แฮนด์ ออฟ ซัวเรซ!อุรุกวัยรอดตาย น.120 ยิงเป้าโค่นดาวดำ

แฮนด์ ออฟ ซัวเรซ!อุรุกวัยรอดตาย น.120 ยิงเป้าโค่นดาวดำ



อุรุกวัยเข้ารอบรองชนะเลิศสุดปาฏิหาริย์หลังรอดตายจากการพลาดจุดโทษของกาน่าช่วงต่อเวลาพิเศษน.120 ก่อนดวลเป้าพลิกชีวิตเฮ 4-2 เซ่นใบแดงหลุยส์ ซัวเรสฮีโร่ของประเทศที่ติดโทษแบนนัดเจอฮอลแลนด์ชนิดสุดคุ้ม

ฟุตบอลโลก 2010 รอบแปดทีมสุดท้าย

วันศุกร์ที่ 2 กรกฎาคม 2553


อุรุกวัย 1 : 1 กาน่า (อุรุกวัยชนะจุดโทษ 4-2)

ประตู :
0-1 ซุลลี่ มุนตารี่ น.45+2, 1-1 ดีเอโก้ ฟอร์ลัน น.55

ครึ่งแรก

อุรุกวัยเสียวก่อน
นาทีที่ 10 เป็นอุรุกวัยที่ได้โอกาสจะแจ้งก่อนเมื่อคาวานี่แทงบอลทะลุช่องให้ซัวเรซหลุดขึ้นไปทางซ้ายริมเส้นเขตโทษแล้วล็อกตัดกลางซัดด้วยขวาทันทีแต่บอลตรงตัวคิงสันรับเอาไว้ได้

คาวานี่เสยต่อแฉลบเม็นซาห์เกือบเข้า
นาที 19 อุรุกวัยเกือบได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะเตะมุมที่ดีเอโก้ ฟอร์ลันเปิดเข้ามาที่เสาแรกแล้วเป็นคาวานี่โหม่งเสยต่อบอลไปแฉลบเม็นซาห์พุ่งเข้ากรอบแต่คิงสันอยู่ตรงนั้นพอดีปัดออกไปได้

ช่วง 20 นาทีแรกของเกมเป็นอุรุกวัยที่ทำได้ดีกว่าอย่างเห็นได้ชัดทั้งเรื่องการครองบอลและโอกาสจบสกอร์

ซัวเรซชิงเหลี่ยมอุรุกวัยเกือบเฮ
นาที 25 ยังคงเป็นอุรุกวัยที่มีโอกาสอย่างเนื่องจากลูกทุ่มที่ทุ่มเข้ามาให้ซัวเรซพลิกชิงเหลี่ยมกับกองหลังกาน่าหลุดเข้าไปซัดเต็มข้อกะแสกหน้าแต่คิงสันโชว์ซุปเปอร์เซฟปัดออกไปได้

วอร์ซ่าห์โขกเฉี่ยวสามเหลี่ยม
นาที 29 กาน่ามาได้โอกาสจะแจ้งครั้งแรกจากลูกเตะมุมที่เปิดเข้ามาแล้วเป็นวอร์ซ่าห์เทกตัวขึ้นโหม่งเต็มแรงบอลพุ่งเฉี่ยวสามเหลี่ยมไปนิดหน่อย

กาน่าครองเกม
ช่วง 15 นาทีสุดท้ายอยู่ดีๆอุรุกวัยก็ช็อตไปดื้อๆเป็นกาน่าที่ครองเกมบุกใส่อยู่ตลอดแล้วก็เกือบได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะที่อซาโมอาห์เปิดบอลไปที่เสาสองให้มุนตารี่โขกสวนทางผู้รักษาประตูแต่บอลหลุดกรอบไปชนิดได้ลุ้น

บัวเต็งจักรยานอากาศ!!
นาทีสุดท้ายในครึ่งแรกกาน่าได้โอกาสอีกครั้งเมื่ออิงกูมหลุดขึ้นไปทางริมเส้นฝั่งขวาแล้วเปิดเข้ากลางไปในเขตโทษแล้วเป็นบัวเต็งจักรยานอากาศทันทีแต่บอลไปโดนหน้าแข้งทำให้หลุดกรอบไปอย่างน่าเสียดาย

กาน่าขึ้นนำ!!
ทดเวลาบาดเจ็บนาทีสุดท้ายของครึ่งแรกกาน่าได้ประตูขึ้นนำจนได้หลังบดอยู่ร่วม 15 นาทีเป็นซุลลี่ มุนตารี่ส่องไกลระยะเกือบ 35 หลาบอลพุ่งแรงแถมไซด์หนีมือมุสเรล่าสุดปัญญาจะรับได้ตุงตาข่ายกาน่าขึ้นนำ 1-0 จากนั้นผู้ตัดสินก็เป่านกหวีดจบแรกไป

ครึ่งหลัง

ฟอร์ลันซัดฟรีคิกงามหยด
เริ่มครึ่งหลังมาได้เพียง 10 นาทีดีเอโก้ ฟอร์ลันนำอุรุกวัยกลับสู่เกมได้สำเร็จจากลูกฟรีคิกสุดสวยระยะประมาณ 25 หลาหน้าเขตโทษฝั่งซ้ายที่ปั่นด้วยขวาบอลพุ่งแรงเสียบใต้คานตุงตาข่ายอุรุกวัยตีเสมอ 1-1

หลังอุรุกวัยได้ประตูตีเสมอรูปเกมเปลี่ยนทันทีโดยเกมกลับมาเข้าเป็นของอุรุกวัยอีกครั้ง

ประตูโล่ง!แต่ซัวเรซหักไม่เข้า
นาที 63 หลุยส์ ซัวเรซเกือบทำประตูแซงนำให้อุรุกวัยได้สำเร็จเมื่อดีเอโก้ ฟอร์ลันได้บอลหลุดขึ้นไปทางริมเส้นฝั่งซ้ายก่อนเปิดไปทางเสาสองบอลข้ามหัวคิงสันไปแล้วแต่หลุยส์ ซัวเรซยิงหักไม่เข้าบอลหลุดกรอบไปอย่างน่าเสียดาย

ซัวเรซกะแสกหน้า
นาที 70 ยังคงเป็นอุรุกวัยที่ได้โอกาสอย่างต่อเนื่องแล้วก็เป็นซัวเรซอีกครั้งที่หลุดเข้าไปในเขตโทษฝั่งซ้ายแล้วซัดเต็มแรงกะแสกหน้าแต่คิงสันยังไม่พลาดปัดออกไปได้

อุรุกวัยสวนเกือบเฮ
นาที 81 อุรุกวัยใช้จังหวะสวนกลับหลุดขึ้นมา 4 ต่อ 3 แต่จังหวะเปเรร่ากลับเลือกยิงเองจากนอกเขตโทษแทนที่จะเปิดให้ฟอร์ลันที่ว่างอยู่ทางขวาบอลหลุดกรอบไปอย่างน่าเสียดาย

หลังจากนั้นทั้งสองทีมก็ทำอะไรกันไม่ได้ครบ 90 นาทีเสมอกัน 1-1 ต้องไปลุ้นกันต่อในช่วงต่อเวลาพิเศษ

ต่อเวลาพิเศษ

นาที 98 กียานเกือบกลายเป็นฮีโร่ของกาน่าอีกครั้งหลังได้บอลหลุดเข้าไปในเขตโทษแต่จังหวะสับไกถูกกองหลังอุรุกวัยบล๊อกได้หวุดหวิด

นาที 113 เป็นอุรุกวัยได้โอกาสบ้างเมื่อกองหลังกาน่าโขกสกัดลูกเปิดของอุรุกวัยไม่ดีบอลเลยมาถึงฟอร์ลันที่รออยู่เสาสองเอาบอลลงหนึ่งจังหวะแล้วซัดทันทีแต่บอลไม่ตรงกรอบ

นาที 118 กองหลังอุรุกวัยพลาดโหม่งสกัดลูกเตะมุมไม่ดีบอลเลยมาถึงบัวเต็งได้โขกเหน่งๆแต่บอลหลุดกรอบไปแบบเสียวสุดๆ

ช่วงต่อเวลานาทีสุดท้ายเกิดเรื่องเหลือเชื่อขึ้นในฟุตบอลโลกอีกครั้งเมื่อกาน่าได้ลูกฟรีคิกจังหวะสุดท้ายของเกมเปิดเข้ากลางมาแล้วได้โอกาสทำประตูจ่อๆถึง 3 ครั้ง 2 ครั้งแรกติดหมดแต่ครั้งสุดท้ายบอลจะเข้าประตูอยู่แล้วแต่ซัวเรซเอามือปัดบอลออกมาผู้ตัดสินไม่ลังเลเป่าเป็นจุดโทษและชักใบแดงไล่ซัวเรซออกไปแต่กียานกลับยิงจุดโทษไปชนคานแล้วผู้ตัดสินก็เป่าจบเกมต้องไปลุ้นต่อในการดวลจุดโทษ

ดวลจุดโทษ

อุรุกวัยเอาชนะในช่วงดวลจุดโทษไปได้ 4-2 รายละเอียดรอสักครู่...

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

อุรุกวัย :
เฟร์นานโด มุสเลร่า, เมาริซิโอ วิกตอริโน่, ดีเอโก้ ลูกาโน่ (สกอตติ น.38), ฆอร์เก้ ฟูซิเล่ , มักซี่ เปเรร่า, เอกิดิโอ อาเรวาโล่ , ดีเอโก้ เปเรซ , หลุยส์ ซัวเรซ, ดีเอโก้ ฟอร์ลัน, อัลวาโร่ เฟร์นานเดซ (โลเดโร่ น.45), เอดินสัน คาวานี่ (อาบรู น.75)

กาน่า : ริชาร์ด คิงสัน, จอห์น เม็นซาห์, ไอแซค วอร์ซ่าห์, ฮานส์ ซาปาย, จอห์น พานท์ซิล , เควิน-ปรินซ์ บัวเต็ง, แอนโธนี่ แอนนาน, อซาโมอาห์ กียาน, ควัดโว อซาโมอาห์, ซุลลี่ มุนตารี่ (อาดิยิอาห์ น.88), ซามูเอล อิงกูม (อัปเปียห์ น.71)





























































 

ได้รู้ความจริง ได้ยิ่งกว่าฟุตบอล อ่าน SoccerSuck


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์