ลูกาโน โชว์แมนเสียสละตัวจริง ถ้าไม่ฟิตตัดเชือก

ดีเอโก ลูกาโน กัปตันทีม "จอมโหด" อุรุกวัย ยืนยัน ขอซื่อสัตย์กับทีมด้วยการยอมยกตำแหน่งตัวจริงในเกม

รอบรองชนะเลิศกับฮอลแลนด์ วันอังคารนี้ ให้คนอื่น หากไม่ฟิตพอลงสนาม แต่จะพยายามทำเต็มที่เพื่อให้กลับมาฟิตทันช่วยทีมให้ได้...

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานเมื่อวันที่ 5 ก.ค. ความเคลื่อนไหวเกมรอบรองชนะเลิศคู่ อุรุกวัย-ฮอลแลนด์ วันอังคารนี้ โดยอาการล่าสุดของ ดีเอโก ลูกาโน แนวรับกัปตันทีม "จอมโหด" ที่มีอาการบาดเจ็บเข่าขวา จนถูกเปลี่ยนตัวออกมาระหว่างเกมชนะจุดโทษ กานา ในรอบ 8 ทีม ยังไม่ชัวร์จะฟิตช่วยทีมลงตัดเชือกได้หรือไม่ ขณะที่เจ้าตัวยืนยันจะพยายามเต็มที่ แต่พร้อมโชว์แมนเสียสละให้คนอื่นเล่นแทน หากหายเจ็บไม่ทัน

"ผมจะซื่อสัตย์ต่อทีม หากว่าผมไม่สามารถลงเล่นได้ ด้วยการให้คนอื่นที่พร้อมกว่าลงสนามแทน แต่ผมจะทำทุกอย่างเพื่อทำให้ตัวเองฟิต แล้วหลังจากนั้นสตาฟฟ์โค้ชและทีมแพทย์จะเป็นคนตัดสินเองว่า ผมพร้อมที่จะลงเล่นหรือไม่"

"มันค่อนข้างยากเหมือนกันเพราะระยะเวลาความห่างของแต่ละแมตช์มีไม่มากนัก แต่ยังโชคดีที่ผมสามารถลงซ้อมและวิ่งตรงๆ ได้ แค่นี้ก็เยี่ยมแล้ว" ลูกาโน กล่าว

ทั้งนี้ อุรุกวัยของออสการ์ ตาบาเรซ ซึ่งพาทีมผ่านเข้ารอบตัดเชือกเป็นครั้งแรกในรอบ 40 ปี

 ต้องมีปัญหาให้ปวดหัวเพียบ นอกจากรายของลูกาโนแล้ว ดีเอโก โกดิน คู่ขาในแนวรับที่บาดเจ็บ ไม่ได้ลงสนามในเกมกับกานา ยังคงไม่ชัวร์ว่าจะฟิตทันหรือไม่ ส่วนหลุยส์ ซัวเรซ และฮอร์เก ฟูซิเล ติดโทษแบนทั้งคู่


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์