ฟิลิป ลาห์มติดใจปลอกแขนกัปตันทีมชาติเยอรมัน

(7ก.ค.) หนังสือพิมพ์ บิลด์ ของเยอรมนี รายงานว่า ฟิลิป ลาห์ม ผู้สวมปลอกแขนกัปตันทีมชาติเยอรมันชุดสู้ศึกฟุตบอลโลก 2010 ได้ให้สัมภาษณ์เตือนไปยังมิชาเอล บัลลัค อดีตกัปตันทีม

ที่ไม่ได้ลงฟาดแข้งกับเพื่อนร่วมทีมเพราะอาการบาดเจ็บข้อเท้าว่า เขาต้องการเป็นกัปตันทีมชาติต่อ หลังเสร็จศึกฟุตบอลโลกที่แอฟริกาใต้แล้ว โดยราห์ม ซึ่งสังกัดสโมสรบาเยิร์น มิวนิค บอกว่า บทบาทของกัปตันทีมสร้างความกดดันให้เขาอย่างมาก แต่มันก็เป็นเรื่องที่น่ายินดี จึงไม่มีเหตุผลที่เขาจะต้องคืนตำแหน่งนี้ 
ลาห์ม จะได้สมบทบาทกัปตันทีมครั้งที่ 71 ในการแข่งขันที่จะมีขึ้นในวันพุธนี้ เมื่อเขานำทีมชาติเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ โดยพบกับทีมชาติสเปนที่เมืองเดอร์บัน และปลอกแขนที่เขาสวมอยู่ ได้มาเพราะบัลลัคบาดเจ็บจนไม่สามารถเข้าร่วมการแข่งขันได้ ซึ่งลาห์มยืนยันถึงความสุขที่ได้สวมปลอกแขน เขาอยากจะเป็นผู้รับผิดชอบมันต่อไปและจะได้เห็นกัน ด้านสื่อแท็บลอยด์ เดอะซัน ของอังกฤษ อ้างว่า ปัญหาแย่งปลอกแขนกัปตันได้คุกรุ่นในค่ายเยอรมัน จนทำให้บัลลัคต้องเดินทางกลับไปแล้ว โดยทางโยอาคิม เลิฟ ผู้จัดการทีมชาติให้เหตุผลว่า เพราะแพทย์ของทีมไม่มีเวลาดูแลรักษาอาการบาดเจ็บให้เขา


ลาห์ม วัย 26 ปี อ่อนกว่าบัลลัคถึง 7 ปี ซึ่งบัลลัคสวมปลอกแขนกัปตันทีมชาติมาแล้ว 98 ครั้ง

แต่ปัจจุบันอนาคตในทีมชาติของเขากลับไม่แน่นอน หลังทีมชาติที่ไม่มีเขา ทำผลงานได้ดีในนัดที่เจอกับอังกฤษและอาร์เจนติน่า ที่นักวิจารณ์บางคนบอกว่า การไม่มีบัลลัคทำให้ทีมชาติเยอรมันกลายเป็นพลังขับเคลื่อนใหม่ที่ดุดันกว่าเก่า ขณะที่ลาห์ม บอกว่า บัลลัคยังไม่ได้ตอบคำถามว่าเขาจะกลับไปสวมปลอกแขนกัปตันทีมชาติอีกหรือไม่


 ในด้านการเตรียมทีมนั้น แม้ซามี่ เคดิร่า ผู้เล่นตำแหน่งมิดฟิลด์

จะมีอาการบาดเจ็บที่ต้นขาขวาแต่โยอาคิม เลิฟ ยืนยันว่า เขาฟิตพอที่จะลงเตะในนัดที่เจอกับสเปน และกำลังจะลงฝึกซ้อมกับเพื่อน ๆ มีแต่คาเคา ซึ่งเป็นนักเตะที่เกิดในบราซิลเท่านั้น ที่ยังไม่แน่ว่าจะฟิตทันได้ลงเตะหรือไม่ เพราะมีอาการเจ็บหลัง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์