โตโยต้าทุ่มงบ10ล้าน จัดลีกคัพ-แอฟริกาเชิญไทยอีก

"บิ๊กหนุ่ม"กนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมกับ นายเคียวอิจิ ทานาดะ กรรมการผู้จัด การใหญ่ บ.โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย แถลงข่าวจัดการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์ระดับประเทศ "โตโยต้า ลีก คัพ 2010"

 
ที่โรงแรมคอนราด กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 5 ก.ค.ที่ผ่านมา สำหรับ "โตโยต้า ลีก คัพ 2010" โดยจัดการแข่งขันในระบบเหย้า-เยือน มีทีมเข้าร่วมทั้งหมด 106 ทีม จาก 3 ลีกอาชีพของประเทศไทยประกอบด้วย ไทยพรีเมียร์ลีก 16 ทีม, ดิวิชั่น 1 16 ทีม, ดิวิชั่น 2 74 ทีม มีเงินรางวัลรวมทั้งสิ้นกว่า 10 ล้านบาท

สำหรับทีมชนะเลิศจะได้เงินรางวัล 5 ล้านบาท และได้เป็นตัวแทนประเทศไทยแข่งขัน โตโยต้า พรีเมียร์ คัพ

ร่วมกับทีมชั้นนำจากประเทศญี่ปุ่น ส่วนรองชนะเลิศจะได้เงินรางวัล 1 ล้านบาท และทีมยอดเยี่ยมจะได้รับรถกระบะโตโยต้า ไฮลักซ์ วีโก้ ดับเบิ้ลแค็บ พรีรันเนอร์ มูลค่า 761,000 บาท ส่วนของผู้เล่นยอดเยี่ยมจะได้รางวัล รถยนต์โตโยต้า คัมรี่ ไฮบริด 2.4V มูลค่า 1,809,000 บาท ซึ่งจะเริ่มในวันที่ 26 ก.ค.นี้ ส่วนรอบชิงชนะเลิศ วันที่ 27 หรือ 28 พ.ย.นี้

ขณะที่ "บังยี"นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ในฐานะบอร์ดบริหารฟีฟ่า เผยว่า

จากการที่ไปทำหน้าที่ควบคุมการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบ 16 ทีมสุดท้าย ระหว่าง สหรัฐอเมริกา พบกับ กานา ที่สนามรอยัล บาโฟเกง ประเทศแอฟริกาใต้ ตนมีโอกาสได้พบ กับเจ้าของสนามรอยัล บาโฟเกง และบาโฟเกง สปอร์ต แคมปัส ซึ่งได้บอกกับตนว่าจะเชิญทีมชาติไทยไปร่วมแข่งขันในรายการใหญ่ๆ ที่สนามรอยัล บาโฟเกง จัดขึ้นซึ่งนายกสมาคมฟุตบอลไทยรู้สึกยินดีที่ได้รับเกียรติ นอกจากนี้ "บังยี" ยังได้ขอนำเมล็ดพันธุ์หญ้าจากอังกฤษที่ใช้ปลูกในสนามรอยัล บาโฟเกง มาทดลองปลูกในเมืองไทย ขั้นแรกจะทดลอง ปลูกที่ศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ หนองจอก หากได้ผลดีจะ นำเมล็ดพันธุ์ไปปลูกในสนามแข่งขันของแต่ละทีมสโมสรต่างๆ ด้วย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์