป้ายบอลผ่านหน้าปากประตูไปเสาสองที่มีบีญ่าอยู่ แต่บีญ่าเข้าชาร์จไม่ทัน เนื่องจากบอลมาแรงไปนิด น่าเสียดายโดยแท้

อินทรีปรับเกม
4 นาทีต่อมา เยอรมันทนไม่ไหว ต้องเปลี่ยนเอาโทรชอฟสกี้ออก แล้วเอาโทนี่ โครส ซึ่งตอนแรกคาดว่าจะได้ลงเป็นตัวจริงแทนมุลเลอร์ลงมาเล่นแทน

อินทรีเกือบได้บ้าง
นาทีที่ 69 เกมสวนกลับของเยอรมันเกือบทำให้สเปนต้องน้ำตาตก จากจังหวะที่โพโดลสกี้ได้บอลทางริมเส้นฝั่งซ้าย ก่อนที่กระชากไปเปิดแบบนิ่ม ๆ ให้กับโครสทางเสาสอง ได้แปเน้น ๆ คนเดียว แต่คาซิญาสพุ่งปัดออกไปได้ทัน

ต้านไม่อยู่!ปูโยลขวิดขึ้นนำ
นาทีที่ 73 เยอรมันที่พยายามจะต้านทานเกมรุกของสเปนให้อยู่ก็มาพลาดเสียประตูจนได้ จากจังหวะเตะมุมที่ผู้เล่นของเยอรมันปล่อยให้ปูโยลวิ่งสอดขึ้นมาจากระยะไกลได้โถมโขกเต็มหัว บอลพุ่งเสียบตาข่ายชนิดที่นอยเออร์พุ่งยังไงก็ไม่ทัน สเปนเบิกร่องได้เสียที 1-0

อินทรีเปิดเกมรุก!
พอเสียประตูไป เยอรมันก็คงจะใช้แทคติกการเล่นแบบเดิมไม่ได้เสียแล้ว ต้องเปิดเกมแลกมากขึ้นกว่าเดิม ในขณะที่สเปนเริ่มเน้นมากขึ้น และหันมาใช้จังหวะสวนกลับจากการทิ้งบีญ่าเอาไว้ข้างหน้า และให้อิเนสต้าคอยช่วยประสาน

ตอร์เรสมาแล้ว-โกเมซมาด้วย
นาทีที่ 81 เฟร์นานโด ตอร์เรสถูกส่งตัวลงสนามไปแทนดาวิด บีญ่าที่แม้วันนี้จะทำประตูไม่ได้ แต่ก็ป่วนเกมรับของเยอรมันได้พอสมควร ในขณะที่เยอรมันถอดเคดิร่าออก แล้วส่งมาริโอ โกเมซลงไปเพื่อตั้นกับกองหลังของสเปน

เปโดรทำอะไร???????
2 นาทีต่อมา เปโดรไม่รู้ว่าคิดอะไร ทั้งที่หลุดไปพร้อมกับตอร์เรสในจังหวะโต้กลับ แล้วมีกองหลังของเยอรมันแค่ตัวเดียว แต่เจ้าตัวกลับไม่จ่ายให้ตอร์เรส แล้วพยายามจะล็อกหลอกเข้าไปยิงให้ได้ สุดท้ายก็โดนแย่งบอลไป ทำเอาตอร์เรสออกอาการเซ็งสุด ๆ ส่วนเ้จ้าตัวก็ขอโทษขอโพยอย่างหนัก

สมควร!กระทิงถอดเปโดร
นาีทีที่ 85 สเปนตัดสินใจเปลี่ยนเปโดรที่ทำเพื่อนเสียอารมณ์กันทั้งทีมออก โดยส่งดาวิด ซิลบาลงไปเล่นแทน

กระทิงอย่างเขี้ยว
ในช่วงทดเวลา สเปนเขี้ยวลากเดินเปลี่ยนเอาคาร์ลอส มาเชน่าลงเล่นแทนชาบี้ อลอนโซ่ นอกจากจะได้เล่นเวลาแล้ว ยังเอาไปเสริมเกมรับอีกด้วย

จบ 90 นาที สเปนเอาชนะเยอรมันไป 1-0 ทะลุผ่านเข้ารองชิงชนะเลิศฟุตบอลโลกได้เป็นหนแรกในประวัติศาสตร์

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

เยอรมัน :
มานูเอล นอยเออร์,อาร์เน่ ฟรีดิช,แพร์ แมร์เตซัคเกอร์,เจอโรม บัวเต็ง,ฟิลิปป์ ลาห์ม,บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์,ซามี เคดิร่า,มโรสลาฟ โคลเซ่,เมซุต โอซิล,ลูคัส โพโดลสกี้,พีออตร์ โทรชอฟสกี้

สเปน : อีเคร์ คาซิญาส,คาร์เลส ปูโยล,เคราร์ด ปิเก้,โจน คัปเดบีญ่า,แซร์คิโอ รามอส,แซร์จิโอ บุสเกตส์,ชาบี้ อลอนโซ่,ชาบี้,อังเดรส อิเนสต้า,ดาวิด บีญ่า,เปโดร
































































































































เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์