เฟอร์กี้ ชี้ รูนี่ย์ รับแรงกดดันมากไปแต่ครั้งหน้าเปรี้ยงปร้างแน่ พร้อมฟันธงฮอลแลนด์คว้าแชมป์

เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสันกุนซือชาวสก๊อตของทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดต้นสังกัดของ เวย์น รูนี่ย์กล่าวว่า มีแรงกดดันจากความคาดหวังในตัวรูนี่ย์มากเกินไปทำให้หัวหอกลูกทีมของตนไม่สามารถทำผลงานได้ดีในศึกฟุตบอลโลก 2010

เวย์น รูนี่ย์หัวหอกร่างอวบลงสนามช่วยทีมชาติอังกฤษในฟุตบอลโลกปี 2010 แต่ไม่สามารถทำประตูได้แม้แต่ประตูเดียวจากการลงเล่นทั้ง 4 นัด แต่กุนซือทีมปีศาจแดงดูไม่ค่อยแปลกใจกับความล้มเหลวของทีมอังกฤษครั้งนี้ นอกจากนั้นยังฟันธงว่าฟุตบอลโลกครั้งต่อไปเวย์น รูนี่ย์ จะทำผลงานได้ยอดเยี่ยมแน่


กุนซือชาวสก๊อตอธิบายว่า

ตนเพียงรู้สึกแค่งงๆกับฟอร์มของอังกฤษเท่านั้น และคิดว่ามีความคาดหวังมากมายหวังว่ารูนี่ย์จะเป็นดาวดังในทัวร์นาเม้นต์ครั้งนี้อย่างแน่นอน มีแต่คนบอกว่า"เขาต้องเป็นสตาร์ดังยิ่งกว่า โรนัลโด้ และเมสซี่แน่ๆ"
อย่าลืมว่านั่นเป็นอาจจุดเริ่มต้นของความล้มเหลวทั้งหลายทั้งปวง รูนี่ย์ไม่ค่อยมีประสบการณ์การเล่นในเวิลด์ คัพมากนัก เราอาจต้องรอไปก่อน อีก 4 ปีข้างหน้ารับรองว่าเขาต้องเปลี่ยนไปแน่


นอกจากนี้ เฟอร์กี้ยังให้ความเห็นว่า

 หากทีมอังกฤษไปอยู่ในรอบแบ่งกลุ่มกับทีมที่แข็งๆ อาจทำให้ทีมแข็งแกร่งและพัฒนามากขึ้นจนกลายเป็นทีมเต็งก็ได้ เพราะทีมต้องเจอแต่คู่แข่งที่แข็งแกร่งก่อนที่จะเข้ารอบไป


เมื่อกล่าวถึงคู่อริอย่างเยอรมันเฟอร์กี้เชื่อว่าที่ทีมเยอรมันประสบความสำเร็จอาจมีส่วน
เพราะพวกนักเตะเยอรมันได้พักในช่วงเดือนมกราคมแต่แข้งอังกฤษกลับยังโม่แข้งศึกพรีเมียร์ลีกอยู่เลย และด้วยสภาพจิตใจของทีมเยอรมันที่ต่างกับอังกฤษเพราะเยอรมันเชื่อว่า "เราเข้ารอบเสมอ" แต่อังกฤษไม่เคยมีประสบการณ์และสภาพจิตใจแบบนี้มาก่อน


อย่างไรก็ตาม เฟอร์กี้ฟันธงทีมที่จะเป็นแชมป์โลกครั้งนี้คือฮอลแลนด์ซึ่งจะลงสนามพบอุรุกวัยในวันที่ 6 กรกฎาคมนี้เอง แม้จะเห็นว่าพวกทัพกังหันยังเล่นไม่เข้าฟอร์มเก่งเท่าไรนัก


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์