10 ความผิดพลาดของหน้าหงิกในฟุตบอลโลก !!

10 ความผิดพลาดของหน้าหงิกในฟุตบอลโลก !!



หลังจากพาทีมชาติอังกฤษร่วงฟุตบอลโลกรอบ 16 ทีมสุดท้ายแบบเจ็บช้ำ The Sun สื่อจอมขุดคุ้ยของเมืองผู้ดีก็ได้ออกมาตีแผ่ 10 ความผิดพลาดของฟาบิโอ คาเปลโล่

‘หน้าหงิก’ ไม่ยอมเปิดเผยผู้เล่น 11 ตัวจริงให้นักเตะรู้ จนกว่าจะเหลืออีกแค่ 2 ชั่วโมงก่อนแข่ง ซึ่งจอห์น เทอร์รี่เองก้อยากจะให้ประกาศเร็วกว่านั้น

ก่อนที่จะเดินทางไปยังแอฟริกาใต้ คาเปลโล่เสี่ยงหนีบนักเตะที่มีอาการบาดเจ็บติดทีมไปด้วยอย่างเล็ดลี่ย์ คิง, ริโอ เฟอร์ดินานด์ และแกเร็ธ แบร์รี่

งงกันเป็นแถบกับการที่คาเปลโล่ส่งเจมส์ มิลเนอร์ลงเล่นในเกมกับสหรัฐ อเมริกา ทั้ง ๆ ที่มิดฟิลด์จากแอสตัน วิลล่าป่วยอยู่ ทำให้เล่นได้เพียงแค่ครึ่งชั่วโมงเท่านั้น ในขณะที่โจ โคลฟิตจนเนื้อปริ กลับถูกมองข้ามไปซะอย่างนั้น

เขาเชื่อมั่นว่าแกเร็ธ แบร์รี่ที่ลงเล่นฤดูกาลแรกให้กับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ 43 เกม และยิงไปได้แค่ 3 ประตูเท่านั้น จะเป็นผู้กอบกู้อังกฤษเอาไว้ได้

ไม่ยอมให้โจ โคลลงเล่นเลยใน 4 เกมแรก แม้ว่าอดีตแข้งเชลซีจะทำผลงานในการฝึกซ้อมได้ดี และหลายฝ่ายออกมาเรียกร้องก็ตาม

เลือกส่งโรเบิร์ต กรีนลงเล่นในเกมที่เสมอกับสหรัฐ อเมริกานัดเปิดสนาม แทนที่จะเป็นเดวิด เจมส์ผู้รักษาประตูประสบการณ์สูง หรือโจ ฮาร์ทที่กำลังอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยม

เลือก ‘สากเดินได้’ อย่างเอมิล เฮสกีย์ไปเล่น แทนที่จะเป็นดาวยิงอันดับสองในลีกพรีเมียร์อย่างดาร์เรน เบนท์ที่ซัดไป 24 ลูก ในขณะที่เฮสกีย์ยิงไปได้แค่ 3 ลูก แถมยังตะบี้ตะบันส่งลงเล่น ทั้ง ๆ ที่ยิงได้น้อยเหลือเกิน

ขยับจอห์น เทอร์รี่จากตำแหน่งเซ็นเตอร์ตัวกลางฝั่งซ้ายที่เล่นประจำ เพื่อเปิดทางให้แก่แมทธิว อัพสัน ซึ่งดูเหมือนว่าจะไม่ใช่การเตรียมการที่ดีนัก

ในขณะที่ทีมอื่นมีตัวจี๊ดเอาไว้เล่นงานคู่แข่งทางด้านข้าง คาเปลโล่กลับปล่อยให้ธีโอ วัลค็อต และอดัม จอห์นสันนอนตีพุงเล่นอยู่บ้าน ทั้ง ๆ ที่สองคนนี้เร็วอย่างกับจรวด

ดื้อดึงใช้แผน 4-4-2 แม้ว่าจะไม่ได้ผลการแข่งขันที่ต้องการก็ตาม ในขณะที่คนทั้งประเทศร่ำร้องอยากเห็นสตีเว่น เจอร์ราร์ดกัปตันทีมคอยยืนสนับสนุนอยู่ข้างหลังกองหน้าตัวเดียวอย่างเวย์น รูนี่ย์


ได้รู้ความจริง ได้ยิ่งกว่าฟุตบอล อ่าน SoccerSuck


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์