เจอร์ราร์ด จี้ฟีฟ่าใช้เทคโนโลยีช่วยตัดสินโดยด่วน แขวะออกกฎกันไม่เคยคิดถามนักเตะ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า สตีเว่น เจอร์ราร์ด กองกลางพลังงานสูงของทีมอังกฤษ

เรียกร้องให้ฟีฟ่านำเทคโนโลยีตรวจสอบลูกบอลที่ข้ามเส้นประตูมาใช้ในการแข่งขัน หลังจากที่ทีมอังกฤษของตนไม่ได้ประตูจากจังหวะลูกยิงของแฟร้งค์ แลมพาร์ดซัดบอลข้ามเส้นไปหลายคืบ แต่ผู้ตัดสินกลับไม่เป่าให้เป็นประตูตีเสมอเยอรมัน ส่งผลให้อังกฤษต้องพ่ายเยอรมันไปอย่างชอกช้ำ


กองกลางจากลิเวอร์พูลเชื่อว่าในการแข่งขันจำเป็นต้องมีผู้ตัดสินพิเศษเพิ่ม

โดยยืนอยู่หลังตาข่ายประตูเป็นอย่างน้อย ซึ่งระหว่างลิเวอร์พูลลงเล่นศึกฟุตบอลยูโรป้า ลีกก็เคยทดลองใช้ผู้ตัดสินพิเศษอยู่หลังประตูมาแล้ว เจอร์ราร์ดก็เห็นว่าการมีระบบดังกล่าวนี้ประสบความสำเร็จไม่พบปัญหาแต่อย่างใด


"ทำไมถึงไม่นำเอาระบบการตัดสินดังกล่าวมาใช้ในบอลโลกหละ หากมีไลน์แมนอยู่หลังตาข่ายประตูของเยอรมันทีมอังกฤษอาจยังมีชื่ออยู่ในศึกเวิลด์ คัพก็ได้" เจอร์ราร์ดกล่าว


เจอร์ราร์ด ยังกล่าวต่อว่า

ตนเชื่อว่าบรรดานักเตะควรมีส่วนร่วมในการเปลี่ยนแปลงกฎมากกว่าเดิม เพราะเมื่อมีการตัดสินจากผู้ตัดสิน พวกเขาไม่ใช่คนที่ได้รับผลกระทบ แต่เป็นนักเตะต่างหาก และหวังว่าเหตุการณ์ดังกล่าวจะทำให้ประเด็นการนำเทคโนโลยีมาใช้จะถูกนำมาคิดอีกครั้ง


"ฟีฟ่าต้องลงมาดูกันใหม่แล้ว สิ่งที่เกิดขึ้นกับพวกเรามันน่ากลัวนะ ผมรู้แค่ว่าเทคโนโลยีตรวจสอบลูกบอลที่เส้นประตูควรต้องนำมาใช้แล้ว และผมมั่นใจว่าไม่ใช่ผมคนเดียวที่ต้องการ"


"สิ่งที่เกิดขึ้นกับเรามันมาจากพวกคนที่ไม่ได้รับผลจากการตัดสินและไม่ได้เป็นคนเล่นในการแข่งขัน ทำไมไม่เคยมาถามนักเตะกันเลย ผมเชื่อว่านักเตะทุกคนต่างต้องโหวตสนับสนุนเทคโนโลยีนี้แน่นอน"


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์