Preview ฟุตบอลโลก 2010 : อาร์เจนติน่า -vs- เม็กซิโก




  • ฟุตบอลโลก 2010 : อาร์เจนติน่า -vs- เม็กซิโก




  • teamdivisionteam



    ฟุตบอลโลก 2010 



    ปรีวิวฟุตบอล ฟีฟ่า เวิลด์ คัพ หรือ ฟุตบอลโลก 2010


    Argentina อาร์เจนติน่า VS Mexico เม็กซิโก ... (01.30 น.)


    สนาม : ซอคเกอร์ ซิตี้ สเตเดี้ยม , โยฮันเนสเบิร์ก , แอฟริกาใต้ 



    Wide
                   


    ราคา : อาร์เจนติน่า ต่อ 1.0 , -5


    อันดับโลกฟีฟ่า


    Argentina อาร์เจนติน่า : อันดับที่ 7
    Mexico เม็กซิโก  : อันดับที่ 17


    การพบกันล่าสุด


    05/06/08 เม็กซิโก  แพ้ อาร์เจนติน่า 1-4 กระชับมิตร
    04/06/08 เม็กซิโก  แพ้ อาร์เจนติน่า 1-4 กระชับมิตร
    11/07/07 เม็กซิโก  แพ้ อาร์เจนติน่า 0-3 โคปา อเมริกา
    25/06/06 อาร์เจนติน่า ชนะ เม็กซิโก  E 2-1 ฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย
    26/06/05 เม็กซิโก  แพ้ อาร์เจนติน่า 1-1 P คอเฟเดอเรชั่นส์ คัพ


    ตารางการพบกันทั้งหมด





    ผลงานในรอบที่ผ่านมา


    Argentina อาร์เจนติน่า


    12/06/10 ชนะ ไนจีเรีย   1-0 กลาง รอบแบ่งกลุ่ม
    17/06/10 ชนะ เกาหลีใต้   4-1 กลาง รอบแบ่งกลุ่ม
    23/06/10 ชนะ กรีซ   2-0 กลาง รอบแบ่งกลุ่ม


    Mexico เม็กซิโก


    11/06/10 เสมอ แอฟริกาใต้  1-1 กลาง รอบแบ่งกลุ่ม
    18/06/10 ชนะ ฝรั่งเศส   2-0 กลาง รอบแบ่งกลุ่ม
    22/06/10 แพ้ อุรุกวัย   0-1 กลาง  รอบแบ่งกลุ่ม


    ฟอร์ม 5 นัดหลังสุดของทั้ง 2 ทีม


    Argentina อาร์เจนติน่า


    23/06/10 ชนะ กรีซ   2-0 กลาง ฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย
    17/06/10 ชนะ เกาหลีใต้   4-1 กลาง ฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย
    12/06/10 ชนะ ไนจีเรีย   1-0 กลาง ฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย
    25/05/10 ชนะ แคนาดา   5-0 เหย้า กระชับมิตร
    06/05/10 ชนะ ฮายติ   4-0 เหย้า กระชับมิตร


    Mexico เม็กซิโก


    22/06/10 แพ้ อุรุกวัย   0-1 กลาง ฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย
    18/06/10 ชนะ ฝรั่งเศส   2-0 กลาง ฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย
    11/06/10 เสมอ แอฟริกาใต้  1-1 กลาง ฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย
    04/06/10 ชนะ อิตาลี   2-1 กลาง กระชับมิตร
    30/05/10 ชนะ แกมเบีย   5-1 กลาง กระชับมิตร


    ความพร้อมล่าสุด


    Argentina อาร์เจนติน่า


    Argentina       


    ดิเอโก้ มาราโดน่า เทรนเนอร์ของทีม เกมนี้ได้รับข่าวดี เมื่อ เดอะ วอลล์ วอลเตอร์ ซามูเอล เซ็นเตอร์ฮาล์ฟจอมแกร่งจากสโมสร อินเตอร์ มิลาน ซึ่งมีปัญหาอาการบาดเจ็บตามรุมเร้าเล่นงานอยู่ก่อนหน้านี้นั้น ตอนนี้หายดีเป็นปกติเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และเชื่อว่าจะได้ลงสตาร์ทในตำแหน่ง 11 คนแรกในนัดนี้ด้วย ขณะที่ โฆนาส กูเตียร์เรซ ฟูลแบ็คจอมขยันจากสโมสร นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ที่ถูกโทษแบนห้ามลงเล่นในเกมที่แล้ว แมตช์นี้ก็จะกลับมาช่วยทีมได้ไม่มีปัญหาเหมือนเดิมเช่นเดียวกัน หลังจากชดใช้ความผิดดังกล่าวเสร็จสิ้นแล้วเรียบร้อย ด้านในส่วนของผู้เล่น 23 คนชุดลุยศึก ฟุตบอลโลก 2010 คนอื่น ๆ ที่เหลือนอกเหนือจากนี้ ทุกคนยังคงถือว่าอยู่กันครบ และพร้อมที่จะลงเล่นให้กับทีมได้ทั้งหมดตามปกติ โดยในระบบ 4-3-3 ของทีม เกมนี้คาดว่า คาร์ลอส เตเบซ กองหน้าจอมลุยจากสโมสร แมนเชสเตอร์ ซิตี้ , กอนซาโล่ อิกวาอิน ตัวจบสกอร์ตัวหลักจากสโมสร เรอัล มาดริด และ ลิโอเนล เมสซี่ เตรกวาติสต้าคนสำคัญจากสโมสร บาร์เซโลน่า นัดนี้น่าจะได้ลงประสานงานร่วมกันในตำแหน่ง 3 ประสานในแดนหน้า เพื่อทำการล่าสังหารตาข่ายฝ่ายตรงข้ามด้วยกันต่อไป พร้อมมี มักซี่ โรดริเกวซ กองกลางจอมเก๋าจากสโมสร ลิเวอร์พูล , ฮาเวียร์ มาสเคราน่า ตัวตัดเกมกัปตันทีมจากต้นสังกัดเดียวกัน และ อังเกล ดิ มาเรีย ตัวริมเส้นมากเทคนิคจากสโมสร เบนฟิก้า คอยช่วยกันทำหน้าที่ควบคุมพื้นที่ตรงกลางสนามให้อยู่ข้างหลังเช่นเคย


    Mexico เม็กซิโก


    Mexico                 


    ฮาเวียร์ อกวีร์เร่ กุนซือของทีม เกมนี้จะต้องรอเช็คสภาพความฟิตของ คาร์ลอส เวล่า กองหน้าตัวจี๊ดจากสโมสร อาร์เซน่อล อยู่ก่อนว่าจะพร้อมที่จะลงสนามช่วยทีมได้หรือไม่ เนื่องจากเจ้าตัวนั้น ยังคงติดปัญหาอาการบาดเจ็บตามรุมเร้าเล่นงานอยู่ กระนั้นก็ตามในที่สุดแล้วเชื่อว่าอย่างดีก็น่าจะได้เริ่มต้นที่ม้านั่งสำรองข้างสนามไปก่อนเท่านั้น ขณะที่ในส่วนของผู้เล่น 23 คนชุดลุยศึก ฟุตบอลโลก 2010 คนอื่น ๆ ที่เหลือนอกเหนือจากนี้ ทุกคนยังคงถือว่าอยู่กันครบ และพร้อมที่จะลงเล่นให้กับทีมได้ทั้งหมดตามปกติ โดยในระบบ 4-3-3 ของทีม เกมนี้คาดว่า โจวานี่ ดอส ซานโต๊ส ตัวรุกดาวรุ่งจากสโมสร ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ , กุยเยร์โม่ ฟรังโก้ หัวหอกประสบการณ์สูงจากสโมสร เวสต์แฮม ยูไนเต็ด และ ฮาเวียร์ ชิชาริโต้ เอร์นานเดซ ดาวยิงคนใหม่สด ๆ ร้อนของสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นัดนี้น่าจะได้รับโอกาสให้ลงประสานงานร่วมกันในตำแหน่ง 3 ประสานในแดนหน้า เพื่อทำการล่าสังหารตาข่ายฝ่ายตรงข้ามด้วยกันต่อไป พร้อมมี เอฟราอิน ฆัวเรซ กองกลางตัวรับอายุน้อยจากสโมสร อูนาม , เกราร์โด้ ตอร์ราโด้ ตัวตัดเกมจอมเก๋าจากสโมสร ครูซ อาซูล และ อันเดรส กวาร์ดาโด้ ตัวริมเส้นคนเก่งจากสโมสร เดปอร์ดิโบ ลา คอรุนญ่า คอยช่วยกันทำหน้าที่แพ็คเกมตรงกลางสนามให้อยู่ข้างหลังไม่มีเปลี่ยนแปลง  


    รายชื่อ 11 คนแรกที่คาดว่าจะลงสนาม


    Argentina อาร์เจนติน่า (4-3-3) : 22. เซร์คิโอ โรเมโร่ ; 15. นิโกลัส โอตาเมนดิ , 2. มาร์ติน เดมิเคลิส , 13. วอลเตอร์ ซามูเอล , 6. กาเบรียล ไฮน์เซ่ ; 20. มักซี่ โรดริเกวซ , 14. ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ , 7. อังเกล ดิ มาเรีย ; 11. คาร์ลอส เตเบซ , 9. กอนซาโล่ อิกวาอิน , 10. ลิโอเนล เมสซี่


    Mexico เม็กซิโก (4-3-3) : 1. ออสการ์ เปเรซ ; 5. ริคาร์โด้ โอโซริโอ , 4. ราฟาเอล มาร์เกวซ , 2. ฟรานซิสโก้ ฮาเวียร์ โรดริเกวซ , 3. คาร์ลอส ซัลชิโด้ ; 16. เอฟราอิน ฆัวเรซ , 6. เกราร์โด้ ตอร์ราโด้ , 18. อันเดรส กวาร์ดาโด้ ; 17. โจวานี่ ดอส ซานโต๊ส , 9. กุยเยร์โม่ ฟรังโก้ , 14. ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ


    นักเตะที่น่าจับตามอง


    Argentina ลิโอเนล เมสซี่ (กองหน้า , อาร์เจนติน่า)


    Lionel


    แม้ว่าจะยังไม่สามารถทำประตูได้เลยในทัวร์นาเมนต์นี้สำหรับกองหน้าคนเก่ง ลิโอเนล เมสซี่ ที่เพิ่งจะฉลองอายุครบ 23 ปีไปหมาด ๆ เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน ที่ผ่านมา กระนั้นเกมรุกของทีม ฟ้า-ขาว ทุกลูก ดาวเตะจากสโมสร บาร์เซโลน่า รายนี้ถือได้ว่ามีส่วนร่วมในทุก ๆ ประตูของทีม อาร์เจนติน่า เลยทีเดียว นอกจากนี้ด้วยความสามารถเฉพาะตัวที่ยอดเยี่ยมไร้ที่ติ อีกทั้งมีความเร็วที่หาตัวจบได้ยากอีก เชื่อว่าในเกมนี้เขาจะเป็นคนที่สร้างอันตรายให้แก่คู่แข่งขันอย่างแน่นอน และถ้าคู่แข่งปล่อยให้เขาได้เคลื่อนไหว และทำเกมอย่างอิสระแล้ว ความพ่ายแพ้ก็จะถูกทำให้เกิดขึ้นกับอีกฝ่ายหนึ่งอย่างไม่ต้องสงสัยเลย


    Mexico ราฟาเอล มาร์เกวซ (กองหลัง , เม็กซิโก)


    Rafael


    ในเกมที่ถูกคาดว่าทีม จังโก้ เม็กซิโก จะต้องตกเป็นฝ่ายตั้งรับ และต้องพบเจอกับเหล่าตัวรุกที่มีประสิทธิภาพสูง อาทิ ลิโอเนล เมสซี่ , คาร์ลอส เตเบซ รวมไปถึง กอนซาโล่ อิกวาอิน เช่นนี้ ราฟาเอล มาร์เกวซ เซ็นเตอร์ฮาล์ฟมากประสบการณ์จากสโมสร บาร์เซโลน่า จะต้องถือว่าเป็นคนนึงที่จะช่วยทีมในการต้านทานพลังเกมบุกของ อาร์เจนติน่า สำหรับศึกนี้อย่างไม่สงสัย และด้วยประสบการณ์ที่มีอย่างล้นเหลือ รวมไปถึงการอ่านเกมที่เฉียบขาดเป็นอย่างมากด้วยนั้น ทำให้เชื่อว่าเขาจะเป็นคนหนึ่งที่จะเป็นกุญแจสำคัญสำหรับการนำไปสู่การผ่านเข้ารอบต่อไปของชาติบ้านเกิดตัวเองอย่างแน่นอน


    วิวาทะก่อนเกม


    Argentina ดิเอโก้ มาราโดน่า (เทรนเนอร์ , อาร์เจนติน่า)



    เราต้องให้ความเคารพ เม็กซิโก อย่างที่พวกเขาสมควรจะได้รับ แม้ว่าพวกเขาจะพ่ายแพ้ให้กับ อุรุกวัย ในเกมล่าสุดก็ตาม เพราะว่าพวกเขารู้ว่าพวกเขากำลังทำอะไรกันอยู่นั่นเอง เราจะพยายามที่จะสู้กับพวกเขา และค้นหาจุดอ่อนของพวกเขาให้เจอด้วย กระนั้นพวกเขาก็ต้องให้ความเคารพกับผู้เล่นของผมเช่นเดียวกัน เนื่องจากว่าพวกเรากำลังทำทัวร์นาเมนต์นี้ให้เป็นทัวร์นาเมนต์ที่ดี และพวกเราก็จะแสดงทุกอย่างให้เห็นด้วยแน่นอน


    Mexico ราฟาเอล มาร์เกวซ (กองหลัง , เม็กซิโก)


    Rafael


    พวกเขาคือ อาร์เจนติน่า แต่แล้วยังไงหรอ ? มันมักจะมีการมองโลกในแง่ร้ายเกิดขึ้นใน เม็กซิโก เสมอ โชคร้ายที่บางครั้งเราก็ไม่เชื่อในตัวของพวกเราเอง และเราก็ไม่มีความเชื่อพิเศษเหมือนที่ทีมอื่น ๆ มีด้วย เราจำเป็นต้องเปลี่ยนความเชื่อของพวกเรา เราต้องเชื่อว่า อาร์เจนติน่า เป็นทีมที่สามารถถูกทำให้พ่ายแพ้ได้ ซึ่งนั่นเป็นวิธีเดียวที่จะทำให้เราเข้าใกล้ที่จะชนะเกมนี้มากขึ้น


    ทรรศนะ


    อัลบิเชเลสเต้ อาร์เจนติน่า ต้องถือว่าดูจะเปรียบกว่าอยู่สักเล็กน้อยสำหรับเกมนี้ โดยเฉพาะในเรื่องของสภาพทีมที่ดูจะพร้อมสับมากกว่า เมื่อตัวหลักทุกคนต้องว่าอยู่กันครบ อีกทั้งในเรื่องของคุณภาพทีม และมาตรฐานของผู้เล่น พวกเขาก็คงต้องถือว่าเหนือกว่าอยู่อีกด้วยเช่นเดียวกัน ดังนั้นตามหน้าสื่อแล้ว พวกเขาต้องถือว่าเหนือกว่าอยู่อย่างไม่ต้องสงสัยเลย


    ขณะที่ จังโก้ เม็กซิโก นั้น เกมนี้ต้องบอกว่าสภาพความสมบูรณ์ของทีมจะเป็นรองกว่าอยู่สักหน่อย แต่ก็จะเป็นเพียงแค่ในรายของ คาร์ลอส เวล่า ที่ไม่ค่อยจะฟิตเท่าไหร่แค่นั้น ขณะที่คนอื่น ๆ ถือว่าอยู่กับครบทั้งหมด กระนั้นด้วยความประสิทธิภาพหลาย ๆ อย่างแล้ว พวกเขายังถือว่าเป็นรองอยู่ อีกทั้งฟอร์มก็ไม่ค่อยจะคงเส้นคงวาเท่าไหร่ด้วย คาดว่าเกมนี้พวกเขาดูจะด้อยในระดับหนึ่งทีเดียว


    เกมนี้มองแล้ว ด้วยความที่ อาร์เจนติน่า ถือว่ายังคงดูจะเป็นต่อกว่าอยู่ในหลาย ๆ แง่มุมด้วยเหตุผลทั้งหมดข้างต้นดังกล่าว เชื่อว่าโอกาสที่จะเป็นพวกเขาคว้าชัยชนะในเกมนี้ และผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายไปได้ จึงน่าจะมีความเป็นไปได้ในที่สุด กระนั้นจากราคาที่ต้องซัลโวให้ได้ถึง 2 ลูกเพื่อเข้าเต็มตามที่กำหนดไว้นั้น คาดว่าคงต้องลุ้นกันยาว ๆ ใน 90 นาทีที่ถึงนี้ต่อไป ... วัด Argentina อาร์เจนติน่า น่าสนใจกว่า


    ผลบอลที่คาด ... Argentina อาร์เจนติน่า ชนะ Mexico เม็กซิโก 1-0 หรือ Argentina อาร์เจนติน่า ชนะ Mexico เม็กซิโก 2-0


    อันตราความมั่นใจ (เข้าเป้าจากราคาต่อรอง) ...  3/5


    โอกาสของผลการแข่งขัน : Argentina อาร์เจนติน่า ชนะ 45% เสมอ 30% Mexico เม็กซิโก ชนะ 25%

    http://www.lomtoe.com/forum.php?qid=82641


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์