โพดอลสกี้ลั่นล้างแค้นหักเขากระทิงดุทะลุชิงเวิลด์คัพ2010

ลูคัส โพดอลสกี้ กองหน้าเยอรมันที่ผันตัวเองมาเล่นปีกซ้ายตามบัญชาของโยอัคคิม เลิฟ บุนเดสเทรนเนอร์ เปิดเผยถึงความรู้สึกของการแข่งขันฟุตบอลโลก ค.ศ.2010 รอบรองชนะเลิศ ระหว่างเยอรมันกับสเปน วันที่ 7 กรกฎาคมว่า

เขาและเพื่อนร่วมทีมยังคิดถึงและไม่เคยลืมเลือนความปราชัยต่อทีมชาติสเปน 0-1 ในรอบชิงชนะเลิศฟุตบอลยูโร 2008 และยังเจ็บปวดจนถึงปัจจุบัน ดังนั้นในการเจอกันอีกนี้จึงต้องการล้างแค้นเป็นที่สุด
"เมื่อคุณผ่านเข้ามาถึงรอบรองชนะเลิศ แน่นอนคุณต้องการชนะเพื่อเข้าไปเล่นในรอบชิงชนะเลิศต่อไปและจะทำทุกวิถีทางให้ประสบความสำเร็จ แน่นอนสเปนยังอัดแน่นไปด้วยผู้เล่นชุดแชมป์ยูโร 2008 แต่เยอรมันเปลี่ยนแปลงไปทั้งตัวผู้เล่นและสไตล์การเล่น การมาของซามิ เคดิร่า,เมซุต โอซิลและโธมัส มุลเลอร์ ทำให้มีเกมรุกมากกว่าสองปีก่อนและประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีในการถล่มอังกฤษ 4-1และอาร์เจนติน่า 4-0"


ทางด้านโยอัคคิม เลิฟ กุนซือเยอรมัน กล่าวว่า

เยอรมันได้พัฒนาไปมากจากสองปีที่ผ่านมา มีการเปลี่ยนแปลงมากมาย ขณะที่สเปนยังเหมือนเดิม เยอรมันก้าวไปข้างหน้าในสไลต์การเล่นของพวกเราและก็ได้ผลการแข่งขันตามที่ต้องการ สองปีก่อนความคงเส้นคงวาในการเล่นยังไม่ดีพอ คุณภาพนักเตะก็เช่นกันไม่ดีมาก แต่ปัจจุบันการผสมผสานลงตัวมากและทำให้เกมลื่นไหลเป็นที่สุด


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์