รวม 11 ดาวเด่นในรอบ 16 ทีมสุดท้ายฟุตบอลโลก จากมุมมองผู้สื่อข่าวบีบีซี

.

รวม 11 ดาวเด่นในรอบ 16 ทีมสุดท้ายฟุตบอลโลก จากมุมมองผู้สื่อข่าวบีบีซี 


การ์ธ ครูกส์ ผู้สื่อข่าวฟุตบอลโลกของสำนักข่าวบีบีซี ประเทศอังกฤษ ได้จัดทีมยอดเยี่ยมด้วยการรวมดาวเตะจากชาติต่าง ๆ ที่ลงแข่งขันในฟุตบอลโลกรอบ 16 ทีมสุดท้าย ซึ่งได้แก่



ผู้รักษาประตู
มาร์เตน สเตเคเลนเบิร์ก (ฮอลแลนด์)



ผู้รักษาประตูชาวดัทช์โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมในฟุตบอลโลกครั้งนี้ ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย เขาเซฟลูกยิงของโรเบิร์ต วิตเท็ค ได้ถึงสองครั้ง ก่อนจะทำให้ทีมเสียลูกโทษที่จุดโทษ จากการพุ่งรวบขาศูนย์หน้าสโลวาเกีย อย่างไรก็ตาม ครูกส์ไม่แน่ใจว่าสเตเคเลนเบิร์กสมควรจะได้รับโทษเช่นนั้นจริงหรือไม่



แบ๊คซ้าย
เกรกอรี่ ฟาน เดอร์ วีล (ฮอลแลนด์)



นักเตะดาวรุ่งรายนี้โชว์ฟอร์มได้ดีมากยิ่งขึ้นในทุกนัดที่ลงเตะ เขาสามารถวิ่งกลับคืนสู่ตำแหน่งได้อย่างฉับพลันภายหลังบุกไปเติมเกมรุก เขามีความเชื่อมั่นในการครองบอล และเขาเป็นผู้เล่นที่เต็มไปด้วยความรวดเร็วแข็งกร้าว และทั้งหมดนี้ก็คือคุณสมบัติสำคัญสำหรับกองหลังระดับคุณภาพ ฟาน เดอร์ วีล จะกลายเป็นนักเตะมหัศจรรย์ ถ้าหากสโมสรในพรีเมียร์ลีกไม่พยายามซื้อเขาเข้ามาร่วมทีมภายในระยะเวลาอันใกล้นี้



กองหลังตัวกลาง
ฮวน (บราซิล)



ฮวนมักตกอยู่ภายใต้ร่มเงาของกัปตันทีมชาติบราซิลและคู่ขาของเขาคือ ลูซิโอ แต่ในเกมกับชิลี ฮวนกลายเป็นนักเตะผู้ทรงอิทธิพลในสนาม โดยเฉพาะลูกโหม่งพังประตูของเขา ซึ่งคงจะไม่มีใครสามารถทำได้ดีมากไปกว่านั้นอีกแล้ว



กองหลังตัวกลาง
เคราร์ด ปิเก้ (สเปน)



ในการแข่งขันรอบสอง เป็นอีกนัดที่อดีตกองหลังของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีส่วนป้องกันไม่ให้ทีมชาติสเปนเสียประตู จริง ๆ แล้ว ครูกส์เห็นว่ากองหลังทั้งสี่คนของสเปนสามารถติดทีมยอดเยี่ยมได้ทั้งหมด เพราะพวกเขาล้วนทำผลงานได้ดีในนัดเจอโปรตุเกส และเป็นที่น่าเชื่อว่า พวกเขาจะสามารถผ่านปารากวัยในรอบ 8 ทีมสุดท้ายไปได้อย่างง่ายดาย



แบ๊คขวา
ฟิลิปป์ ลาห์ม (เยอรมนี)



หลายคนเห็นว่าสิ่งดี ๆ มักจะมากับหีบห่อขนาดเล็ก แบ๊คร่างจิ๋วจากบาร์เยิร์น มิวนิค รายนี้ โชว์ฟอร์มได้อย่างสุดยอดในนัดปะทะอังกฤษ เขาทำงานหนักอย่างไม่ยอมหยุดหย่อนตลอดการแข่งขัน 90 นาที และสามารถนำทีมของตนเองคว้าชัยชนะครั้งยิ่งใหญ่เหนือทีมคู่ปรับตลอดกาลได้ในท้ายที่สุด



กองกลาง
ลูคัส โพดอลสกี้ (เยอรมนี)



ผู้สื่อข่าวกีฬารุ่นเก๋ารายหนึ่งเพิ่งจะแสดงความเห็นว่าทีมอังกฤษไม่ต้องการนักเตะเยอรมันแม้เพียงสักคนเดียว และโพดอลสกี้ก็คือนักเตะคนนั้น เพราะแม้เขาจะโชว์ฟอร์มได้ไม่ดีนักในศึกบุนเดสลีก้าฤดูกาลที่ผ่านมา แต่นักเตะเยอรมันเชื้อสายโปแลนด์กลับสามารถสร้างฝันร้ายให้แก่ออสเตรเลียและอังกฤษได้ในศึกฟุตบอลโลกหนนี้



กองกลาง
เมซุต โอซิล (เยอรมนี)



อดีตนักเตะทีมชาติเยอรมนีชุดอายุไม่เกิน 21 ปี สามารถยกระดับตัวเองขึ้นมาได้อย่างน่าทึ่ง เขาสามารถหาที่ว่างให้แก่ตนเองได้เสมอ จนกลายเป็นผู้ครอบครองบอล ผู้จ่ายบอล และผู้ยิงประตู มองข้ามแฟร้งค์ แลมพาร์ด ไปเลย เพราะโอซิลนี่แหละคืออนาคตของผู้เล่นในตำแหน่งนี้



กองกลาง
บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ (เยอรมนี)



เขาสามารถทำได้ดีขึ้นกว่าเดิมเมื่อย้ายมาเล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวกลาง กระทั่งกลายเป็นหนึ่งในผู้เล่น ยุคทอง ของเยอรมนี ชไวน์สเตเกอร์ไม่ได้มีอารมณ์โกรธขึ้ง เหนื่อยล้า หรือรีดเค้นฟอร์มขึ้นถึงจุดสุดยอด (ก่อนจะตกต่ำลงในการแข่งขันฟุตบอลโลก) ภายหลังการประสบความพ่ายแพ้ในฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดชิงชนะเลิศ แต่เขายังคงมุ่งหน้าเพื่อแสวงหาความสำเร็จต่อไปอย่างมิยอมหยุดยั้ง


 


กองกลาง
อาร์เยน ร็อบเบน (ฮอลแลนด์)



ร็อบเบนรอคอยเวลาที่จะระเบิดฟอร์มในสังเวียนแข้งระดับโลก และในครั้งนี้ เขาก็สามารถวาดลวดลายเพลงแข้งได้อย่างน่าตื่นเต้นและประทับใจ นักเตะจากบาเยิร์น มิวนิค ทำให้ฮอลแลนด์กลายเป็นทีมที่มีพลวัตในการเล่นอย่างที่ทีมกังหันสีส้มไม่เคยมีมาก่อนในการแข่งขันฟุตบอลโลก ระวังไว้ให้ดีนะบราซิล เพราะคู่ต่อสู้ของพวกคุณคือ ฮอลแลนด์ ที่ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป



ศูนย์หน้า
หลุยส์ ฟาเบียโน่ (บราซิล)



แม้บราซิลชุดนี้จะมุ่งเน้นไปที่เกมรับ แต่พวกเขาก็สามารถปิดสกอร์ได้อย่างเฉียบคม นอกจากกาก้าหรือโรบินโญ่แล้ว ศูนย์หน้าจากสโมสรเซบีย่ารายนี้ก็ถือเป็นจอมกระทุ้งประตูตัวยงเช่นกัน



ศูนย์หน้า
ดาบิด บีย่า (สเปน)



นี่คืออีกหนึ่งผู้เล่นระดับสุดยอดของโลก บีย่าสามารถยิงประตูที่สวยที่สุดได้ในรอบแบ่งกลุ่ม ทั้งยังเป็นกลไกสำคัญที่พาทีมกระทิงดุเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายได้เป็นผลสำเร็
                                    มติชนรายวัน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์