ยาย่าฟันค่าเหนื่อยสูงสุดในพรีเมียร์ลีก

เล่นพื้น ๆ เเต่ได้ค่าเหนื่อยเวอร์

ข่าวเมื่อวาน ซ้ำขออภัย

ยาย่า ตูเร่ มิดฟิลด์ทีมชาติไอวอรี่โคสต์ กลายเป็นพ่อค้าแข้งที่รวยสุดในพรีเมียร์ลีก หลัง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทุ่มค่าเหนื่อยให้เกือบ 9 ล้านบาทต่อสัปดาห์ แถมยังเตรียมรับอีกอื้อซ่าหากพาทีมไปลุยศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้สำเร็จ

ยาย่า ตูเร่ กองกลางตัวใหม่ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กลายเป็นนักเตะที่ได้รับค่าเหนื่อยในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ หลังย้ายจาก บาร์เซโลน่า มาเล่นในถิ่น ซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์ พร้อมรับเงิน 55.6 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,670 ล้านบาท) ในสัญญา 5 ปี ตามรายงานจาก นิวส์ ออฟ เดอะ เวิลด์ แท็บลอยด์เล่มดังเมืองผู้ดีเมื่อวันอาทิตย์ที่ 4 ก.ค. ที่ผ่านมา

เรือใบสีฟ้า ควักเงิน 27.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,320 ล้านบาท) คว้าดาวเตะไอวอรี่โคสต์ มาร่วมทีม หลังจากฤดูกาลที่ผ่านมาตกเป็นตัวสำรองในถิ่น คัมป์ นู โดยลงเล่นไปเพียงแค่ 16 เกมเท่านั้น และถือเป็นนักเตะใหม่รายที่ 3 ของ แมนฯ ซิตี้ ในช่วงซัมเมอร์นี้ ต่อจาก เฌโรม บัวเต็ง กองหลังทีมชาติเยอรมัน และ ดาบิด ซิลบา ปีกทีมชาติสเปน

รายงานระบุว่า ยาย่า กลายเป็นนักเตะที่รับค่าเหนื่อยสูงสุดในพรีเมียร์ลีก ทันที เมื่อ แมนฯ ซิตี้ ประเคนค่าเหนื่อยให้ถึง 185,000 ปอนด์ (ประมาณ 8.88 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ มากกว่าบรรดาซูเปอร์สตาร์ที่เล่นให้กับบิ๊กโฟร์อย่าง เวย์น รูนี่ย์, สตีเว่น เจอร์ราร์ด, ริโอ เฟอร์ดินานด์, แฟร้งค์ แลมพาร์ด และ จอห์น เทอร์รี่ เสียอีก

นอกจากนี้ ยาย่า ยังจะรับเงินเกี่ยวกับค่าภาพลักษณ์ 1.65 ล้านปอนด์ (ประมาณ 79.2 ล้านบาท) บวกกับส่วนแบ่งจากการขายเสื้อ รวมทั้งจะได้อีก 823,000 ปอนด์ (ประมาณ 39.5 ล้านบาท) หากพาทีมไปลุยศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก บวกกับอีก 412,000 ปอนด์ (ประมาณ 19.77 ล้านบาท) หากประสบความสำเร็จใน พรีเมียร์ลีก และ เอฟเอ คัพ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์