ไก่ไร้อองรี, วิเอรา หวดยูเครน เลียนพิการเยือนแฟโร

"ตราไก่" ฝรั่งเศส


ไร้ 3 ตัวหลัก อองรี, เทรเซเกต์ และ วิเอรา รับ ยูเครน ในศึกยูโร 2008 รอบคัดเลือกกลุ่ม บี วันเสาร์ที่ 2 มิถุนายน ขณะที่ทีมเยือนมีปัญหาแดนหน้าขาดนักเตะไป 3 คนพร้อมๆ กัน รวมทั้ง อังเดร เชฟเชนโก ขณะที่ อัซซูรี อิตาลี สภาพทีมเกือบพิการ ไปเยือนหมู่เกาะแฟโร ด้าน อินทรีเหล็ก เยอรมนี จัด มิโรสลาฟ โคลเซ ยืนหอกคู่ เควิน คูรานยี รับ ซานมารีโน ในกลุ่ม ดี

ศึกยูโร 2008


รอบคัดเลือกวันเสาร์ที่ 2 มิถุนายน ตราไก่ ฝรั่งเศส จะลงสนามกลุ่ม บี ที่เปิดบ้านรับการมาเยือนของ ยูเครน 02.00 น. โดยเกมนี้ก่อนการแข่งขันทั้งสองทีมต่างมี 12 แต้มเท่ากับ สกอตแลนด์ ในตำแหน่งจ่าฝูงของกลุ่ม

โดยเกมนี้ เรย์มงด์ โดเมเนช กุนซือเจ้าถิ่น

ค่อนข้างจะหนักใจกับการที่ ยูเครน จะมาเล่นเกมรับเอาเหนียวแน่นไว้ก่อนแล้วเปิดเกมโต้กลับ ซึ่งเกมนัดล่าสุดที่พบกันในการอุ่นเครื่องก่อนยูโร 2004 ซีเนอดีน ซีดาน ยิงประตูชัยให้ทีมเอาชนะไปได้แค่ 1-0

นอกจากเกมที่คาดว่าจะเล่นด้วยยากแล้ว


ฝรั่งเศส ยังมีปัญหาเรื่องตัวผู้เล่นเมื่อจะไม่มี เธียร์รี อองรี กองหน้าตัวเก่งที่เจ็บโคนขาหนีบ ขณะที่ ดาวิด เทรเซเกต์ ก็ไม่มีชื่ออยู่ในทีมชุดนี้ อาจจะส่งกองหน้าเพียงคนเดียวโดยจะเลือกเอาจาก นิโกลาส์ อเนลกา หรือว่า ฌิบริล ซิสเซ

ส่วนตำแหน่งอื่นๆ

ก็มีปัญหาที่ ปาทริก วิเอรา กองกลางกัปตันทีม และ วิลลี ซาญอล แบ็คขวามีอาการบาดเจ็บไม่ได้ติดทีมมาด้วย ทำให้คาดกันว่า เฌเรมี ตูลาลอง กับ ฟรองซัว แคล์ก สองนักเตะจากลียงจะได้ลงสนามแทน

ฝั่ง ยูเครน


จะขาดนักเตะคนสำคัญไปเช่นกันเมื่อ อังเดร เชฟเชนโก กองหน้าที่เพิ่งเข้ารับการผ่าตัดไปเมื่อต้นเดือน และ ชุดนี้ไม่มีชื่อของ เซอร์เก เรบรอฟ กับ อาร์เต็ม มิเลฟสกี ที่เจ็บอยู่ก่อนหน้านี้เช่นกัน ทำให้ตอนนี้เหลือกองหน้าหลักๆ เพียงแค่คนเดียวคือ อังเดร โวโรนิน ของไบเออร์ เลเวอร์คูเซน

อีกคู่ของกลุ่มนี้

อิตาลี ที่มีอยู่ 10 แต้มอยู่อันดับ 4 ของกลุ่ม จะออกไปเยือน หมู่เกาะแฟโร ในเวลา 01.45 น. โดยทีมอัซซูรีมีเป้าหมายเก็บ 3 คะแนนเต็มให้ได้เพียงสถานเดียวเท่านั้น แม้ว่าจะขาดผู้เล่นตัวหลักๆ ไปหลายคน

โดยเฉพาะกับการที่

อเลสซานโดร เนสตา กองหลังชุดแชมป์โลกเพิ่งตัดสินใจเลิกเล่นทีมชาติ ส่วนตัวเจ็บที่ลงเล่นไม่ได้ก็มี อัลแบร์โต จิลาร์ดิโน, ลูกา โทนี, วินเชนโซ ยาควินตา, เมาโร คาโมราเนซี, จิอันลูกา ซามบร็อตตา และ มัสซิโม อัมโบรซินี

ด้านการแข่งขันในกลุ่ม ดี


อินทรีเหล็ก เยอรมนี จะเล่นที่เนิร์นแบร์ก พบกับ ซานมารีโน ในเวลา 24.00 น. หลังจากเกมนัดแรกที่พบกันบุกไปชนะมาแล้วถึง 13-0 ทำให้ตอนนี้เป็นทีมนำของกลุ่มโดยมีประตูได้เสียดีกว่า สาธารณรัฐเช็ก และ ไอร์แลนด์ ซึ่ง โจอาคิม เลิฟ บุนเดสเทรนเนอร์หวังจะเก็บ 6 แต้มเต็มจากเกมวันเสาร์นี้

และในวันพุธที่จะพบกับ

สโลวะเกีย ที่ฮัมบูร์ก อย่างไรก็ตาม เลิฟ จะไม่มีผู้เล่นหลักๆ อย่าง มิชาเอล บัลลัค, บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ และ ลูคัส โพโดลสกี ที่เจ็บ


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย:

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์