♥ดัชต์ช็อกแซมบ้าพลิกชนะ2:1ตีตั๋วเข้ารอบตัดเชือก ♥

 






 





 


ศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบ 8 ทีมสุดท้าย


 


วันศุกร์ที่ 2 กรกฎาคม 2553



 


ฮอลแลนด์ 2:1 บราซิล




สนาม : เนลสัน แมนเดล่า เบย์ สเตเดี้ยม
ความจุ : 46,000 ที่นั่ง
ผู้ตัดสิน : ยูอิจิ นิชิมูระ (ญี่ปุ่น)
เวลาเตะ : 21.00 น.
ถ่ายทอดสด : ช่อง 3
ผู้ทำประตู : โรบินโญ่ น.10, เฟลิเป้ เมโล่ (เข้าประตูตัวเอง) น.53, เวสลีย์ สไนจ์เดอร์ น.68


     เบิร์ต ฟาน มาร์ไวค์ เทรนเนอร์ทีมชาติฮอลแลนด์ ไม่มีปัญหาสภาพทีมให้หนักใจ อาร์เยน ร็อบเบน ปีกตัวเก่งจาก บาเยิร์น มิวนิค หายเจ็บเอ็นหลังหัวเข่าจากเกมลับแข้ง กลับมาลงตัวจริงเกมชนะ สโลวาเกีย 2:1 ในรอบก่อนรองชนะเลิศ มีชื่อออกสตาร์ทเป็นตัวจริงในเกมนี้ ประสานงานร่วมกับ เวสลีย์ สไนจ์เดอร์

     คาร์ลอส ดุงก้า กุนซือทีมชาติบราซิล จะไม่สามารถใช้งาน เอลาโน่ บลูเมอร์ ได้ในเกมนี้เนื่องจากยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บ ดานี่ อัลเวส ได้รับโอกาสให้ลงเล่นแทน ส่วน เฟลิเป้ เมโล่ ที่ข่าวว่าไม่พร้อมผ่านการทดสอบความฟิตได้ลงเล่นเป็น 11 ตัวจริง กองหน้าตัวเป้ายังเป็น หลุยส์ ฟาเบียโน่ มี โรบินโญ่ ห้อยต่ำเชื่อมเกม

      ครึ่งแรก
      ฮอลแลนด์ ในชุดสีส้มเป็นฝ่ายเขี่ยลูกเริ่มเล่นบุกจากซ้ายไปขวาเป็น บราซิล ที่ได้ลุ้นก่อนจังหวะแรก บอลแทงจากกลางสนามขึ้นหน้า ดานี่ อัลเวส แลบพาบอลเข้าไปถึงเขตโทษจ่ายไปที่เสาไกล โรบินโญ่ วิ่งเข้ามาแปส่งบอลกองก้นตาข่าย แต่ผู้ตัดสินเป่าเป็นจังหวะล้ำหน้า

      อย่างไรก็ตาม ในนาทีถัดมา! บราซิล ก็มาได้ประตูขึ้นนำจนได้! เมโล่ แทงบอลไหลเป็นช่องทะลุแนวรับ ฮอลแลนด์ โรบินโญ่ ตวัดยิงตามน้ำส่งบอลผ่านมือ สเตเคเลนเบิร์ก เข้าไปกองก้นตาข่าย บราซิล ขึ้นนำ 1:0

      นาทีที่ 17 ฮอลแลนด์ ได้ลูกฟรีคิกหน้าเขตโทษ เยื้องออกมาทางขวา โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ วิ่งเข้ามาซัดด้วยซ้ายบอลเหินข้ามคานออกหลัง

      บราซิล ได้ลุ้นบ้าง อีกครั้งในนาทีที่ 25 ดานี่ อัลเวส ได้บอลทางขวาของเขตโทษล็อก 2 ตลบหาจังหวะเปิดเข้ามากลาง ฮวน ได้ซัดด้วยขวาแต่กดไม่ลงบอลโด่งข้ามคานออกหลัง

      บราซิล ต่อเกมได้น่ากลัว! นาทีที่ 31 โรบินโญ่ พาบอลลุยขึ้นมาทางซ้าย เปิดตัดเข้ากลาง ฟาเบียโน่ ดีดต่อให้ กาก้า ตั้งป้อมปั่นด้วยขวากะให้บอลโค้งเสียบเสาไกล สเตเคเลนเบิร์ก ต้องออกแรงลอยตัวปัดออกหลัง

      นาทีที่ 36 ฮอลแลนด์ ได้ลูกฟรีหน้าเขตโทษคิกระยะราว 35 หลา เวสลีย์ สไนจ์เดอร์ ลองเสี่ยงวิ่งเข้ามากดด้วยขวา บอลเข้าข้อพุ่งตรงกรอบ ชูเลโอ เซซาร์ รับไว้ได้

     บราซิล ได้ลุ้นในจังหวะสวนกลับช่วงก่อนหมดเวลา อัลเวส ดึงจังหวะปล่อยออกขวาให้ ไมค่อน ที่เติมเกมขึ้นมาวิ่งเข้ากดด้วยขวาเต็มข้อ สเตเคเลนเบิร์ก พุ่งตัวปัดโนปลายนิ้วออกหลัง แต่ผู้ตัดสินมองไม่ทันไม่ได้ให้เป็นลูกเตะมุมของบราซิล จบครึ่งแรก เป็น บราซิล ที่ขึ้นนำ ฮอลแลนด์ 1:0

      ครึ่งหลัง
      เขี่ยลูกเริ่มเล่นครึ่งหลัง นาทีที่ 48 บอลโด่งขึ้นหน้า กาก้า กระดกแต่งบอลหนึ่งจังหวะดีดออกขวาให้ ฟาเบียโน่ ตามไปเล่นล้มตัวยิงด้วยขวาบอลติดบล็อกออกหลัง

      ฮอลแลนด์ มาได้ประตูตีเสมอ 1:1 ในนาทีที่ 53 จากการขึ้นเกมมาทางขวา เวสลีย์ สไนจ์เดอร์ ผ่านบอลยาวจากริมเส้นเข้ามาในเขตโทษ เซซาร์ ออกมาตัดไม่ดีบอลตกใส่หัว เมโล่ เช็ดเข้าประตู สกอร์กลับมาเท่ากันอีกครั้ง

      นาทีที่ 66 บราซิล ได้ลูกเตะมุม ไมค่อน เปิดแฉลบกองหลัง ฮอลแลนด์ มาเข้าทาง กาก้า พักอกเอาบอลลงบรรจงแปด้วยขวา บอลหลุดเสาออกหลังอย่างน่าเสียดาย

     กลายเป็น ฮอลแลนด์ ที่พลิกได้ประตูขึ้นนำ 2:1 จากจังหวะลูกเตะมุมในนาทีที่ 68 ร็อบเบน เปิดมาที่เสาแรก เคาท์ โขกเช็ดเลยมาที่เสาไกล สไนจ์เดอร์ โหม่งอีกจังหวะส่งบอลกองก้นตาข่าย!!

     บราซิล สถานการณ์แย่หนัก! มาเหลือผู้เล่น 10 คนในนาทีที่ 73 จากจังหวะที่ตะบะแตกเข้าย่ำ อาร์เยน ร็อบเบน อย่างน่าเกลียด

      กลายเป็น ฮอลแลนด์ ที่ได้ลุ้นต่อเนื่องหลายจังหวะ! นาทีที่ 84 สไนจ์เดอร์ รับบอลสั้นจาก ฟาน เพอร์ซี่ ก่อนจะยิงเน้นๆ ในเขตโทษแต่ไม่ผ่าน ชูเลโอ เซซาร์ บราซิล ได้สวนกลับ บอลมมาที่ กาก้า ได้ซัดระยะหวังผลทว่าไม่ตรงกรอบ

      นาทีที่ 89 บราซิล มาได้ลูกฟรีคิกกลางประตูระยะหวังผล จากจังหวะทำฟาวล์ของ มาร์ค ฟาน บอมเมล และก็เป็น ดานี่ อัลเวส ที่รับหน้าที่สังหารซัดไปติดกำแพง ทดเวลาบาดเจ็บ 3 นาทีไม่มีการทำประตูเพิ่ม! ฮอลแลนด์ พลิกเอาชนะ บราซิล 2:1 ตีตั๋วผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ



รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

ฮอลแลนด์: ระบบ 4-2-3-1
ผู้รักษาประตู: มาร์เทน สเตเคเลนเบิร์ก
กองหลัง: โจวานนี่ ฟาน บรองค์ฮอร์สท์, จอห์น ไฮติงก้า , อังเดร ออยเยอร์ , เกรกอรี่ ฟาน เดอร์ วีล
กองกลาง: มาร์ค ฟาน บอมเมล, ไนเจล เดอ ยองก์ , เวสลีย์ สไนจ์เดอร์, อาร์เยน ร็อบเบน, เดิร์ก เคาท์
กองหน้า: โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ (คลาส แยน ฮุนเตลาร์ น.86)
กุนซือ: เบิร์ต ฟาน มาร์ไวค์


บราซิล: ระบบ 4-4-2
ผู้รักษาประตู: ชูเลโอ เซซาร์
กองหลัง: ดั๊กกล๊าส ไมค่อน, ลูซิโอ, ฮวน, มิเชล บาสโต๊ส , (กิลแบร์โต้ เมโล่ น.63)
กองกลาง: เฟลิเป้ เมโล่ , กิลแบร์โต้ ซิลวา, ริคาร์โด้ กาก้า, ดานี่ อัลเวส,
กองหน้า: หลุยส์ ฟาเบียโน่ (นิลมาร์ น.78), โรบินโญ่
กุนซือ: คาร์ลอส ดุงก้า









 







เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์