ฟุตบอลโลก 2010 : ปารากวัย -vs- สเปน


  •     ฟุตบอลโลก 2010 : ปารากวัย -vs- สเปน



  • teamdivisionteam



    ฟุตบอลโลก 2010 



    ปรีวิวฟุตบอล ฟีฟ่า เวิลด์ คัพ หรือ ฟุตบอลโลก 2010 รอบก่อนรองชนะเลิศ


    Paraguay ปารากวัย VS Spain สเปน ... (01.30 น.)


    สนาม : เอลลิส ปาร์ค สเตเดี้ยม , โยฮันเนสเบิร์ก , แอฟริกาใต้


    Ellis


    ราคา : สเปน ต่อ 1.0 , -5


    อันดับโลกฟีฟ่า


    Paraguay ปารากวัย  : อันดับที่ 31
    Spain สเปน  : อันดับที่ 2


    การพบกันล่าสุด


    16/10/02  สเปน  เสมอ  ปารากวัย  0-0 กระชับมิตร
    07/06/02  สเปน  ชนะ  ปารากวัย  3-1 ฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย
    19/06/98  สเปน  เสมอ  ปารากวัย  0-0 ฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย


    ตารางการพบกันทั้งหมด





    ผลงานในรอบที่ผ่านมา


    Paraguay ปารากวัย


    15/06/10  เสมอ อิตาลี   1-1 กลาง รอบแบ่งกลุ่ม
    20/06/10  ชนะ สโลวาเกีย   2-0 กลาง รอบแบ่งกลุ่ม
    24/06/10  เสมอ นิวซีแลนด์   0-0 กลาง รอบแบ่งกลุ่ม


    29/06/10  ชนะ ญี่ปุ่น   0-0 P กลาง รอบ 16 ทีมสุดท้าย


    Spain สเปน


    16/06/10  แพ้ สวิตเซอร์แลนด์  0-1 กลาง รอบแบ่งกลุ่ม
    22/06/10  ชนะ ฮอนดูรัส   2-0 กลาง รอบแบ่งกลุ่ม
    26/06/10  ชนะ ชิลี   2-1 กลาง รอบแบ่งกลุ่ม


    30/06/10  ชนะ โปรตุเกส   1-0 กลาง รอบ 16 ทีมสุดท้าย


    ฟอร์ม 5 นัดหลังสุดของทั้ง 2 ทีม


    Paraguay ปารากวัย


    29/06/10  ชนะ ญี่ปุ่น   0-0 P กลาง ฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย
    24/06/10  เสมอ นิวซีแลนด์   0-0 กลาง ฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย
    20/06/10  ชนะ สโลวาเกีย   2-0 กลาง ฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย
    15/06/10  เสมอ อิตาลี   1-1 กลาง ฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย
    02/06/10  ชนะ กรีซ   2-0 กลาง กระชับมิตร


    Spain สเปน


    30/06/10  ชนะ โปรตุเกส   1-0 กลาง ฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย
    26/06/10  ชนะ ชิลี   2-1 กลาง ฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย
    22/06/10  ชนะ ฮอนดูรัส   2-0 กลาง ฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย
    16/06/10  แพ้ สวิตเซอร์แลนด์  0-1 กลาง ฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย
    09/06/10  ชนะ โปแลนด์   6-0 เหย้า กระชับมิตร


    ความพร้อมล่าสุด


    Paraguay ปารากวัย


    Paraguay               


    เกราร์โด้ มาร์ติโน่ เทรนเนอร์ของทีม เกมนี้จะได้สภาพทีมที่สมบูรณ์พร้อมรบเต็มที่ 100% เต็มทีเดียว เมื่อไม่มีรายงานว่า ผู้เล่น 23 คนชุดลุยศึก ฟุตบอลโลก 2010 ครั้งนี้นั้น มีปัญหาอาการบาดเจ็บ หรือติดโทษแบน จนทำให้ไม่สามารถลงสนามทำการแข่งขันในศึกนี้ได้แต่อย่างใด โดยในระบบ 4-3-3 ของทีม เกมนี้คาดว่า โรเก้ ซานตา ครูซ กองหน้าร่างโย่งจากสโมสร แมนเชสเตอร์ ซิตี้ , ลูคัส บาร์ริออส ดาวยิงตัวหลักจากสโมสร โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และ เอ็ดการ์ เบนิเตซ หัวหอกดาวรุ่งจากสโมสร ปาชูก้า นัดนี้น่าจะยังคงได้ลงประสานงานร่วมกันในตำแหน่ง 3 ประสานในแดนหน้า เพื่อทำการล่าสังหารตาข่ายฝ่ายตรงข้ามด้วยกันต่อไป พร้อมมี เอ็นริเก้ เบร่า กองกลางจอมเก๋าจากสโมสร อัตลาส , บิคตอร์ กาเซเรส ตัวตัดเกมคนเก่งจากสโมสร ลิเบอร์ตัด รวมไปถึง คริสเตียน ริเบรอส มิดฟิลด์จอมขยันจากสโมสร ซันเดอร์แลนด์ คอยช่วยกันทำหน้าที่ควบคุมพื้นที่ตรงกลางสนามให้อยู่ข้างหลังเหมือนเดิม


    Spain สเปน


    Spain               


    บิเซนเต้ เดล บอสเก้ กุนซือของทีม เกมนี้จะไม่สามารถเรียกใช้บริการของ ราอูล อัลบิโอล ปราการหลังสารพัดประโยชน์จากสโมสร เรอัล มาดริด และ ฆาบี้ มาร์ติเนซ กองกลางดาวรุ่งจากสโมสร แอธเลติก บิลเบา ลงสนามช่วยทีมได้อย่างแน่นอนแล้ว เนื่องจากแต่ละคนนั้น ต่างยังคงติดปัญหาอาการบาดเจ็บตามรุมเร้าเล่นงานอยู่ ขณะที่ในส่วนของผู้เล่น 23 คนชุดลุยศึก ฟุตบอลโลก 2010 คนอื่น ๆ ที่เหลือนอกเหนือจากนี้ ทุกคนยังคงถือว่าอยู่กันครบ และพร้อมที่จะลงเล่นให้กับทีมได้ทั้งหมดตามปกติ โดยในระบบ 4-3-3 ของทีม เกมนี้คาดว่า อันเดรส อิเนียสต้า ตัวรุกจอมพลิ้วจากสโมสร บาร์เซโลน่า , เฟร์นานโด ตอร์เรส หัวหอกตัวจบสกอร์จากสโมสร ลิเวอร์พูล และ ดาบิด บีย่า ดาวยิงตัวความหวังสูงสุดจากสโมสร บาร์เซโลน่า นัดนี้น่าจะยังคงได้รับโอกาสให้ลงประสานงานร่วมกันในตำแหน่ง 3 ประสานในแดนหน้า เพื่อทำการล่าสังหารตาข่ายฝ่ายตรงข้ามด้วยกันต่อไป พร้อมมี ชาบี เอร์นานเดซ ตัวโฮลด์บอลคนสำคัญจากสโมสร บาร์เซโลน่า , เซร์คิโอ บุสเกวตส์ มิดฟิลด์ตัวรับจากต้นสังกัดเดียวกัน รวมไปถึง ชาบี อลอนโซ่ จอมวางบอลทางดีจากสโมสร เรอัล มาดริด คอยช่วยกันทำหน้าที่ดักเก็บจังหวะ 2 และควบคุมเกมตรงกลางสนามให้อยู่ข้างหลังไม่มีเปลี่ยนแปลง  


    รายชื่อ 11 คนแรกที่คาดว่าจะลงสนาม


    Paraguay ปารากวัย (4-3-3) : 1. ฆุสโต้ บียาร์ ; 6. คาร์ลอส โบเน่ต์ , 14. เปาโล ดา ซิลวา , 21. อันโตลิน อัลคาราซ , 3. เคลาดิโอ โมเรล ; 13. เอ็นริเก้ เบร่า , 15. บิคตอร์ กาเซเรส , 16. คริสเตียน ริเบรอส ; 9. โรเก้ ซานตา ครูซ , 19. ลูคัส บาร์ริออส , 10. เอ็ดการ์ เบนิเตซ


    Spain สเปน (4-3-3) : 1. อิเคร์ กาซิยาส ; 15. เซร์คิโอ รามอส , 3. เกราร์ด ปีเก้ , 5. คาร์เลส ปูโยล , 11. โจน กัปเดบีล่า ; 8. ชาบี เอร์นานเดซ , 16. เซร์คิโอ บุสเกวตส์ , 14. ชาบี อลอนโซ่ ; 6. อันเดรส อิเนียสต้า , 9. เฟร์นานโด ตอร์เรส , 7. ดาบิด บีย่า


    นักเตะที่น่าจับตามอง


    Paraguay เปาโล ดา ซิลวา (กองหลัง , ปารากวัย)


    Paulo


    ปราการหลังจอมเก๋าวัย 30 ปีรายนี้ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมพอสมควรทีเดียวในเกมที่แล้วที่พบกับ ญี่ปุ่น โดยเขาได้แสดงให้เห็นถึงการเป็นดีเฟนเดอร์ที่มีความแข็งแกร่ง รวมไปถึงมีการทุ่มเทที่เต็มร้อยอยู่ตลอดเวลาด้วย แถมในเรื่องของทางบอลแล้ว ดาวเตะจากสโมสร ซันเดอร์แลนด์ รายดังกล่าวนี้ก็จะต้องถือว่าพอใช้ได้อีกด้วยเช่นเดียวกัน และในเกมนี้ เกมที่เขาจะต้องพบกับศูนย์หน้าระดับพระกาฬทั้งหลายไม่ว่าจะเป็น ดาบิด บีย่า หรือ เฟร์นานโด ตอร์เรส เชื่อแน่ว่า ถ้าทีมสามารถทะลุเข้าไปสู่รอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ เขาจะมีส่วนสำคัญในนัดนี้อย่างไม่ต้องสงสัยเลย


    Spain ดาบิด บีย่า (กองหน้า , สเปน)


    David


    ดาวเตะเจ้าของฉายา เอล กวาเฆ่ รายนี้ ตอนนี้ต้องถือได้ว่าเป็นความหวังสูงสุดของทีม กระทิงดุ สเปน ชุดนี้อย่างไม่ต้องสงสัยเลย โดยใน ฟุตบอลโลก 2010 ครั้งนี้นั้น จอมซัลโวคนใหม่สด ๆ ร้อน ๆ ของสโมสร บาร์เซโลน่า กดไปแล้วทั้งสิ้น 4 ประตูด้วยกัน อีกทั้งยังยึดครองตำแหน่งดาวโวซัลประจำทัวร์นาเมนต์ดังกล่าวร่วมกันกับ กอนซาโล่ อิกวาอิน อยู่อีก ซึ่งจากความสามารถเฉพาะตัวอันยอดเยี่ยม บวกไปกับการหาโอกาส และการจบสกอร์ที่ไร้ที่ติด้วยนั้น ทำให้เชื่อว่า โอกาสในการคว้าชัยของ สเปน ในวันนี้ ถ้าประสบความสำเร็จ เขาจะต้องมีส่วนร่วมในแต่ละลูกนั้น ๆ ด้วยอย่างแน่นอน


    วิวาทะก่อนเกม


    Paraguay เนลสัน อายโด้ บัลเดซ (กองหน้า , ปารากวัย)


    Nelson


    สเปน มีผู้เล่นหลายคนที่สามารถสร้างความแตกต่างได้ โดยเฉพาะในแผงมิดฟิลด์ กระนั้นพวกเราก็พร้อมแล้วสำหรับเกมนี้ นอกจากนี้ทีมในเวลานี้ยังอยากจะลงเล่นกันเต็มแก่แล้วด้วย เรากำลังทำงานที่ยิ่งใหญ่ แต่เราต้องทำผลงานอย่างเต็มที่ และต้องโชว์ฟอร์มให้ดีที่สุดเท่านั้นเวลาที่ต้องเจอกับทีมใหญ่เช่นนี้


    Spain บิเซนเต้ เดล บอสเก้ (เทรนเนอร์ , สเปน)



    ปารากวัย ไม่เหมือนกับ ชิลี ที่พวกเรารู้ว่าพวกเขาสร้างปัญหาให้กับเราอย่างมากมาย และมันดูเป็นความงี่เง่าของเราด้วยที่ประเมินพวกเขาต่ำไป อย่างไรก็ตามผมก็ไม่ได้เป็นห่วงความมั่นใจของเราแต่อย่างใด พวกเราให้ความเคารพ ปารากวัย เป็นอย่างมาก พวกเขาเป็นที่ยอดเยี่ยม ซึ่งเอาชนะทีมที่เยี่ยมยอดอย่าง ญี่ปุ่น มาได้ในรอบที่แล้วนั่นเอง


    ทรรศนะ


    แม้ว่าสภาพทีมอาจจะดูเป็นรองกว่าอยู่สักหน่อยสำหรับทีม กระทิงดุ สเปน เนื่องจากจะต้องขาด ราอูล อัลบิโอล กับ ฆาบี้ มาร์ติเนซ ไป กระนั้นในภาพรวมหลาย ๆ อย่างแล้ว อย่างไรเสียก็ต้องกล่าวว่า แชมป์ยุโรปชาติล่าสุดนั้น ดูจะเป็นต่อกว่าอยู่ เนื่องจากคุณภาพของทีม และมาตรฐานของผู้เล่น ก็ต้องถือว่ายอดเยี่ยมกว่า อีกทั้งในแง่ของประสบการณ์ , ความเก๋า รวมไปถึงสภาพความฟิตของนักเตะ ก็ต้องบอกว่าดูเหลื่อมล้ำกว่าด้วยเช่นเดียวกัน


    ขณะที่ ลา อัลบิร์โรฆ่า ปารากวัย นั้น เกมนี้ต้องบอกว่ามาลุยด้วยสภาพทีมที่ถือว่าสมบูรณ์พร้อมรบเต็มที่ทีเดียว เมื่อไม่มีรายงานถึงผู้เล่นที่บาดเจ็บ หรือติดโทษแบนแต่อย่างใด อีกทั้งกำลังมั่นใจ เพราะว่าเพิ่งจะสร้างประวัติศาสตร์เข้ามาสู่รอบนี้ครั้งแรกได้สำเร็จด้วย กระนั้นด้วยความที่ศักยภาพหลาย ๆ เรื่องยังดูเป็นรองอยู่ อีกทั้งอาจจะล้ามาบ้างจากเกมดวลยาว 120 นาทีกับ ญี่ปุ่น อีก เชื่อว่าเกมนี้ พวกเขาไม่ได้ถือว่าดูจะเหนือกว่าอยู่แต่อย่างใดเลย


    เกมนี้มองแล้ว แม้ว่าจะขาด 2 แข้งสำรองไปสำหรับ สเปน ทว่าด้วยความที่ทั้งคู่ไม่ใช่ตัวหลัก อีกทั้งประสิทธิภาพหลาย ๆ อย่างนั้น พวกเขาถือว่าดูดีกว่าด้วยเหตุผลทั้งหมดข้างต้นดังกล่าว เชื่อว่าโอกาสที่จะเป็นพวกเขาที่สามารถเข้าวินไปในนัดนี้นั้น น่าจะมีความเป็นไปได้มากที่สุด และทุกอย่างน่าจะลงเอยที่ตรงจุดดังกล่าวด้วย แต่จากราคาที่ต้องกดถึง 2 เม็ด เพื่อให้เข้าเต็มจากที่กำหนดนั้น คาดว่าคงต้องลุ้นยาว ๆ กันใน 90 นาทีที่จะถึงนี้ต่อไป ... วัดต่อ Spain สเปน ไปดีกว่า


    ผลบอลที่คาด ... Paraguay ปารากวัย แพ้ Spain สเปน 0-2


    อันตราความมั่นใจ (เข้าเป้าจากราคาต่อรอง) ...  3/5


    โอกาสของผลการแข่งขัน : Paraguay ปารากวัย ชนะ 20% เสมอ 30% Spain สเปน ชนะ 50%

    http://www.lomtoe.com/forum.php?qid=82919


  • เครดิต :
     

    ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
    กระทู้เด็ดน่าแชร์