มุลเลอร์หวังเตี้ยจำได้หลังถูกมองเป็นบอลบอย

มุลเลอร์หวังเตี้ยจำได้หลังถูกมองเป็นบอลบอย


โธมัส มุลเลอร์ หัวหอกทีมชาติเยอรมัน สบโอกาสแซว ดีเอโก้ มาราโดน่า โค้ชทีมชาติอาร์เจนตินา เหตุเคยโดนเหน็บเป็นเด็กเก็บบอล ตอนเขาเล่นทีมชาตินัดแรก เกมแพ้ ฟ้า-ขาว 0-1 เดือนมีนาคม หลังกระซวก 3 ประตูในบอลโลก ซึ่งเป็นการยิง อังกฤษ เน้นๆ 2 เม็ด



โธมัส มุลเลอร์ กองหน้าดาวรุ่งทีมชาติเยอรมัน ของ บาเยิร์น มิวนิค คาดหวังว่า ดีเอโก้ มาราโดน่า โค้ชทีมชาติอาร์เจนตินา จะจำได้แล้วว่า เขาเป็นหัวหอกแห่งอนาคตของทีม อินทรีเหล็ก หลังจากเคยโดน เสื้อเตี้ย หมางเมิน เปรียบเปรยเป็นเด็กเก็บบอลเท่านั้น ตอนเขาเล่นทีมชาตินัดแรก เกมอุ่นเครื่องแพ้ ฟ้า-ขาว 0-1 เมื่อเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา
เยอรมัน มีคิวเจอกับ อาร์เจนตินา ในศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบ 8 ทีมสุดท้าย วันเสาร์ที่ 3 กรกฎาคม นี้ และ มุลเลอร์ มีเรื่องต้องเคลียร์กับ มาราโดน่า จากเหตุการณ์หลังจบเกมนัดอุ่นเครื่องที่ เยอรมัน แพ้ที่ มิวนิค 0-1 เมื่อเดือนมีนาคม เมื่อเขาถูกมอบหมายให้ไปนั่งแถลงข่าวหลังเกมในฐานะอนาคตของวงการลูกหนัง เมืองเบียร์ ร่วมกับ มาราโดน่า
อย่างไรก็ตาม กลายเป็นว่า มาราโดน่า คิดว่าการเอาเด็กไม่สิ้นกลิ่นน้ำนม ซึ่งเขาปล่อยมุขว่า เด็กเก็บบอล มาแถลงข่าวด้วย เหมือนเป็นการดูหมิ่นเขา ก็เลยลุกออกจากห้องแถลงข่าว และปฏิเสธจะกลับมาจนกว่าจะให้เขาครองห้องแถลงข่าวคนเเดียว ดังนั้น การที่ตอนนี้ มุลเลอร์ ซัด อังกฤษ ไปซะ 2 เม็ด รวมยิงไปแล้ว 3 ลูกในเวิลด์ คัพ หนนี้ บวกกับความสำเร็จกับ บาเยิร์น ทำให้ มุลเลอร์ หวังว่า มาราโดน่า จะรู้จักเขามากขึ้น
ตอนนี้ผมได้แชมป์มา 2 รายการ และได้เล่นนัดชิง แชมเปี้ยนส์ ลีก กับ บาเยิร์น ก็หวังว่าอะไรๆ จะเปลี่ยนไปบ้างนะ มุลเลอร์ กล่าว โดยสมัยที่ มาราโดน่า กำลังสร้างตำนาน เขายังเด็กเกินไป แต่ก็ยังได้เห็นฝีเท้าเป็นบุญตาในเกมเกียรติยศของ โลธ่าร์ มัทเธอุส ปี 2000 และมันแจ่มแจ๋วพอทำให้เขาประทับใจ
ตอนนั้นเขายังอ้วนอยู่ แต่สิ่งที่เขาทำกับลูกบอลแต่ละครั้งมันน่าทึ่งจริงๆ มันเป็นสิ่งที่ผมไม่เห็นมาก่อน ผมตัดสินเขาในฐานะโค้ชไม่ได้ แต่ดูจากผลงาน และฟอร์มการเล่นสุดไฉไลของ อาร์เจนตินา ก็แสดงว่าเขากำลังทำงานได้อย่างดีเยี่ยม มุลเลอร์ กล่าว พลางเอ่ยถึงประสบการณ์ในเวิลด์ คัพ 2006 ที่ เยอรมัน ดวลจุดโทษชนะ 4-2 ซึ่งวันนั้น มุลเลอร์ ดูเกมกับเพื่อนๆ ผ่านทีวีจอยักษ์ในมิวนิค
ผมจำได้ว่าเราชนะด้วยพลังแห่งเสียงเชียร์ และผมไม่ลืมเหตุการณ์หลังจบเกมเลย มุลเลอร์ กล่าว อ้างถึงการตะลุมบอนระหว่างนักเตะทั้ง 2 ทีมในสนาม หลังจาก เยนส์ เลห์มันน์ เซฟลูกโทษตัดสิน เราต้องอย่าไปหลงกับการยั่วยุ แต่ผมไม่มีปัญหาหากจะมีเรื่องกันหลังจากเราชนะแล้ว




บทความจาก http://www.siamsport...100701_077.html

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์